Spring Photo
[Home]
Hội Thánh Tin Lành Việt Nam
2800 Tara Hills Dr.
San Pablo, CA 94806

Quản Nhiệm:
Mục Sư NC Châu An Phước
Tel. (707) 449-1362
PhuocAnChau@pastors.com

Công tác Viên Mục Vụ:
Bà Nguyễn Lĩnh
Tel. (408) 935-9364
Mary_Phan_Nguyen@yahoo.com

Mục sư Cố Vấn:
Mục Sư Nguyễn Thọ Hân
Tel. (510) 656-8658
Hantn@aol.com

Website cua Hội Thánh San Pablo:
www.tinlanhsp.org
Website báo "Con Đường Chân Lý"
https://vietchristian.com/conduongchanly/

Thông Báo:

Hội Thánh Tin Lành San Pablo sẽ tổ chức lễ Giáng Sinh vào tối Thứ Bảy ngày 20 Tháng 12 Năm 2003, vào lúc 6:30 chiều tại Hội Thánh Tin Lành San Pablo. Địa Chỉ:

San Pablo Vietnamese Alliance Church
2800 Tara Hills Dr.
San Pablo, CA 94806

Chương Trình gồm có:
  • Ca Nhạc Giáng Sinh
  • Kịch Câu Chuyện Giáng Sinh
  • Truyền Giảng
  • Diễn Giả: Mục Sư Nguyễn Thọ Hân
  • Tặng Quà Giáng Sinh Cho Các Em
  • Tiệc Thân Mật
Sau thì giờ Chương Trình Giáng Sinh, xin mời toàn thể quý vị ở lại để dự tiệc thân mật để chia xẻ tình đồng hương, qua buổi lễ Mừng Chúa Giáng Sinh này.

Mục Sư Quản Nhiệm và Ban Chấp Hành Hội Thánh Kính Mời.

Hội thánh Tin lành Việt Nam San Pablo kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa Nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.

Chương Trình Sinh Hoạt

Mỗi Trưa Chúa Nhật:
12:35 pm
Cầu Nguyện Phục hưng, Trường Chúa Nhật;
1:30 pm
Chương Trình Thờ Phượng và
Giảng Thánh Kinh
3:00 pm
Chương Trình Thông Công, , Thăm viếng

CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

Tiếng Nói Của Hội Thánh Tin Lành San Pablo, California
Dưỡng Linh & Truyền Giảng

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống. Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 25, tháng 12 năm 2003

Đừng Sợ: Hôm Nay Đấng Cứu Thế Giáng Sinh!

“Đừng sợ chi, vì nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân, ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế là Christ là Chúa.” (Lu-ca 2:10-11)

Trong đêm Giáng Sinh đầu tiên, một thiên sứ của Chúa đã hiện đến báo tin mừng cho mấy người chăn chiên đang ở ngoài đồng thức đêm canh giữ bầy chiên. Giữa đêm tối tĩnh mịch, hào quang Chúa tỏa sáng làm cho mấy gã chăn chiên sợ hãi. Họ sợ vì chưa bao giờ thấy cảnh tượng ánh sáng chói lòa giữa đêm khuya, họ sợ vì tưởng rằng tính mạnh họ và đàn chiên chủ giao cho giữ đang bị nguy hiểm. Lời đầu tiên thiên sứ nói trấn an mấy người chăn chiên là: “Đừng sợ chi!” Mùa Giáng Sinh năm nay, thế giới vẫn còn đang chìm đắm trong cảnh bất an và hằng ngày con người phải đối diện với những sự lo lắng, sợ hãi đến từ muôn phía! Sợ hãi đúng lúc giúp chúng ta tránh thoát được những hiểm nguy. Nhưng theo các nhà tâm lý cho biết thì tất cả mọi người trên thế gian không nhiều thì ít luôn có những cảm xúc sợ hãi vô cớ trong lòng và hiện nay có trên 12% dân số thế giới đang mang “bệnh sợ hãi”. Sự sợ hãi bắt nguồn từ đâu và tại sao con người luôn sống trong sự phập phồng lo sợ?

Thánh Kinh sách Sáng Thế Ký cho chúng ta biết ban đầu Thượng Đế dựng nên con người một cách toàn hảo với sự tự do tuyệt đối. Thượng Đế đã tạo dựng nên ông A-đam giống hình ảnh Ngài và đặt ông coi sóc cảnh vườn Ê-đen tuyệt mỹ. Ngài cũng dựng nên bà Ê-va để làm bạn với A-đam. Nhưng tiếc thay, ông bà đã nghe theo lời cám dỗ của Satan, không vâng lời Thượng Đế hái trái cây biết điều thiện và điều ác mà ăn. Sau khi A-đam và Ê-va phạm tội thì mắt ông bà mở ra, nghĩa là ông bà biết điều thiện và điều ác, có cảm xúc về tội lỗi, cảm thấy xấu hổ vì biết mình lỏa lồ nên lấy lá vả che thân. Buổi chiều hôm đó, như thường lệ Chúa đến thăm viếng để chuyện trò với ông bà, nhưng khác với những lần trước, lần nầy, hai ông bà lẫn trốn Chúa. Mặc dù Chúa biết rõ mọi sự nhưng vẫn với lời thân mật Ngài gọi: “A-đam ngươi ở đâu?” A-đam từ trong bụi cây thưa rằng: “Tôi có nghe tiếng Chúa trong vườn, bèn sợ, bởi vì tôi lỏa lồ, nên đi ẩn mình.” A-đam và Ê-va, thủy tổ của loài người, lần đầu tiên cảm thấy sợ hãi và muốn trốn khỏi sự hiện diện của Thượng Đế. Tội lỗi đã làm gãy đổ mối thông công của con người với Thượng Đế và sự sợ hãi kể từ đó chiếm hữu đời sống con người.

Từ khi con người xa cách Chúa, cuộc sống mất đi ý nghĩa và sự sợ hãi trở thành một trong những nhược điểm của loài người nên dễ bị lợi dụng và khai thác. Các lãnh tụ độc tài dùng những thủ đoạn gây sự sợ hãi để dễ cai trị dân chúng. Các nhà thương mại thì luôn quảng cáo đánh vào tâm lý sợ hãi của dân tiêu thụ để bán những mặt hàng. Con người cũng muốn giải quyết vấn đề bất an của mình bằng những tôn giáo, triết lý, mê tín dị đoan dựa trên công sức và sự khôn ngoan riêng của mình. Nhưng tất cả những nỗ lực của con người đều như bộ áo “lá vả che thân” của A-đam và Ê-va. Khi con người lầm than trong con đường riêng của mình thì kết quả như dân Do-thái lúc xưa phải kêu lên rằng: “Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế, mọi việc công bình của chúng tôi như áo nhớp; chúng tôi thảy đều héo như lá, và tội ác chúng tôi như gió đùa mình đi.” (Ê-sai 64:6).

Vì sa ngã phạm tội con người đã mất đi bản chất thánh khiết nguyên thủy nên không thể đến gần Thượng Đế, phải chịu sự chết về phần thân thể và linh hồn. Chúa là Đấng Công Bình, Thánh Khiết, nhưng Ngài cũng là Đấng Yêu Thương. Mặc dù con người phản nghịch Thượng Đế nhưng Ngài vẫn luôn yêu thương và có chương trình cứu chuộc con người. Thay thế cho “áo lá vả”, Chúa “lấy da thú kết thành áo dài cho vợ chồng A-đam, và mặc lấy cho.” (Sáng-thế-ký 3:21). Việc Chúa giết con thú để lấy da kết thành áo cho A-đam và Ê-va là biểu tượng về sự đổ huyết cứu rỗi. Thánh Kinh chép: “Không đổ huyết thì không có sự tha thứ.” (Hê-bơ-rơ 9:22). Tất cả những lễ dâng sinh tế trong thời cựu ước đều là hình bóng về sự đổ huyết cứu chuộc nhân loại của Chúa Giê-xu khi Ngài giáng trần.

Trong đêm giáng sinh đầu tiên, thiên sứ không phán “Đừng sợ chi!” rồi ngưng tại đó nhưng cho biết lý do “ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân, ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế là Christ là Chúa.” Câu giải đáp ngắn gọn cho sự sợ hãi của con người là: “Đừng sợ, vì hôm nay Đấng Cứu Thế Giáng Sinh!” Đấng Cứu Thế Giáng Sinh đem đến sự an bình cho nhân loại. Trước mặt Thượng Đế Thánh Khiết chỉ có Chúa Giê-xu là Đấng Vô Tội mới có thể làm nhịp cầu đem con người trở lại tương giao với Thượng Đế. Trong dòng A-đam con người phạm tội, đánh mất sự thánh khiết, đi vào sự chết; trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, chúng ta được tha tội, được tái tạo thành người mới, hưởng được sự sống vĩnh cửu. Để tất cả mọi người có thể đến với Chúa, Ngài không giáng sinh như một vị vua oai nghiêm mặc dù Ngài là Vua trên muôn vua. Ngài không giáng trần để làm giáo chủ vì giáo nghi và giáo điều chỉ đem thêm sự bối rối cho con người. Ngài cũng không đến như một luật gia, triết gia, vì luật pháp lên án và triết lý không giải quyết vấn đề tận gốc rễ. Nhưng kỳ diệu thay, Ngài đến trong hình hài một em bé được sinh ra tại vùng Trung Đông, nơi bắt đầu dòng giống loài người; là trung tâm điểm của thế giới thời bấy giờ và là nơi giáp ranh của ba Châu: Âu, Á và Phi. Chúa Giê-xu sống 33 năm trên trần gian cảm thông sự yếu đuối của con người và cuối cùng chịu chết trên cây thập tự chuộc tội lỗi cho nhân thế trên ngọn đồi giữa ban trưa cho mọi người đều thấy. Ngài cũng đã sống lại chiến thắng tử thần để đảm bảo sự sống vĩnh cửu cho những ai tin nhận Ngài.

Sau lời loan báo về sự giáng sinh của Chúa Giê-xu cho mấy người chăn chiên thì một ca đoàn thiên sứ hiện ra và hát: “Vinh danh Thượng Đế trên trời, Bình an dưới đất cho người thành tâm.” Chỉ có người thành tâm đến với Chúa mới nhận được sự bình an thật trong tâm hồn. Chúa Giê-xu đã giáng sinh vì yêu thương con người và trong ánh sáng của tình yêu giáng thế đó bóng tối của sự sợ hãi biến mất đi như lời Thánh Kinh I Giăng 4:18a: “Không có sự sợ hãi trong tình yêu thương, trái lại tình yêu toàn vẹn loại bỏ sợ hãi.” Quý vị có đang sống trong sợ hãi và bất an không? Thông điệp của Thượng Đế đang gởi đến cho nhân loại là: Đừng sợ, hôm nay Đấng Cứu Thế Giáng Sinh! Mong rằng Mùa Giáng Sinh năm nay, quý vị theo gương những người chăn chiên thành tâm tôn thờ Chúa Giê-xu để được nối lại mối thông công với Thượng Đế, cuộc đời không còn bị “điều khiển” bởi sự sợ hãi nữa nhưng bắt đầu sống đúng mục đích tốt đẹp Thượng Đế đã tạo dựng nên chúng ta.

Mục Sư Nguyễn Thọ Hân



THƠ!

TÔI SỢ

‘‘Vì ta, là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, sẽ nắm tay hữu ngươi, và phán cùng ngươi rằng: Đừng sợ, ta sẽ giúp đỡ ngươi.’’ (Ê-sai 41: 13) ‘‘Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.’’ (Giăng 14: 27). “Ngài là sự vinh hiển tôi, và là Đấng làm cho tôi ngước đầu lên”. (Thi thiên 3:3)

Cuộc đời tôi trải qua nhiều nỗi sợ
Hay”lo ra” hay nhút nhát... hơn người
Biết bao lần tôi hổ thẹn cho tôi
Chỉ vì sợ không dám làm gì hết.

Lời Kinh Thánh Chúa dạy tôi đừng sợ
Những khó khăn sừng sững trước mặt tôi
Đã đành rằng tôi cầu nguyện hết lời
Nhưng nỗi sợ cứ bận lòng tôi mãi.

Chúa biết chứ! Chúa biết là tôi sợ
Nên Ngài khuyên đừng sợ, ngước đầu lên!
Việc của tôi, tôi quyết định, tất cả
Hoặc tôi sợ, hoặc tôi không... thèm sợ.

Xưa Đa-vít nêu một gương “không sợ”
Khi coi thường Gô-li-át giềnh giàng
Kinh Thánh ghi: Đa-vít chạy vội vàng
Đón địch thủ, chặt bay đầu địch thủ.

Tôi không sao nếu tôi còn “tánh sợ”
Miễn là tôi không để sợ “lấn” mình
Dám đối đầu, dùng sức mạnh đức tin
Dù nhỏ nhoi cũng dư thừa thắng sợ.

Cuộc đời tôi chưa bao giờ hết sợ
Hết sợ này đến sợ khác... liên miên
Có bao giờ Sa-tan để tôi yên
Không gây rối những người con của Chúa!

Tường Lưu