Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1034

Sử Dụng Cuộc Sống Của Bạn Sẵn Sàng Cho Cõi Đời Đời

"Trước khi sáng thế, Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ, đặng làm nên thánh không chỗ trách được trước mặt Đức Chúa Trời, 5 bởi sự thương yêu của Ngài đã định trước cho chúng ta được trở nên con nuôi của Ngài bởi Đức Chúa Giê-su Christ, " (Ê-phê-sô 1: 4-5a). Nếu bạn đang sẵn sàng để được Chúa sử dụng, điều đầu tiên bạn cần hiểu mục đích đời sống của bạn.

Kinh Thánh nói rất rõ: "Trước khi sáng thế, Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ, đặng làm nên thánh không chỗ trách được trước mặt Đức Chúa Trời, 5 bởi sự thương yêu của Ngài đã định trước cho chúng ta được trở nên con nuôi của Ngài bởi Đức Chúa Giê-su Christ, " (Ê-phê-sô 1: 4-5a).

Thiên Chúa cho mỗi chúng ta trở thành một phần tử trong gia đình Ngài. Ngài cho chúng ta có mối liên hệ với Ngài. Chúa yêu chúng ta và tình yêu đó phải được đáp ứng. Nhưng cách duy nhất để điều nầy được thể hiện, chúng ta phải là một phần tử trong gia đình của Chúa: đức tin nơi Chúa Giê-xu. Khi bạn đặt niềm tin và niềm tin của bạn vào Chúa Giêsu, bạn trở thành một phần trong gia đình của Thiên Chúa. Không chỉ Thiên Chúa muốn bạn là một phần của gia đình Ngài, nhưng Chúa cũng muốn bạn sống đời đời với Ngài.

Êphêsô 1:10: "để làm sự định trước đó trong khi kỳ mãn, hội hiệp muôn vật lại trong Đấng Christ, cả vật ở trên trời và vật ở dưới đất”.

Mục đich đầu tiên của Chúa là Ngài muốn bạn trở thành một phần trong gia đình Ngài, nhận biết Chúa, và sau đó bạn ở trong cõi đời đời với Ngài.

Lịch sử đang hướng tới điểm cuối. Ngày nào đó, Chúa sẽ cất những ai đã tin nhận Ngài lên và đem tất cả những người đó về thiên đàng để cùng sống đời đời với Chúa.

Cuộc sống là chuẩn bị cho cõi đời đời. Kinh Thánh ghi: "Đức Chúa Trời có đặt vào tâm trí loài người ý niệm về cõi đời đời”. Điều đó có nghĩa con người được hình thành cho sự lâu dài. Con người được tạo dựng cho cõi đời đời. Con người sẽ sống mãi mãi. Mỗi người sẽ sống mãi mãi một trong hai nơi: Sống với Chúa trên thiên đàng hay ngoài Chúa ở nơi hỏa ngục.

Đức Chúa Trời không tạo cho bạn chỉ sống 80 hoặc 90 năm, tuy nhiên sống nhiều năm trên thế giới nầy . Chúa có kế hoạch lâu dài cho cuộc sống bạn. Vì vậy cuộc sống là gì? Điều nầy có nghĩa Chúa rất quan tâm cho việc chuẩn bị cõi đời đời của bạn không chỉ đơn giản là làm cho bạn được phước hạnh hiện tại. Tất nhiên Chúa yêu thương bạn và muốn bạn được phước, nhưng không phải vói giá cho việc bạn thiếu chuẩn bị cho cuộc sống đời đời.

Cuộc đời là một thử nghiệm. Đây là công việc bắt đầu cho một sự kiện lớn. Bạn cần có sự chuẩn bị cho cõi đời đời bằng cách tin cậy Chúa, trở nên giống Chúa Giê-xu, và để cho Chúa sử dụng bạn để thực hiện mục đích của Ngài trên đất.

Rick Warren (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV