Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1044

Bạn Tha Thứ Cách Nào?

Vào năm 1956, năm nhà truyền giáo Mỹ đi về vùng nhiệt đới trong rừng rậm thuộc miền đông Amazon ở Ecuador để thực hiện chuyến thăm thứ hai đến các bộ lạc Huaorani, các nhà nhân chủng học cho biết rất là nguy hiểm, vì xã hội trong vùng đó nhiều bạo lực. Họ có một nền văn hóa giết người, nghiên cứu cho thấy 60 phần trăm bộ tộc họ đã chết do các cuộc tàn sát.

Ngay khi các nhà truyền giáo vừa ra khỏi phi cơ, họ đã bị đâm đến chết bởi các thành viên của bộ lạc. Các vụ giết người tàn bạo loan truyền khắp thế giới in trên trang bìa của tạp chí Life, Time, và Newsweek. Nhiều tờ báo đăng tin cái chết của những người đàn ông trong đó bao gồm cả Nate Saint và Jim Eliiot.

Vài năm sau đó, vợ và con gái của Jim là Elisabeth và Valerie Elliot, em gái của Nate là Rachel Saint, đi đến làng Huaorani để thể hiện tình yêu và sự tha thứ và làm chứng cho những người mà đã giết chết người thân gia đình của họ. Cuối cùng, Mincaye, lãnh đạo của bộ tộc, và năm người đàn ông đã tham gia vào vụ giết các nhà truyền giáo, tất cả đã trở thành Cơ đốc nhân.

Cách tha thứ mà Elisabeth Elliot và Rachel Saint đã thể hiện không sánh bằng tình yêu mà Chúa đã tha thứ cho bạn. Một khi bạn đã có kinh nghiệm, làm thế nào để bạn tha thứ? Bạn làm 4 điều mà các phụ nữ trên đã làm:

Từ bỏ thù hận ngay khi bạn có quyền làm điều đó: "Hỡi kẻ rất yêu dấu của tôi ơi, chính mình chớ trả thù ai, nhưng hãy nhường cho cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời; vì lời Chúa phán rằng: Sự trả thù thuộc về ta, ta sẽ báo ứng.(Rô-ma 12:19).

Ứng phó với điều ác bằng điếu tốt. Làm thế nào bạn có thể nói khi bạn đã hoàn toàn tha thứ cho một người nào đó? Bạn có thật sự cầu nguyện để Chúa ban phước cho người làm tổn thương bạn? Kinh Thánh nói: "Nhưng ta phán cùng các ngươi, là người nghe ta: Hãy yêu kẻ thù mình, làm ơn cho kẻ ghét mình, chúc phước cho kẻ rủa mình, và cầu nguyện cho kẻ sỉ nhục mình” (Luca 6: 27b-28).

Lặp lại các bước nầy khi cần thiết: Phi-e-rơ hỏi Chúa Giê-xu ” Phi-e-rơ bèn đến gần Đức Chúa Giê-su mà hỏi rằng: Thưa Chúa, nếu anh em tôi phạm tội cùng tôi, thì sẽ tha cho họ mấy lần? Có phải đến bảy lần chăng?” (Mathiơ 18:21) Chúa Giê-xu trả lời: "không chỉ bảy lần, nhưng bảy mươi bảy lần! Đôi khi tha thứ phải được liên tục.

Cứu người khác với tin lành tha thứ của Chúa. Kinh thánh chép: "Vậy chúng tôi làm chức khâm sai của Đấng Christ, cũng như Đức Chúa Trời bởi chúng tôi mà khuyên bảo. Chúng tôi nhơn danh Đấng Christ mà nài xin anh em: hãy hòa thuận lại với Đức Chúa Trời. (2 Cô 5: 18- 20).

Rick Warren