Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1045

Hợp Đồng với Chúa

Vonette và tôi chưa bao giờ hối tiếc khi cách đây gần bốn mươi năm chúng tôi cam kết đặt Chúa lên trên hết trong nền tài chính của mình. Vào mùa Xuân năm 1951, trong khi tôi đang học năm cuối tại Chủng Viện Thần Học Fuller và đang điều hành các lợi tức doanh nghiệp của mình, chúng tôi ngày càng trở nên ý thức rằng sống cho Đấng Christ và phục vụ Ngài là mục tiêu chính yếu của chúng tôi trong đời sống. Chúng tôi đã sống ích kỷ trước khi trở thành Cơ Đốc Nhân, và có nhiều tham vọng cũng như có tinh thần vật chất. Bây giờ Đức Chúa Trời đã thay đổi chúng tôi và đã ban cho chúng tôi một tình yêu dành cho Ngài và một khao khát được phục vụ Ngài và những người khác. Do ý thức nầy, chúng tôi quyết định ký một hợp đồng với Chúa. Trong đó chúng tôi đầu phục cuộc đời mình và mọi tài sản mình cho Ngài, bao gồm việc dâng hiến nền tài chính của chúng tôi. Kết quả của quyết định nầy vẫn còn mang lại những lợi tức cổ phần rộng rãi cho đến nay.

Như một phần của thỏa thuận, chúng tôi bắt đầu để sang một bên doanh nghiệp của mình. Trong khi lớn lên trong một trang trại tại Coweta, Oclahoma, tôi chịu ảnh hưởng của ông nội, một nhà khai thác dầu thành công. Tôi ước mơ một ngày nào đó chính mình sẽ bước vào doanh nghiệp khai thác dầu. Tuy nhiên, khi đến California, tôi bắt đầu sản xuất các loại thức ăn theo thị hiếu. Cuối cùng tôi kiếm đủ tiền qua việc kinh doanh thành công nầy để bắt đầu một doanh nghiệp khai thác dầu tại Oklahoma. Đức Chúa Trời ban phước cho việc kinh doanh mới mẻ nầy một cách thật bất thường, và tôi hình dung đến việc kiếm được hàng triệu đô-la để đầu tư cho sự nghiệp của Đấng Christ.

Tuy nhiên, sau một vài năm, chức vụ của Campus Crusade bắt đầu phát triển mạnh. Chúng tôi nhớ lại sự cam kết của mình là chẳng bao giờ tìm kiếm hoặc tích lũy sự giàu có và nhận ra rằng Đức Chúa Trời có những kế hoạch khác cho chúng tôi. Ngài muốn có cuộc đời của chúng tôi hơn là tiền bạc của chúng tôi và ngài đang dẫn dắt Vonette và tôi đến chỗ dành trọn thời gian cho chức vụ của Campus Crusade for Christ.

Nhìn lui lại, tôi có thể thấy cách lời hứa của Chúa chúng ta được ghi lại trong Mác 10:29-30 được ứng nhiệm trong đời sống chúng tôi. Ngài phán : "Quả thật ta nói cùng các ngươi, chẳng một người nào vì ta và Tin Lành từ bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đất ruộng, mà chẳng lãnh được đương bây giờ, trong đời nầy, trăm lần hơn về những nhà cửa, anh em, chị em, mẹ con, đất ruộng, với sự bắt bớ và sự sống đời đời trong đời sau.”

Nếu chúng tôi đã có thể dâng $10 triệu, $20 triệu, hoặc thậm chí $50 triệu cho các sự nghiệp Cơ Đốc, chúng tôi hẳn đã dâng một số lượng khiêm tốn so với điều Đức Chúa Trời đã cho chúng tôi được dự phần hôm nay. Ngân sách hằng năm của chúng tôi trong Campus Crusade vượt quá $125 triệu, và với một đội ngũ nhân sự hàng ngàn người , giống như chính tôi, tự tạo lấy nguồn yểm trợ cho mình, qua đó những số lượng đã được dâng hiến để mở rộng chức vụ nầy trên khắp thế giới lên đến tổng số hàng trăm triệu đô-la. Thêm vào những ngân quỹ nầy những số lượng được dâng hiến cho vương quốc Đức Chúa Trời bởi hàng triệu người khắp thế giới mà các nhân sự của chúng tôi đã giới thiệu cho Đấng Christ và đã môn đệ hóa thành những Cơ Đốc Nhân kết quả, và những con số đó có lẽ đã lên đến nhiều tỷ đô-la.

Thêm vào đó, với sự hợp tác của hàng ngàn chức vụ và hội thánh khắp địa cầu, Campus Crusade đang nhắm đến một chiến lược tổng hợp gọi là Đời Sống Mới 2000 để giúp vươn đến hàng tỉ người chưa nghe nói về Đấng Christ (Đời Sống Mới 2000 là một mục vụ đã đăng ký của Campus Crusade for Christ, Inc).

Chiến lược nầy kêu gọi thiết lập ít nhất 5000 trung tâm huấn luyện, bao gồm 10.000 đội chiếu phim "Giê-xu”, trên khắp thế giới vào năm 2000. Trong mỗi khu vực, trung tâm huấn luyện và đội chiếu phim sẽ được lãnh đạo bởi những Cơ Đốc Nhân địa phương được huấn luyện để hướng dẫn việc truyền giảng Tin lành, môn đồ hóa và huấn luyện lãnh đạo.

Nỗ lực truyền giảng Tin Lành khắp thế giới nầy sẽ đòi hỏi chúng ta phải lạc quyên ít nhất một tỉ đô-la khác trong mười năm tới.

Do chúng tôi đã cam kết với Đấng Christ từ bỏ một lối sống vật chất, Vonette và tôi tự mình sở hữu rất ít tài sản thế gian nầy. Tuy nhiên chúng tôi luôn luôn vui hưởng những ơn phước của Đức Chúa Trời mà Ngài đã hứa cho mọi người tin cậy và vâng lời Ngài. Trong hàng ngàn trường hợp chúng tôi đã kinh nghiệm sự thành tín của Đức Chúa Trời đáp ứng mọi nhu cầu nói trên của chúng tôi và vượt quá những hi vọng và ao ước thầm kín nhất của chúng tôi.

Chẳng hạn, năm căn nhà chúng tôi đã từng thuê để ở là những căn nhà xinh xắn bằng hoặc hơn bất cứ thứ gì chúng tôi hẳn đã lựa chọn nếu tôi là một triệu phú – tuy nhiên chúng tôi chưa bao giờ tìm kiếm một cuộc sống xa hoa.

Chúng tôi chọn chúng trên cơ sở chúng phù hợp cho một chức vụ kết quả cho Chúa và chúng tôi đã thuê từng căn nhà đó theo những điều kiện chúng tôi có thể xoay xở với mức thu nhập khiêm tốn của chúng tôi. Ngay cả chiếc xe hơi chúng ta sử dụng cho cá nhân và cho Campus Crusade cũng là một món quà từ một người bạn thân thiết nhiều năm.

Dầu chúng tôi chẳng sở hữu được thứ gì ngoài một vài đồ dùng cá nhân và một khoản lương hưu khiêm tốn cho tương lai, tôi không thể nghĩ đến một thứ gì mà Vonette và tôi muốn mà không có - trừ ra những khoản tài chính và ơn phước nhiều hơn từ nơi Chúa để chuyển qua cho những người khác.

Tuy nhiên, kinh nghiệm của chúng tôi không phải là đơn nhất. Qua suốt những năm tháng đó, chúng tôi cũng đã nhìn thấy Chúa chúng ta làm việc cách kỳ diệu và quyền năng qua các nguồn tài chính của nhiều tín đồ. Tôi xin chia sẻ với bạn những lời chứng về cách Đức Chúa Trời đã làm phong phú và phấn chấn những Cơ Đốc Nhân khác qua sự vâng phục và chức vụ quản gia thiên thượng.

BILL BRIGHT (Theo Hễ Bạn Gieo)