Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1047

Sự Kính Sợ Chúa Hằng Còn Luôn

Sự kính sợ Chúa còn đến đời đời ! Nếu Luciphe có sự kính sợ Chúa thì hắn sẽ không bao giờ sa ngã khỏi thiên đàng (Êsai 14:12-15; Lu 10:18). Luciphe là một chê-ru-bin được xức dầu ở trên núi thánh của Chúa và bước đi trong sự hiện diện của Chúa (Êxê 28:14-17). Nhưng Luciphe là kẻ đầu tiên tỏ cho thấy không có sự kính sợ Chúa.

Hãy nghe tôi đây, hỡi dân sự của Chúa : Bạn có thể có sự xức dầu thánh trên bạn, như Na-đáp và Abihu đã có. Bạn có thể vận hành trong dấu lạ và phép lạ, nhân Danh Chúa đuổi quỷ và chữa lành người bệnh, nhưng thiếu đi sự kính sợ Chúa ! Không có sự kính sợ Chúa kết cuộc của bạn không khác gì kết cuộc của Na-đáp và Abihu hay của Anania và Saphira. Vì chính sự kính sợ Chúa mới khiến cho bạn đứng vững đời đời trước sự hiện diện của Chúa !

Ađam và Êva đã từng bước đi trong sự hiện diện của Chúa. Họ thích thú và được phước bởi sự tốt lành của Ngài. Họ không hề bị vấp phạm bởi những ai trên họ. Họ sống trong môi trường hoàn hảo. Tuy nhiên họ không vâng lời Chúa và đã sa ngã, gánh chịu hình phạt nặng nề. Họ chắc có lẽ sẽ không sa ngã nếu họ có được sự kính sợ Chúa.

Sự kính sợ Chúa còn đến đời đời ! Nếu Anania và Saphira kính sợ Chúa thì họ sẽ không hành xử cách dại dột như thế, vì "bởi sự kính sợ Chúa mà một người lìa khỏi tội ác” (Châm 16:6).

Có người sẽ hỏi, "Chớ không phải việc tôi yêu Chúa giữ tôi không phạm tội sao ?” Đúng, nhưng tình yêu này sẽ tới mức nào khi mà bạn thiếu đi sự kính sợ Ngài ? Khi tôi thăm Jim Bakker trong tù, ông chia sẻ với tôi chính cái cảnh tù túng trong tù đã khiến ông kinh nghiệm một sự thay đổi hoàn toàn trong lòng. Lần đầu tiên ông kinh nghiệm Chúa Giê-su là Chúa thật sự. Ông chia sẻ ông đã mất gia đình, mất chức vụ, mất mọi thứ ông có nhưng sau đó ông lại tìm được Chúa Giê-su.

Tôi nhớ ông nói những lời dứt khoát này : "John, cái tù này không phải là sự phán xét của Chúa cho đời sống tôi mà chính là ơn thương xót của Ngài. Tôi tin nếu tôi tiếp tục đi con đường đó, tôi sẽ kết thúc dưới địa ngục !”.

Sau đó Jim chia sẻ lời cảnh báo cho hết thảy chúng ta : "John, tôi lúc nào cũng yêu mến Chúa Giê-su, tuy nhiên Ngài không phải là Chúa của tôi, và có hàng triệu người Mỹ sống giống như tôi !” Jim thích hình ảnh Chúa Giê-su đã bày tỏ cho ông. Sự yêu mến Chúa của ông không trọn vẹn vì nó thiếu đi sự kính sợ Chúa. Ngày nay Jim Bakker là một con người kính sợ Chúa. Khi tôi hỏi ông sẽ làm gì khi ra khỏi tù, ông trả lời ngay, "Nếu tôi quay trở lại lối sống cũ, tôi sẽ bị phán xét !”.

Chuyện xảy ra cho Anania và Saphira đã làm hội thánh bị sốc. Nó phơi bày và dò xét những động cơ thầm kín trong lòng. Những ai thấy mình bất kính giống Anania và Saphira đều xé lòng ăn năn. Những người khác cần đếm cái giá phải trả trước khi gia nhập với các tín hữu tại Giêrusalem. Một số đã bỏ cuộc vì sợ Chúa phán xét.

Nỗi sợ giáng trên hội thánh, nhưng tất cả những ai nghe chuyện xảy ra cho cặp vọ chồng này đều khiếp sợ. Tôi chắc chắn tin này cũng lan ra nhiều thành phố. Người ta thắc mắc nhau : "Anh chị có nghe chuyên xảy ra cho các môn đồ theo Chúa Giê-su không ? Có một cặp vợ chồng đem tiền dâng cho những người thiếu thốn đã ngã lăn đùng ra chết !” Kinh thánh ghi lại :

Nhưng người ngoài không ai dám tham dự, mặc dù các tín hữu đều được dân chúng ca ngợi. Và số người tin nhận Chúa ngày càng gia tăng đông đảo gồm cả nam lẫn nữ. Công vụ 5:13-14

Điều này dường như mâu thuẫn : không ai dám tham gia, nhưng câu kế tiếp lại nói rằng số tín hữu được thêm vào. Làm sao tín hữu được thêm vào khi không ai dám tham gia ? Kinh Thánh thật sự muốn nói gì ở đây ? Tôi tin không ai dám gia nhập theo Chúa Giê-su cho đến khi họ đếm cái giá phải trả. Không có chuyện "gia nhập” vì lý do tư lợi. Họ đến với Chúa vì Ngài là ai, không phải vì những gì Ngài làm.

Rất dễ phát sinh thái độ bất kính khi chúng ta đến với Chúa vì những gì Ngài có thể làm cho chúng ta hay ban cho chúng ta. Đây là mối quan hệ dựa trên phước lành và sự kiện. Khi mọi chuyện không xảy ra theo ý chúng ta muốn và chắc chắn chuyện này sẽ xảy ra – chúng ta thất vọng, và giống như đứa trẻ hư hỏng, lòng kính trọng của chúng ta cũng không còn. Khi sự bất kính bị phán xét, mọi người đều tra xét lại đời sống của mình và những động cơ sai trật sẽ được thanh tẩy bởi ánh sáng phán xét. Đây là một bầu không khí thuộc linh để cho tấm lòng có sự ăn năn thật được đổ đầy sự kính sợ Chúa.

Tại sao Lại Là Họ ? Tại sao Anania và Saphira chết ? Tôi biết những tín đồ đã nói dối với mục sư nhưng họ không bị phán xét nghiêm minh. Thật ra, trong lịch sử hội thánh cũng như trong hội thánh ngày nay có những hành động còn bất kính hơn là hành động của Anania và Saphira. Nhưng không ai ngã lăn ra chết trong buổi nhóm nữa. Ngày nay chuyện này dường như không hề xảy ra.

Câu trả lời được tìm thấy giấu trong các câu sau đây của câu chuyện này :

Đến nỗi người ta đem những người bệnh ra ngoài đường phố, đặt trên giường chõng, để khi Phierơ đi qua, ít ra bóng ông cũng ngã trên một vài người.Công vụ 5:15

Để ý họ đem những người bệnh để ngoài đường ! Không phải một con đường mà là những con đường - chờ bóng Phierơ đi ngang qua để người bệnh được lành. Bây giờ tôi nhận ra rằng điều tôi sắp nói sẽ gây tranh cãi, nhưng tôi tin sự giải nghĩa không chỉ giới hạn là cái bóng vật lý của Phierơ mà thôi. Cái bóng không có quyền năng chữa bệnh. Tôi tin đây là đám mây của Chúa. Sự hiện diện của Chúa trên Phierơ quá mạnh mẽ đến nỗi có một đám mây phủ lên và che khuất cái bóng của ông. Tương tự, khi Môise xuống núi của Chúa, vinh hiển của Chúa chiếu sáng trên khuôn mặt ông đến độ người ta không thấy mặt ông được. Có thể nào Chúa đã che Phierơ trong một đám mây che phủ để giấu đi vinh hiển của Ngài ? Trong Công Vụ 5:15, điều duy nhất Phierơ làm là bước vào cái bóng đang dàn trải trên những người bệnh và kết quả là vô số người trên đường phố được chữa lành.

Chúng ta biết rằng chính sự hiện diện sờ nếm được của vinh hiển Chúa đậu trên Phierơ khi lúc đầu Anania và saphira nói dối với Phierơ và ngã lăn ra chết. Thật ra, Anania và saphira ngã lăn ra chết vì họ bất kính trong sự hiện diện của Chúa, trong đó vinh hiển đã được bày tỏ rồi. Cũng như xảy ra cho Ađam, Nađáp, Abihu và dân Y-sơ-ra-ên, một lần nữa chúng ta thấy kiểu mẫu : trật tự, vinh hiển và sự phán xét.

JOHN BEVERE (Theo Kính Sợ Chúa)