Spring Photo
[Home]
Hội Thánh Tin Lành Northshore
2375 Aberdeen Way
Richmond, CA 94806


Quản Nhiệm:
Mục Sư Châu An Phước
Tel. (707) 649-1681

mschauanphuoc@yahoo.com
https://vietchristian.com/conduongchanly

Mục Sư NC Nguyễn Khắc Phước
Tel. (510) 521-3428

psphuocnguyen@yahoo.com

Hội Thánh Northshore kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ đến dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.
Chương Trình Sinh Hoạt
Mỗi Trưa Chúa Nhật:

1:15pm
Trường Chúa nhật
2:00pm
Chương Trình Thờ Phượng
và Giảng Thánh Kinh

3:30 pm
ChươngTrình Thông Công,
Sinh Hoạt và Tập Hát...


Thông báo:
- Hội Thánh Tin Lành Northshore sẽ tổ chức chương trình Thánh Nhạc và Truyền Giảng Giáng Sinh lúc 6:30 tối, ngày 15 tháng 12 năm 2007.
Chủ đề: “Tình Yêu Vào Đời”
Diễn giả: Mục Sư Nguyễn Thái Sơn từ Miền nam Cali. Kính mời quý vị đồng hương đến tham dự đông đủ. Sự hiện diện của quý vị, sẽ là niềm vui cho Hội Thánh chúng tôi.
- Sau chương trình lễ Giáng Sinh, Hội Thánh sẽ tổ chức chương trình sinh hoạt đêm không ngủ tại nhà Mục Sư Châu An Phước. Địa chỉ: 139 Hearthstone Drive
American Canyon, CA 94503
- Hội Thánh Northshore sẽ tổ chức Giáng Sinh gia đình vào Chúa nhật 23/12/2007, lúc 2 giờ chiều và sẽ phát quà cho các em Thanh thiếu niên.Tân trọng kính mời quý vị đến tham dự.

CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

Tiếng Nói Của Hội Thánh Tin Lành San Pablo, California
Dưỡng Linh & Truyền Giảng

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống. Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 28, tháng 11 năm 2007

“MÙA CẢM TẠ”

Kinh Thánh: Thi Thiên 103:1-22

Thứ năm tuần tới sẽ là tuần lễ Cảm Tạ, Thanksgiving. Thời gian quý nhất là dành cho gia đình. Nhiều người vui vẻ tổ chức ăn uống, nghỉ ngơi xem thể thao, mua sắm đồ đại hạ giá… Đó là ngày lễ vui trong năm mà ai cũng thích.

Lễ Thanksgiving năm nay bản thống kê của www.census.gov cho biết: Người ta phải giết 256 triệu turkeys (gà tây) để dùng trong ngày Lễ Tạ Ơn, 649 triệu pounds dâu chua màu đỏ, 1.6 tỉ pounds khoai tây, 998 triệu pounds bí đỏ. Mỗi gia đình dùng 13.7 pounds gà tây trong ngày tạ ơn.

Mùa lễ Tạ Ơn còn gọi là mùa ăn uống, mùa gà tây. Nhiều người quên đi những gì Thượng Đế đã làm cho chúng ta là những người hành hương đi tìm vùng đất mới và việc quan trọng nhất là Thiên Chúa đã hoàn tất sự cứu chuộc của Ngài qua Chúa Cứu Thế Jesus Christ. Chúng ta phải cảm tạ Chúa Jesus vì Ngài đem nguồn ơn phước đến với mỗi chúng ta. Vua Đa-vít đã kinh nghiệm được những gì Chúa ban, và những gì cần tạ ơn Thiên Chúa. Vì thế, ông đã viết lên Thi thiên 103 tuyệt tác để ngợi khen và cảm tạ những ơn phước kỳ diệu của Ngài làm trên cuộc đời ông.

Vâng, nhìn lại đời sống ở đất nước Hoa kỳ, chắc quý vị có nhiều điều cần cảm tạ Chúa. Hôm nay, quý vị hãy cùng tôi đọc lại Thi thiên 103 để tìm thấy rất nhiều điều Chúa đã làm cho chúng ta.

I. Cảm Tạ Đúng Nghĩa Bắt Đầu Từ Tấm Lòng. (c. 1)

“Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta hãy ca tụng danh thánh của Ngài!”

Cảm tạ đúng nghĩa là nhìn nhận chính Thiên Chúa là khởi đầu của sự sáng tạo. Người Do-thái nói đến sự thờ phượng không phải chỉ bằng miệng, nhưng bằng tất cả tấm lòng, linh hồn, thể xác, tâm thần, và lẽ thật mà thờ lạy Ngài. Đó là những điều Đức Chúa Trời đòi hỏi chúng ta khi tôn vinh Ngài.

Khi cảm tạ Chúa, chúng ta phải tôn cao danh Chúa cùng nhìn nhận những phước hạnh Chúa ban trên đời sống chúng ta. Vua Đa-vít nhận thức được giá trị của sự cảm tạ Thượng Đế bởi vì Ngài đã và đang làm những việc vĩ đại trên cuộc đời của ông. Phục truyền luật lệ ký 6:4-5 chép: “Hỡi Y-sơ-ra-ên! Hãy nghe Giê-hô-va có một không hai. Ngươi phải hết lòng, hết ý, hết sức kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi.” Thật vậy, Thượng Đế gọi chúng ta đến để thờ phượng Ngài bằng cả tấm lòng của chúng ta vì Ngài là Đấng có một không hai, Đấng trước hết và là sau cùng, Đấng hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi. Trong mùa tạ ơn, chúng ta hãy cảm tạ cho đúng ý nghĩa bằng cách đồng thanh như Đa-vít. “Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Mọi đều gì ở trong ta hãy ca tụng danh thánh của Ngài!” Cảm tạ đúng nghĩa bắt đầu từ tấm lòng, linh hồn chúng ta.

II. Cảm Tạ Đúng Nghĩa Là Nhìn Biết Những Gì Chúa Ban Cho. (c. 2-12)

Thượng Đế ban cho nhân loại nói chung, cho con dân Chúa nói riêng món quà lớn nhất là ân sủng trong sự cứu chuộc. Thánh Kinh Thi Thiên 103 cho chúng ta thấy, ai là người tha thứ tội lỗi, chữa lành mọi bệnh tật, yêu thương chúng ta, ban sự cứu rỗi, thay đổi cuộc đời của chúng ta? Đó chính là Chúa Cứu Thế Jêsus Christ. Vì lòng yêu thương đối với chúng ta, Ngài đã đến trong thế gian, tận hiến chính mạng sống mình làm con sinh tế chuộc tội cho dân Do-thái và tất cả nhân loại trong đó có tôi và quý vị.

Thượng Đế là tình yêu, mỗi buổi sáng trước khi đi làm chúng ta hãy tập dành thì giờ tĩnh nguyện để xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi chúng ta qua Con Ngài là Chúa Jêsus Christ. Qua ân sủng của Ngài, Ngài dùng tình yêu để kêu gọi chúng ta đến để kinh nghiệm mối quan hệ với Chúa. Thượng Đế của vua Đa-vít ngày xưa cũng là Thượng Đế của chúng ta ngày nay. Hãy đến cung kính và thờ phượng Ngài. Không có điều gì có thể mô tả hết tấm lòng tạ ơn Chúa, qua tình yêu, sự cứu chuộc của chúng ta qua Con Ngài là Chúa Jesus Christ. Phao-lô đã kinh nghiệm được điều đó cho nên ông nói: “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jesus Christ, Chúa chúng ta.” Cảm tạ Chúa khi chúng ta được tha tội, được tự do, buông tha khỏi xiềng xích tội lỗi của Satan. Hãy dâng của lễ bằng sự ngợi khen Ngài và cảm tạ Ngài.

III. Cảm Tạ Đúng Nghĩa Là Nhận Biết Mối Quan Hệ Với Thượng Đế. (c.13-19).

Điểm qua trọng của vua Đa-vít đưa ra đây là gì? Thượng Đế đối đãi với chúng ta rất trọng hậu. “Thương xót kẻ kính sợ Ngài, như người Cha thương yêu con mình vậy.” Thượng Đế là Cha chúng ta. Chúng ta được Ngài dựng nên bằng bụi đất, chính Ngài là Đấng dựng nên chúng ta. Mỗi chúng ta mang hình ảnh và tượng của Ngài. Thượng Đế quá yêu thương loài người, Ngài muốn đem tình yêu đến với con người để cho con người nhìn nhận và tìm lại mối quan hệ với Thượng Đế mà tổ phụ đã từ bỏ. Vì thế, cách đây hơn hai ngàn năm, Thượng Đế Ngôi Hai đã đến trong thế gian để cứu rỗi nhân loại trong đó có tôi và quý vị. Trong Mùa Cảm Tạ năm nay, Chúa mong muốn chúng ta hãy bắt lại nhịp cầu relationship to God. Như lời Chúa nói trong Thi thiên 8:3-4 rằng: “Khi tôi nhìn xem các từng trời là công việc của ngón tay Chúa, mặt trăng và các ngôi sao mà Chúa đã đặt, loài người là gì mà Chúa nhớ đến? Con loài người là chi, mà Chúa thăm viếng nó.” Thượng Đế là Đấng dựng lên vũ trụ này, và cũng chính Ngài ban cho chúng ta sự sống trong đời này và mãi mãi trong đời sau nữa. Cảm tạ ơn Chúa!

IV. Cảm Tạ Đúng Nghĩa Đưa Đến Kết Quả Của Sự Vâng Lời. (c.20-22)

“Hỡi các thiên sứ của Đức Đức Giê-hô-va, là các đấng có sức lực làm theo mạng lịnh Ngài, Hãy vâng theo tiếng Ngài, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va.”

Đức Chúa Trời mong muốn con người chúng ta vâng lời Chúa. Ngay cả các sự thọ tạo của Chúa trên thiên đàng cũng vâng theo lịnh của Ngài. Câu Thánh Kinh này kêu gọi những vật được thọ tạo từ bàn tay Thiên Chúa đến để ca ngợi và vâng lịnh Ngài. Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta phải ca ngợi Chúa toàn năng và vâng phục Ngài bằng cả đời sống. Đức Chúa Trời tạo dựng nên chúng ta với mục đích để sống trên đất để tôn vinh Ngài và tương lai sẽ tận hưởng sự sống trên thiên đàng, trong mối quan hệ đời đời với Ngài. Trong Kinh thánh Ma-thi-ơ 6:10 lời cầu nguyện Chúa Jêsus đã dạy: “Nước Cha được đến; ý Cha được nên, ở đất như trời”. Bài học Thi thiên hôm nay là sự kêu gọi tất cả những gì Chuá tạo dựng trên thiên đàng, dưới đất đến để ngợi khen, cảm tạ hết thảy những điều Thiên Chúa đã làm cho chúng ta.

Tóm lại:

Để nhận được một Mùa Cảm Tạ đúng ý nghĩa trong năm nay, trước hết chúng ta cần cảm tạ bằng tấm lòng, cảm tạ bằng cách nhìn biết những gì Chúa ban cho, cảm tạ bằng cách nhận biết mối quan hệ với Thượng Đế, tin nhận Chúa Jêsus Christ là Đấng Cứu Thế đến thế gian chết và sống lại cho mình, nối lại mối thông công mật thiết giữa người con với Cha trên trời. Cuối cùng cảm tạ đúng nghĩa đưa đến vâng phục Ngài, làm theo ý của Ngài. “Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va.” Amen.

Mục Sư Châu An Phước