Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1038

Chúa Muốn Bạn Tăng Trưởng

"Vì những kẻ Ngài đã biết trước, thì Ngài cũng đã định sẵn để nên giống như hình bóng Con Ngài” (Rô-ma 8:29a).

Chúa tạo dựng chúng ta để trở nên giống như Ngài. Chúa muốn đời sống tâm linh của chúng ta được tăng trưởng.

Kinh Thánh ghi: "Vì những kẻ Ngài đã biết trước, thì Ngài cũng đã định sẵn để nên giống như hình bóng Con Ngài” (Rô-ma 8:29a). Mục đích của Chúa luôn muốn chúng ta yêu chính mình – không phải để chúng ta thành một vị thần nhưng trở thành người thánh, với con người thánh sạch.

Khi là một Mục-sư một trong những câu hỏi tôi hay đặt ra: "Tại sao điều nầy đến với tôi?” " Tôi sẽ cho bạn biết lý do”. Để giúp đời sống tâm linh bạn được lớn lên. Tất cả mọi thứ được hình thành trong cuộc sống hầu để giúp bạn tăng trưởng tâm linh - điều tốt, điều xấu mà bạn mang lấy, và những thứ mà người khác làm cho bạn. Chúa không phải là tác giả của sự ác. Nhưng Đức Chúa Trời có thể cất đi những điều xấu biến thành điều tốt cho bạn.

Thay vì nói: Chúa ôi sao điều nầy xảy ra cho con? Ta nói Chúa ơi điều gì Ngài muốn con học hỏi từ việc nầy? Mọi hoàn cảnh trong cuộc sống hoặc sẽ làm cho chúng ta buồn phiền hay tốt hơn. Đó là cách mà chúng ta chọn lựa để đối phó trong mọi cảnh ngộ.

Mỗi công việc đều có mục đích, và mục tiêu là giúp cho tâm linh chúng ta được học hỏi lớn lên như Chúa Giê-xu.

Vì vậy, nếu một trong những mục đích trong cuộc đời của chúng ta là tâm linh mình phải tăng trưởng như Chúa Cứu Thế. Ngài là ai ra sao? Kinh Thánh gọi đó là trái của Thánh Linh. Kinh Thánh ghi rằng: "Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ.Không có luật pháp nào cấm các sự đó.” (Ga-la-ti 5:22b-23a). Đây là những phẩm chất mà Đức Chúa Trời muốn xây dựng cuộc sống của chúng ta.

Làm thế nào để Chúa tạo dựng những phẩm chất nầy trong cuộc sống của bạn? Làm thế nào để phát triển bông trái của Chúa và giúp tâm linh bạn được tăng trưởng ? Đức Chúa Trời rèn luyện bạn nhận được tính chất nầy bằng cách Ngài đặt bạn trong mọi hoàn cảnh thử thách.

Ngài đặt và dạy bạn phải yêu những người không đối xử tốt với mình. Ngài dạy cho bạn vui mùng giữa sự đau buồn. Đức Chúa Trời dạy bạn bình an trong hoàn cảnh hỗn loạn. Ngài ban kiên nhẫn trong tình trạng cấp bách.

Chúa dạy những phẩm chất nầy trong suốt cuộc đời và nó sẽ đem sự bình an cho bạn. Đó là một tiến trình. Bạn sẽ sử dụng những tính chất tốt nầy trong mọi hoàn cảnh để giúp đời sống tâm linh mình được tăng trưởng lớn lên trong Chúa Giê-xu.

Rick Warren (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV