Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1048

Làm Ít Và Tin Cậy Nơi Chúa Nhiều Hơn

”8 Vả, hỡi anh em, chúng tôi không muốn để anh em chẳng biết sự khốn nạn đã xảy đến cho chúng tôi trong xứ A-si, và chúng tôi đã bị đè nén quá chừng, quá sức mình, đến nỗi mất lòng trông cậy giữ sự sống. 9 Chúng tôi lại hình như đã nhận án xử tử, hầu cho chúng tôi không cậy mình, nhưng cậy Đức Chúa Trời là Đấng khiến kẻ chết sống lại.” (II Cô 1:8-9).

Bước cuối cùng để xây dựng lợi ích hơn cho cuộc sống của bạn là làm ít hơn và đặt lòng tin nơi Chúa nhiều hơn

Tại sao bạn nên làm điều đó? Bởi vì Thiên Chúa có thể làm nhiều hơn trong 20 phút trong khi bạn làm trong 20 năm.

Một số bạn đã có mục tiêu và mơ ước mà bạn đã và đang phấn đấu, tìm kiếm, làm việc, hối hả, vội vã từ năm nầy qua năm khác, mà bạn vẫn chưa đạt được kết quả. Tại sao bạn không chỉ cần lùi lại một chút? Thư giãn, thong thả. Tin cậy Chúa. Xem những điều Chúa làm . Ngài có thể làm cho toàn bộ công việc nhanh hơn rất nhiều và tốt hơn tự bạn có thể làm điều đó.

Điều ích lợi duy nhất của việc căng thẳng và quá tải là buộc bạn phải tin cậy nơi Chúa. Nó đưa đến sự quỳ xuống trên đầu gối, và bạn nhận ra là mình đang đứng chống lại bức tường, mất đi hơi sức, tiêu hao sức lực.

Sứ đồ Phao-lô có một thời gian bị kiệt sức. Khi ông đang ở Á-Châu, làm việc và giúp đỡ nhiều người. Và ông đã sẵn sàng để đối diện với sự chết!

Ông nói rằng trong 2 Cor 1: 8-9: " 8 Vả, hỡi anh em, chúng tôi không muốn để anh em chẳng biết sự khốn nạn đã xảy đến cho chúng tôi trong xứ A-si, và chúng tôi đã bị đè nén quá chừng, quá sức mình, đến nỗi mất lòng trông cậy giữ sự sống. 9 Chúng tôi lại hình như đã nhận án xử tử, hầu cho chúng tôi không cậy mình, nhưng cậy Đức Chúa Trời là Đấng khiến kẻ chết sống lại.”

Chúa có thể làm những gì bạn không thể làm được. Chúa Giêsu không nói, "Nếu bạn đang bận, bạn có thể di chuyển núi." Ngài không nói, "Nếu bạn làm việc khó nhọc và căng thẳng, bạn có thể di chuyển một ngọn núi." Chúa nói rằng nếu bạn có niềm tin, bạn có thể di chuyển núi (Mt 17:20). Đức tin, chớ không bận rộn, là những gì có thể hoàn tất công việc.

Vì vậy, núi của bạn là gì? các nan đề nào trong cuộc sống của bạn cần cất khỏi? Đừng làm việc quá nhiều! Làm ít lại, và tin cậy Chúa nhiều hơn.

Hãy cầu nguyện lời nầy ngày hôm nay:

"Lạy Chúa, con đã sống một cuộc sống không có kết quả quá lâu con không thể nhớ những gì đã làm cho con mệt mõi hay thời gian luôn áp lực trên con. Con nghĩ và cảm nhận rằng sự mệt mỏi là cách bình thường con phải sống nhưng điều đó không phải. Trong mọi lúc, con mệt mỏi vì vội vã, trể nãi và kiệt sức. Con đã quá cứng rắng và nóng nảy và con cần Chúa giúp đỡ con để vượt khỏi tình trạng hỗn độn đã có trong bản thân con. Giúp con nhận ra và chấp nhận những giới hạn của con. Giúp con đặt lại thời gian và lịch trình của con. Con cần sức sống và lợi ích cho cuộc sống. Lạy Chúa, con biết con không thể làm tất cả, và con cần sự khôn ngoan của Chúa trong việc quyết định những gì quan trọng nhất và những gì con cần làm. Con không muốn lãng phí cuộc sống của con. Xin cho con can đảm để nói "không” với những điều sai trái và "có” cho những điều đúng. Trên hết mọi sự, giúp con tin tưởng Ngài. Hãy tha thứ cho con về mọi suy nghĩ cùng hành động cho rằng mọi thứ đều phụ thuộc vào con. Không phải thế. Tất cả phụ thuộc Chúa! Con muốn có đức tin lớn hơn trong Ngài và không còn phụ thuộc vào bản thân mình. Con muốn ít bị căn thẳng và có lợi ích hơn trong cuộc sống. Con cầu nguyện trong Danh Chúa. A-men.

Rich Warren (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV