Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 281

Tôi Tớ Chúa

Từ bài giảng luận "Đưa Chúa Vào Đời"

CN Dec 04, 2016 - Hội Thánh North Hollywood

"Tôi đây là tôi tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền! " (Lu-ca 1:38)

[đọc Lu-ca 1: 26-38]

Bài giảng luận với tựa đề "Đưa Chúa Vào Đời" không chỉ nhắc lại việc Chúa dùng Ma-ri ngày xưa để Con Trời trở thành người trong một đêm thanh vắng. Qua nhân vật lịch sử quan trọng này, Lời Chúa cũng nhắc rằng tôi ngày nay cũng đang làm một nhiệm vu giống như vậy để đưa Chúa đến với người khác đang sống trong tối tăm của thế gian tội lỗi. Đó là một việc khó, nhưng không hẳn là không thể thực hiện, cho dù được gọi một cách trang trọng làm Cơ-đốc Nhân nào cũng cảm thấy quá sức mình khi nghe nói đến "Đại Mạng Lệnh". Tôi không có ý làm giảm nhẹ trọng trách này, nhưng xin lý giải thêm một chút để thấy rằng ai cũng có thể làm được công việc lớn Chúa giao cho.

Đức Chúa Giê-xu được xưng là Ngôi Lời, là Lời của Đức Chúa Trời. Vậy, giới thiệu Đức Chúa Giê-xu với người khác đồng nghĩa với việc tôi sẽ giải bày Lời Chúa với anh em, với người chưa biết Chúa; tức tôi đem "Đạo, Lẽ Thật và Sự sống" đến với người khác. Và, tôi không làm việc đó một mình. Đức Chúa Trời không khoán trắng cho tôi một nhiệm vụ cao trọng để tôi tự mình loay hoay với những khó khăn ngoài khả năng của tôi; Ba Ngôi Đức Chúa Trời sẽ đồng công với tôi trong công việc. Khi tôi chấp nhận vị trí của mình là tôi tớ Chúa, thì chính Chúa sẽ luôn ở cạnh bên tôi để giúp tôi chu toàn bổn phận thiêng liêng này.

Hãy nhìn xem điều mà Đức Chúa Trời đã đối xử với trinh nữ Ma-ri:

"Thiên-sứ bèn nói rằng: Hỡi Ma-ri, đừng sợ, vì ngươi đã được ơn trước mặt Đức Chúa Trời" (câu 30). Khi tôi chấp nhận thân phận làm đầy tớ cho Chúa thì chẳng những Đức Chúa Trời ban ơn đủ để tôi bước vào nhiệm vụ mà chính Ngài còn trực tiếp đến với và ở cùng tôi. "Hỡi người được ơn, mừng cho ngươi; Chúa ở cùng ngươi" (câu 28). Tôi không sợ lạc lối hay sai sót bởi Đức Chúa Trời sẽ quan phòng tôi trong tất cả mọi chi tiết lớn nhỏ, dẫn tôi tiến lên phía trước bằng khôn ngoan, bằng ánh sáng thiên thượng xua tan mọi mập mờ cản lối. Lời Chúa là sâu nhiệm, nếu tôi đồng đi với Chúa mỗi ngày thì có gì khó khăn cho tôi trong sự học biết về Chúa với cả tấm lòng thuận phục và khiêm ti trước mặt Đấng tỏ bày tình yêu thương vô biên của Ngài dành cho tôi?

"Đức Thánh Linh sẽ đến trên ngươi, và quyền phép Đấng Rất Cao sẽ che phủ ngươi dưới bóng mình" (câu 35). Thần của Chúa chiếm ngự đời sống tôi, tôi càng ngày càng được trở nên thánh sạch hơn trong mọi ngõ ngách đời sống thường nhật của mình. Tôi nhận ánh sáng từ nơi Chúa Thánh Linh và Chúa toả sáng trong tôi để Danh Chúa được vinh hiển. Đó không phải là ước mơ mà là hiện thực, khi đời sống tôi kết quả Thánh Linh từ sự yêu mến Lời Chúa (tức Ngôi Lời, chính là Đức Chúa Giê-xu Christ).

Trong sự đồng công quý báu đó, Đức Chúa Con sẽ thành hình trong tôi, tôi cứ miệt mài theo đuổi sự chỉ dạy của Chúa để tôi được trở nên giống như Chúa của mình. Điều đó là chắc chắn, tôi không có khả năng tự mình đạt đến điều cao trọng này nhưng Lời Chúa khẳng định với tôi như vầy: "Bởi vì không việc chi Đức Chúa Trời chẳng làm được" (câu 37).

Vậy thì, những lời thiên sứ Gáp-ri-ên truyền cho trinh nữ Ma-ri xưa kia cũng ứng nghiệm cho tôi ngày nay nếu tôi chấp nhận bước vào địa vị của một tôi tớ thuận phục chủ mình, đem ơn cứu rỗi đến cho người khác không bởi sức mình nhưng hạ lòng mình trước Chúa để được Ngài đồng cộng tác trong công việc nằm ngoài sức tưởng tượng và khả năng hiện có của tôi.

Cho nên, điều tôi phải làm ngay bây giờ là tôi có sẵn lòng thưa với Chúa như Ma-ri xưa kia: "Tôi đây là tôi tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền! " ?