Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 279

Ý Chúa

Từ bài giảng luận "Tấm Lòng Biết Ơn"

CN Nov 20, 2016 - Hội Thánh North Hollywood

16 Hãy vui mừng mãi mãi, 17 cầu nguyện không thôi, 18 phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ đối với anh em là như vậy.

(1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18)

Do thiếu hiểu biết, tôi rất hay nhắc đến "ý Chúa" khi gặp phải nghịch cảnh, ở trong tình trạng khó khăn hoặc có điều gì không thể giải quyết hay khó giải thích được. Chỉ là một phương án tiêu cực nhằm đẩy hết trách nhiệm về Chúa. Hôm nay, Lời Chúa nhắc tôi về ý muốn tốt lành mà Đức Chúa Trời muốn thấy trong đời sống của những kẻ thuộc về Ngài. Căn bản của ba điều được nêu ra, chỉ có thể có được "trong Đức Chúa Giê-xu Christ", nghĩa là chỉ có cho những ai thật sự ở trong Chúa.

Hãy vui mừng mãi mãi (câu 16). Một đời người không phải lúc nào cũng trời yên bể lặng, có khi thăng mà cũng lắm lúc trầm; vui đó rồi thoáng buồn nối gót theo sau. Đức Chúa Trời cũng chẳng bao giờ tránh cho tôi khỏi đương đầu với những đắng cay, nghiệt ngã. Thế thì tôi làm sao có thể vui mừng mãi mãi? Thánh Kinh day rằng: "Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi" (Phi-líp 4:4). Như đã nói, tôi chỉ có thể vui mừng khi tôi ở trong Chúa. Trong Đức Chúa Giê-xu Christ tôi có được sự dạy bảo, an ủi của Đức Thánh Linh. Ngài là Thần Yên ủi, là Thần Lẽ thật thay thế cho Đức Chúa Giê-xu Christ ở với tôi cho đến trọn đời. Kết quả trong đời sống tôi, khi tôi bước theo Chúa Thánh Linh là nẩy sinh "sự vui mừng" (Galati 5:22), bởi "Mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định" (Rôma 8:28).

Cầu nguyện không thôi (câu 17). Đức Chúa Trời muốn thấy giữa tôi và Ngài có một mối tương quan mật thiết, Ngài là Cha và tôi là con cái trong gia đình của Ngài. Tôi chỉ xứng đáng trong địa vị đó khi tôi được Đức Chúa Trời nhìn tôi qua Đấng Christ . "Hãy đến gần Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến gần anh em. " (Gia-cơ 4:8). Đó là một ơn phước lớn, một yếu tố quyết định cho đời sống hạnh phúc của tôi trên đất và mai hậu. Hãy nghe thêm lời của một người đã kinh nghiệm được ở gần Đức Chúa Trời: "Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa chúng ta. " (Rô-ma 8:38,39). Nêu tôi cứ kiên định nép mình trong sự bảo hộ của Đức Chúa Trời thì tôi còn lo sợ điều gì nữa. Tôi đã là một thành viên dưới ngọn cờ thập tự của Đức Chúa Giê-xu Christ, thì nắm chắc phần thắng vì Ngài đã đắc thắng cả thế gian này rồi.

Phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa (câu 18). Đây không phải là nghi thức. Khi tôi nhìn biết mọi sự đều là ơn Chúa dành cho tôi, điều đó không thể chối cải được, thì tôi mới có sự cảm ơn Chúa hết lòng hết dạ. Đó là điều Lời Chúa cũng có dạy: "Vả, sự tin kính cùng sự thỏa lòng ấy là một lợi lớn" (1Ti 6:6).

Ba điều vừa nêu ra ở trên không phải là những mệnh lệnh khắt nghiệt riêng rẽ. Cả ba kết nối chặt chẽ để từ đó mọi diễn biến trong cuộc sống mỗi ngày của tôi sẽ trở thành một chuỗi hạnh phúc bất tận. Trong sự gắn kết với Chúa, tôi có được sức sống viên mãn để kết quả cho Chúa và tôi cứ sống trong sự vui mừng vì đã đặt đời sống mình trong Chúa để làm Chúa vui lòng và ngay hiện tại tôi đang sống với hạnh phúc Chúa ban như Lời Ngài đã dạy: "Hãy đến hưởng sự vui mừng của Chúa ngươi" (Ma-thi-ơ 25:21).

Đời sống trên đất của tôi, một Cơ-đốc Nhân, vẫn còn nhiều chông gai, thử thách và biết bao cám dỗ nặng ký nữa. Tuy vậy, ý muốn tốt lành Đức Chúa Trời dành cho tôi vẫn là một cuộc sống ngập tràn hạnh phúc. Tôi phải nhìn thấy những ơn thiên thượng Chúa ban cho để tôi luôn giữ mình sống bên Chúa, biết cảm tạ Chúa, và hưởng sự vui mừng từ Chúa; không chỉ ở tương lai mà ngay bây giờ, trên đất này. A-men!