Spring Photo
[Home]
Hội Thánh Tin Lành Northshore
2375 Aberdeen Way
Richmond, CA 94806


Quản Nhiệm:
Mục Sư Châu An Phước
Tel. (707) 649-1681

mschauanphuoc@yahoo.com
https://vietchristian.com/conduongchanly

Mục Sư NC Nguyễn Khắc Phước
Tel. (510) 521-3428

psphuocnguyen@yahoo.com

Hội Thánh Northshore kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ đến dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.
Chương Trình Sinh Hoạt
Mỗi Trưa Chúa Nhật:

1:00pm
Trường Chúa nhật
1:50pm
Chương Trình Thờ Phượng
và Giảng Thánh Kinh

3:30 pm
ChươngTrình Thông Công,
Sinh Hoạt và Tập Hát...


CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

Tiếng Nói Của Hội Thánh Tin Lành San Pablo, California
Dưỡng Linh & Truyền Giảng

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống. Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 27, tháng 3 năm 2007

BÍ QUYẾT ĐEM CHÚNG TA LẠI GẦN NHAU

Kính thưa quý vị, Thánh Kinh Phi-líp 1:3-6 chép rằng: "Mỗi khi tôi nhớ đến anh em, thì cảm tạ Đức Chúa Trời tôi, và mỗi khi tôi cầu nguyện, tôi hằng cầu cho hết thảy anh em cách hớn hở, vì cớ từ buổi ban đầu cho đến bây giờ, anh em đã được thông công trong sự tấn tới của đạo Tin lành; tôi tin chắc rằng Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, sẽ làm trọn hết cho đến ngày của Chúa Jesus Christ."

Có mấy câu hỏi được đặt ra ở đây là: Điều gì giữ Hội thánh hoặc những tổ nhỏ kết hợp chung với nhau? Và làm sao để nhóm người đó có thể vượt qua được năm tháng? Và làm thế nào những người đó sẽ tiếp tục chung mục đích trong tương lai lâu dài? Chúng ta có thể nhìn vào Hội thánh Phi-líp và sẽ có câu trả lời.

I. SỰ CỨU RỖI CỦA CHÚA JESUS CHRIST ĐEM CHÚNG TA ĐẾN GẦN VỚI NHAU. (Phi-líp 1-3-6)

Chúng ta có thể thấy trong những câu trên Sứ đồ Phao-lô đã nhấn mạnh sự thông công với nhau và cộng tác trong sự rao giảng Tin lành tại Hội thánh là điều quan trọng. Hội thánh Phi-líp đã tưởng thành, theo lời dạy dỗ của Chúa và sự hướng dẫn qua Sứ đồ Phao-lô, ông đã kêu gọi họ về lòng trung thành, thông công trung tín về việc giảng Tin-lành mà họ đã tin tưởng và đặt lòng tin. Họ đã cùng chia sẻ về ơn cứu rỗi của sự chết, sự chôn, sự sống lại của Chúa Cứu Jesus Christ. Người chưa được cứu thì không thể làm chứng, rao giảng Tin lành cho người chưa biết Chúa được. Khi Ê-sai gặp Chúa, ông ăn năn rồi lòng ông nóng cháy muốn rao giảng danh Chúa. Ê-sai 6:5 chép:"Ta sẽ sai ai đi, ai sẽ đi cho chúng ta. Ông thưa rằng: Lạy thưa Chúa có con đây xin hãy sai con!" Làm sao có thể chia sẻ ơn cứu rỗi về Chúa Jesus hầu để giữ một nhóm người chung với nhau?

  1. Sự Cứu rỗi giải cứu chúng ta khỏi quá khứ (Ê-sai 1:18) "Hãy đến biện luận cùng nhau, dầu tội lỗi ngươi đỏ như hồng điều cũng được trắng như tuyết, dầu đỏ như son cũng sẽ trắng như long chiên". Một điều quan trọng ở đây là: Chúa đang kêu gọi quý vị, hãy trở lại ăn năn về lầm lỗi của mình, và đừng bao giờ sợ hãi, hay lo lắng về tội lỗi của mình đã qua. Đây là sự thật chúng ta có thể mặc cảm tội lỗi trong trần thế này, nhưng đối với mắt Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ được Ngài rửa sạch. Chúng ta được vui mừng với nhau để trở lại cùng Chúa. Ê-sai ban đầu thấy mình tốt lắm, thánh thiện lắm! Nhưng khi Vua Ô-sia băng ông thấy Chúa rõ ràng, vinh quang Chúa chói lòa, lòng và miệng ông ô uế, tội lỗi, đứng chung với một dân tội lỗi và môi dơ dáy. Vì vậy, lắm lúc chúng ta theo Chúa, chúng ta vẫn sống một cuộc đời bê tha, trần trục. Hãy tự xét lại chính mình và trở về với Chúa. Ngài sẵn sàng tha thứ chúng ta như Ê-sai.
  2. Sự cứu rỗi đem đến một mục đích cho hiện tại Mác 16:15 chép: "Hãy đi khắp thế gian giảng Tin lành cho mọi người…" Sau khi tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa Jesus Christ. Chúng ta có cùng mục đích. Mục đích của chúng ta là, thờ phượng Chúa và nói cho người khác biết về Chúa. Một nhóm con dân Chúa hợp nhất lại với nhau trong danh Ngài bởi mục đích này.
  3. Sự cứu rỗi mở ra là niềm hy vọng cho tương lai. Phi-líp 1:6 Phao-lô nhấn mạnh:"Tôi tin chắc rằng Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, Ngài sẽ làm trọn cho đến ngày Cứu Chúa Jesus trở lại.". Tất cả mọi việc tốt đẹp trọn vẹn của mình đã theo đuổi trong niềm tin từ nay cho đến ngày của Chúa Jesus Christ. Ngài của Chúa Jesus Christ là ngày Chúa tái lâm. Thiết tưởng nếu một người nào trong chúng ta ở trong Chúa đã giao cho chúng ta việc nhỏ, việc lớn mà chúng ta không làm gì cả thì chắc sẽ không đem được điều gì vào nước trời. Thánh Kinh nói cho chúng ta biết rằng chỉ có một con đường duy nhất đi đến thiên đàng là Chúa Jesus Christ. Giăng 14:6 chép:"Ta là đường đi chân lý và nguồn sống. Chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Thượng đế." Trong chúng ta có sự vui mừng thật khi chúng ta nhận lãnh những gì nơi Thiên Chúa mà mỗi chúng ta đến để tôn thờ Chúa, với hết sức, hết linh hồn, hết tâm trí và tâm thần, lẽ thật mà tôn vinh Ngài. Đặc biệt chúng ta dùng thì giờ, tiền bạc, công sức để phục vụ Chúa. Đó là điều quý giá nhất mà chỉ có trần thế mới có cơ hội làm được. Vâng, Chúa Jesus thăng thiêng về trời để lại cho chúng ta một niềm hy vọng trong một ngày gần đây không xa Ngài sẽ trở lại để đón chúng ta ở bên Ngài.

II. TẤM LÒNG PHỤC VỤ GIÚP CHO MỌI NGƯỜI ĐẾN GẦN VỚI NHAU.

(Phi-líp 4:10) "Tôi được rất vui mừng trong Chúa, vì nay anh em lại lo tưởng về tôi lần nữa; anh em vẫn tưởng đến điều đó lắm, nhưng không có dịp tiện." Phi-líp 4:14 chép: "Nhưng anh em giúp tôi trong hoạn nạn, thì đã làm điều thiện."

Hội thánh Phi-líp luôn luôn lo lắng chăm sóc cho Sứ đồ Phao-lô. Chúng ta không biết chính xác, họ giúp đỡ cái thứ gì? Nhưng điều họ đã làm cho Phao-lô là lớn lao và ông không thể ngờ! Phao-lô cần họ và đã giúp cho Phao-lô là người phục vụ trong việc gây dựng và giảng Tin lành cứu rỗi cho mọi người. Họ làm một việc cụ thể rõ rằng: Họ có sự thông công, tấn tới trong việc rao giảng Tin lành trong tinh thần hiệp một. Khi chúng ta muốn ngồi chung với nhau, hiểu nhau, thông cảm cho nhau, giúp đỡ nhau, hiệp một nhau, thương yêu nhau, thì chúng ta phải làm gì?

  1. Mang lấy gánh nặng:
    Ga-la-ti 6:2 "Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, như vậy anh em mới làm trọn luật pháp của Đấng Christ." Muốn cần giữ mọi người chung với nhau. Chúng ta phải (hold us together). Người khác khó khăn, mình đặt mình vào khó khăn, người khác gặp thử thách, buồn bã, bệnh tật, đau khổ, mình hãy đặt mình vào đó để thông cảm, chia sẻ. Họ vui mừng hãy chung vui với họ. Họ cần giúp đỡ hãy giúp đỡ họ những gì mình có khả năng.
  2. Cầu nguyện cho nhau
    Phi-líp1:4 "Mỗi khi cầu nguyện tôi hằng cầu nguyện cho anh em cách hớn hỡ." Chúng ta hãy nhìn tấm gương của Sứ đồ Phao-lô làm và đang làm. Ông đã cầu nguyện cho Hội thánh Phi-líp một cách hớn hỡ. Bao nhiêu người trong chúng ta hôm nay có thể nói chúng ta vui mừng trong sự cầu nguyện cho những người bạn mình cách hớn hở? Trong sự kinh nghiệm của chức vụ của tôi trong sự hầu việc Chúa, có những lúc mình cần cầu nguyện dành nhiều thời gian với Chúa, hoặc ích thời gian để cầu nguyện trong sự vui mừng. Kể từ ngày Hội thánh có mục tiêu cho Hội thánh phục hưng, tôi luôn nhờ cậy Chúa để cầu nguyện không phải lấy lệ mà lòng vui mừng được cầu nguyện cho anh em mình trong Hội thánh và đồng Hương Việt Nam mình. Nhưng có lúc chúng ta cần khẩn cấp kêu cầu lên Chúa. Vì Chúa yêu thương chúng ta và sẵn sàng đáp lời cầu nguyện của chúng ta. Khi chúng ta kêu cầu Ngài. Thánh Kinh (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:17 chép:"Cầu nguyện không thôi". Cầu nguyện dẫn đến sự hiệp một với nhau.(Prayer will hold us together).
  3. Yêu mến lẫn nhau
    1 Giăng 4:7 chép rằng: "Hỡi kẻ rất yêu dấu, chúng ta hãy yêu mến lẫn nhau; vì sự yêu thương đến từ Thiên Chúa, kẻ nào yêu, thì sanh từ Thiên Chúa và nhìn biết Thiên Chúa." I Giăng 2:9 "Kẻ nào nói mình ở trong sự sáng, mà ghét anh em mình, thì còn ở trong sự tối tăm." I Giăng 4:7 "Hỡi kẻ rất yêu dấu, chúng ta hãy yêu mến lẫn nhau; vì sự yêu thương đến từ Thiên Chúa, kẻ nào yêu, thì sanh từ Thiên Chúa và nhìn biết Thiên Chúa."
  4. Tôn trọng người khác hơn mình.
    Phi-líp 2:3 "Chớ làm sự chi vì lòng tranh cạnh hoặc vì hư vinh, nhưng hãy khiêm nhường, coi người khác như tôn trọng hơn mình."

Tóm lại: Đây là Lời Thiên Chúa dùng Sứ đồ Phao-lô khuyên Hội thánh Phi-líp và chúng ta hôm nay cần sống khiêm nhường để làm việc chung với nhau. Chỉ có một con đường duy nhất mà Hội thánh và bạn hữu, đồng hương Việt Nam ta đến gần với nhau, là mỗi người, mỗi con dân Chúa cần biết rằng: Sự Cứu rỗi của Chúa Jesus Christ đem chúng ta gần với nhau. Sự cứu rỗi giải cứu chúng ta khỏi quá khứ. Sự cứu rỗi đem đến một mục đích hiện tại. Sự cứu rỗi mở ra cho chúng ta niềm hy vọng cho tương lai. Còn việc của chúng ta. Bí quyết duy nhất đem chúng ta lại gần nhau trong cộng đồng dân Chúa. Chỉ có tấm lòng phục vụ, làm việc chung, làm cho tất cả mọi người đến gần với nhau. Mang lấy gánh nặng cho nhau, chia sẻ vui buồn, giúp đỡ họ trong sự khó khăn, thiếu thốn. Cầu nguyện cho nhau, cầu nguyện một cách vui mừng, hớn hở, yêu mến nhau, đừng khách sáu. Là một con cái Chúa thật, lòng yêu mến Chúa và yêu mến nhau phải tỏ ra thật lòng, đừng giả bộ bề ngoài, đầu môi chót lưỡi, nhưng bằng hành động cựu thể như Chúa Jesus thấy đoàn dân đông động lòng thương xót. Khi làm việc chung rất dễ xảy ra bất hoà. Hãy tập tôn trọng người khác hơn mình. Tôi tin chắc rằng Chúa sẽ ban phước trên mỗi chúng ta cùng Hội thánh và đồng hương Việt Nam sẽ tin nhận Ngài để được cứu linh hồn qua đời sống của mỗi chúng ta. Muốn thật hết lòng.

Mục Sư Châu An Phước