Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1032

Chọn Đức Tin Vượt Qua Sự Sợ Hãi

"Bởi đức tin, người lìa xứ Ê-díp-tô không sợ vua giận; vì người đứng vững như thấy Đấng không thấy được.” (Hê-bơ-rơ 11:27).

Giải pháp trước tiên: Chọn người thuộc về Chúa . Giải quyết thứ hai: Chọn sự đau đớn ngắn hạn để được ích lợi lâu dài. Giải pháp thứ ba: Chọn giá trị của Chúa hơn là thế gian. Và phân giải thứ tư mà Môi-se thực hiện: Ông đã chọn để sống bởi đức tin không phải sợ hãi. Bạn cũng cần thực hiện các lựa chọn tương tự. Bạn đang hoặc sẽ sống bởi đức tin hay sống trong nổi sợ hãi.

Kinh Thánh trong Hê-bơ-rơ 11:27: "Bởi đức tin, người lìa xứ Ê-díp-tô không sợ vua giận; vì người đứng vững như thấy Đấng không thấy được.

Môi-se đi ra mắt với một người có quyền lực trên thế giới và nói: "Vua có biết những người nô-lệ đã xây dựng những Kim-tự-tháp của Vua?” Tôi đang đồng hành với họ, và mọi người chúng tôi đang tiến bước. Dân sự tôi không phải lao động nữa. Để cho dân sự của tôi rời đây. Môi-se có nhiều lý do để lo sợ. Ông có nhiều lý do để đứng lên chống lại những người có quyền hành trong thời điểm đó. Lúc đó Pha-ra-ôn được coi như chúa tể, bất cứ điều gì Pha-ra-ôn ra lệnh thì phải thi hành. Những điều vua ban ra coi như luật định. Tại đây Môi-se nói rằng: Chúng tôi sẽ không thực hiện những điều vua ban ra. Tôi không sợ vì tôi có một Đấng có thẩm quyền cao hơn.” Phải có can đảm để làm điều đó.

Trong cuộc sống chúng ta có cùng một niềm tin như thế để chúng ta có thể vượt qua nổi sợ hãi ? Chúng ta càng gần Chúa, thì người đó sẽ nhận được đức tin đầy trọn. Người nào xa lìa Chúa, thì đầy nổi sợ hãi.

Tôi có thể không quá nhấn mạnh tầm quan trọng của đức tin về cuộc sống của bạn sau nầy. Kinh Thánh nói bất cứ điều gì không phải đức tin là tội lỗi. Bao nhiều lần bạn đã phạm tội trong tuần nầy? Nhiều lắm. Vì vậy bạn đã phạm lỗi. Bởi vì bất cứ điều gì bạn đã làm điều đó không được thực hiện trong đức tin mà làm trong mối nghi ngờ thì điều đó là tội lỗi. Kinh Thánh cũng chép rằng nếu không có đức tin thì không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời. Trong tuần nầy bao nhiêu lần bạn làm cho Chúa vui lòng?

Bạn có muốn một cái gì đó để cuộc sống của bạn được thay đổi ? Ngừng phàn nàn và bắt đầu đặt niềm tin. Chúa hành động theo sự phàn nàn. Thiên Chúa hành động theo đức tin: " Theo như đức tin các ngươi, phải được thành vậy” (Ma-thi-ơ 9: 29b). Bạn có thể chọn lựa những gì Ngài làm trong cuộc sống của bạn.

Đây là chìa khóa. Điều quan trọng không phải là kích thước đức tin của bạn, nhưng kích thước của Chúa mà bạn đặt đức tin vào. Mội ít đức tin nơi Chúa lớn lao sẽ nhận được kết quả to lớn.

RICK WARREN (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV