Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1039

Đức Chúa Trời Là Lẽ Thật Tuyệt Đối

Người ta kể câu chuyện về một vị diễn giả trong một buổi chiêu đãi lớn được giới thiệu là một nhà doanh nghiệp rất khôn ngoan. Doanh nghiệp của anh là trồng và bán khoai tây ở tại Maine đem lại lợi nhuận cho anh là 25.000 mỹ kim trong năm vừa qua. Sau một lời giới thiệu dài, ông ta đứng lên để phát biểu, ông nói : "Trước khi bắt đầu, tôi xin điều chỉnh lại các báo cáo. Những gì vừa được báo cáo về công việc kinh doanh của tôi chỉ là một phần sự thật. Trước hết không phải ở tại Maine, mà là Texas. Không phải khoai tây, mà là dầu lửa. Không phải hai mươi lăm ngàn mỹ kim mà là hai trăm năm mươi ngàn mỹ kim. Và không phải là số lợi nhuận mà là số thua lỗ. Và còn một điều nữa về lời giới thiệu – không phải tôi là người bị mất tiền, mà là anh trai tôi.”

Như câu chuyện đã cho thấy, sự thật mới là quan trọng. Và trong một số tình huống, sự thật thực sự quan trọng. Tất cả chúng ta đều vui cười trước những câu nói đùa về chuyện vị bác sĩ ra khỏi phòng mổ và báo cho gia đình đang chờ đợi : "Tôi có cả tin lành lẫn tin dữ. Bạn thích nghe tin nào trước ?”. Nhưng khi một trong những người thân của chúng ta đang đối diện với bệnh tật và tai nạn mà sự sống bị đe dọa, chúng ta không muốn những lời nói đùa, chúng ta chỉ muốn các bác sĩ y tá cho chúng ta biết sự thật.

Tất cả người dân Mỹ đều tin vào sự thật tuyệt đối, đúng vậy không ? Sai ! Từ trước đến nay, sự thật là một nạn nhân chính trong nền văn hóa hiện đại của chúng ta. Trong một nghiên cứu của Jeorge Barna về người dân Mỹ tuổi từ hai mươi sáu đến bốn mươi bốn, chỉ có hai mươi phần trăm những người được thăm dò bất đồng mạnh mẽ với câu nói sau đây : "Không có điều gì là chân lý tuyệt đối cả; những con người khác nhau có thể định nghĩa chân lý bằng những cách khác nhau mà vẫn đúng.” Thật đáng buồn thay, chỉ có hai mươi bảy phần trăm của những người tự nhận mình là những Cơ Đốc Nhân đã được sanh lại là dứt khoát không đồng ý ! Năm mươi hai phần trăm thật sự đã đồng ý ít nhất là một phần nào đó với lời tuyên bố trên ! Nếu chúng ta xem xét cụm từ : "Không có lẽ thật tuyệt đối”, chính nó không nhất quán về mặt logic. Nó tuyên bố một chân lý tuyệt đối về chân lý tuyệt đối trong lúc khẳng định rằng không có chân lý tuyệt đối !

Toàn bộ ý tưởng cho rằng chân lý là tương đối đi ngược lại với lời Đức Chúa Trời. IITimôthê 3:19 chép rằng : "Cả Kinh Thánh là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ bẻ trách, sửa trị dạy người trong sư công bình.” Ví dụ, Kinh Thánh dạy rằng đồng tính luyến ái là điều sai trái.” Tuy nhiên, gần đây tôi đọc thấy một ban giám hiệu nhà trường ở tại Massachusetts đã bỏ phiếu nhất trí dạy cho trẻ em trước tuổi đi học (ba đến năm tuổi) về lối sống đồng tính luyến ái. Những đứa trẻ trước tuổi đi học ! Đây là một dấu hiệu của nền văn hóa đã khước từ lẽ thật tuyệt đối.

Trong bài báo viết trên tờ The Wall Street Journal, Charles Colson viết rằng : "Chúa của ông Walsch giải phóng chúng ta khỏi những thẩm quyền truyền thống – các rabi, các thầy truyền đạo, các bậc cha mẹ, Thánh Kinh... ông nỗ lực một cách tự tin – qua hình thức đối thoại, với những thắc mắc và ý kiến của chính mình và những sự trả lời và giải thích của Đức Chúa Trời - để hủy bỏ hoặc làm thay đổi mọi lẽ thật tôn giáo đã được biết, và làm sâu nhiệm bài viết của chính ông về sứ điệp của Đức Chúa Trời với tư cách người có thẩm quyền.”

Một tín đồ nổi tiếng của Phong Trào Thời Đại Mới đã đưa ra một tuyên bố trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình với Kathie Lee Gifford rằng mọi người đều đi đến thiên đàng sau khi qua đời. Sau đó, với một câu hỏi không đặc thù của phương tiện đại chúng, một tín đồ đặt niềm tin mạnh mẽ nơi Kinh Thánh đã hỏi rằng : "Có phải ông muốn nói rằng ông tin điều sẽ phải xảy đến với Hít-le cũng giống như với mẹ Têrêsa không ?”. Người tín đồ của Phong Trào Thời Đại Mới lúng túng lắp bắp và mãi không tìm ra câu trả lời. Câu hỏi sắc sảo của Kathie Lee đã chứng tỏ tính chất lố bịch của những kẻ chối bỏ lẽ thật.

LẼ THẬT TUYỆT ĐỐI LÀ GÌ ? Nếu bạn được yêu cầu mô tả lẽ thật tuyệt đối, bạn sẽ nói gì ? Bằng tiêu chuẩn gì, bạn có thể đo lường chân lý để khẳng định nó có phải là chân lý hay không ? Nếu bạn không tin có một điều là chân lý tuyệt đối, thì làm sao bạn tìm được điều gì là sự thật và đáng tin cậy ? Dưới đây là ba phẩm chất của một lẽ thật tuyệt đối.

Lẽ thật tuyệt đối luôn có sự nhất quán nội tại. Dầu bạn tiếp cận với một lời tuyên bố đúng bằng bất cứ cách gì đi nữa, nó vẫn đúng không chút suy suyển. Khi chúng ta nói rằng Đức Chúa Trời chúng ta là tuyệt đối chân thật, chúng ta hàm ý vượt trên mọi sự khác rằng, Ngài luôn có sự nhất quán nội tại trong tâm tánh và bản thể của Ngài. Châmngôn 30:5 chép rằng : "Các lời của Đức Chúa Trời đều đã thét luyện.” Thật vậy, Từ Hybá dành cho chữ lẽ thật hàm ý sự phù hợp với một tiêu chuẩn – là tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời.

Tính nhất quán nội tại của bản tánh Ngài là điều hết sức quan trọng đối với tất cả các thuộc tính của Đức Chúa Trời. Nếu bạn có thể chứng minh rằng Đức Chúa Trời không chân thật trong bất cứ một khía cạnh nào đó, trong bản thể của Ngài hoặc trong cách Ngài hành động, thì các bổn tánh khác của Ngài cũng chẳng có giá trị. Nếu như Ngài không nhất quán một cách tuyệt đối, thì quyền năng vô hạn của Đức Chúa Trời, chẳng hạn, có thể bị điều chỉnh bởi tình yêu thương của Ngài. Ngài sẽ giống như một vị tổng thống đầy quyền hành trên một đất nước mà không hành động nghịch với điều ác bởi vì ông ta để cho những tình cảm, những hiểu biết sai lầm của mình về tình yêu phủ nhận quyền hành của ông.

Lẽ thật tuyệt đối có nguồn gốc từ trong Đức Chúa Trời thánh khiết của chúng ta. Không một con người nào có thể đặt ra hoặc khám phá ra một lẽ thật mới. Lẽ thật luôn luôn tồn tại trong bản chất của Đức Chúa Trời, Ngài chính là tác giả của chân lý.

Chúng ta phải luôn luôn đo niềm tin của mình bằng lẽ thật trong lời của Đức Chúa Trời. Bởi vì Ngài chính là tác giả của lẽ thật, và lẽ thật tuyệt đối luôn ở trong Ngài. Ngài chính là Đấng duy nhất có thể dẫn chúng ta đến lẽ thật tuyệt đối. Với Ngài, chúng ta nhìn thấy lẽ thật mặt đối mặt. Bất cứ sự chỉ dẫn nào khác cũng chỉ dẫn chúng ta đến sự lầm lẫn và lừa dối.

Balaam đã nói rằng : "Đức Chúa Trời chẳng phải là người nói dối, cũng chẳng phải là con loài người đặng hối cải. Điều Ngài đã nói, Ngài há sẽ chẳng làm ư ? Điều Ngài đã phán Ngài há sẽ chẳng làm ứng nghiệm sao ? Bất cứ điều gì Đức Chúa Trời đều đúng hoàn toàn. Bất cứ điều gì Ngài hứa sẽ luôn được ứng nghiệm.”

BILL BRIGHT (Theo Khám Phá Những Đặc Tính Của Đức Chúa Trời)