Spring Photo
[Home]
Hội Thánh Tin Lành Northshore
2375 Aberdeen Way
Richmond, CA 94806
Quản Nhiệm:
Mục Sư Châu An Phước
Tel. (707) 649-1681

mschauanphuoc@yahoo.com
https://vietchristian.com/conduongchanly

Mục Sư NC Nguyễn Khắc Phước
Tel. (510) 521-3428

psphuocnguyen@yahoo.com
Hội Thánh Northshore kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ đến dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.

Chương Trình Sinh Hoạt
Mỗi Trưa Chúa Nhật:
1:15pm
Trường Chúa nhật
2:00pm
Chương Trình Thờ Phượng
và Giảng Thánh Kinh
3:30 pm
ChươngTrình Thông Công,
Sinh Hoạt và Tập Hát…


Thông báo:
Hội Thánh Tin Lành Northshore sẽ tổ chức Lễ Giáng sinh tối 15/12/07, lúc 6:giờ 30 tối. Diễn giả: Mục Sư Nguyễn Thái Sơn. Và sẽ nghỉ nhóm vào Chúa nhật 16/12/07. Lễ Giáng Sinh gia đình sẽ được tổ chức bình thường vào Chúa nhật 23/12/07, lúc 2:00pm. Sẽ phát quà cho các em Thanh Thiếu Niên. Kính mời toàn thể quý vị tham dự đông đủ.

CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

Tiếng Nói Của Hội Thánh Tin Lành San Pablo, California
Dưỡng Linh & Truyền Giảng

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống. Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 29, tháng 12 năm 2007

“EM-MA-NU-ÊN”

Kinh Thánh: Mathiơ 1:18-25

Kính thưa quý vị, trên thế gian nầy, làm vua là đạt đến tột đỉnh của vinh dự và quyền lực. Làm vua, làm tổng thống, làm quốc trưởng, làm chủ tịch v.v… là ngôi vị mà nhiều người có tham vọng tranh giành nhau. Ở Hoa Kỳ cứ bốn năm, các ứng viên tổng thống, nghị sĩ, dân biểu, thống đốc, thị trưởng… đã bỏ ra hàng triệu, hàng chục triệu dollars để tranh giành cho được các chức vị nầy.

Nhìn về tương lai vào năm tới, mùa bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2008, ứng viên đảng Dân Chủ và Cộng Hoà đã tham dự vào cuộc đua cho sự nghiệp cả đời để trở thành người có quyền lực nhất trong một nước hùng mạnh nhứt thế giới. Người ứng viên tổng thống không ngại dùng nhiều thủ đoạn, khôn ngoan, mánh lới để có thể tấn công bất cứ đối thủ nào hầu có thể dành được chiếc ghế tổng thống Hoa Kỳ.

Chúa JÊSUS Christ của chúng ta, là vua của các vua, tổng thống của các tổng thống. Ngài không dùng sức mạnh của chính trị, của đảng phái, của vũ lực, của quân đội, của đồng tiền, của thủ đoạn, của mánh lới v.v… để đoạt chức vị. Thánh Kinh chép: “Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, Vâng phục cho đến chết…” (Phi-líp 2:6-8)

Vâng, tôi xin đố quý vị, vậy tại sao Chúa Jêsus giáng sanh? Ngài giáng sanh có mục đích gì?

Có câu chuyện thuật lại trong chiến tranh thế giới lần thứ hai, một Mục sư Tuyên úy thuộc sư đoàn 106 của lục quân Hoa Kỳ bị quân đội Đức Quốc Xã bắt với nhiều tù binh khác. Vào tối 23 tháng 12, họ từ trại tập trung được đưa lên xe lửa để di chuyển đến nơi khác thì bị máy bay không lực Hoàng Gia Anh bay đến dội bomb. Có rất nhiều người chết, cả lính Đức lẫn tù binh đồng minh. Tất cả các tù binh sợ hãi nằm rạp xuống trên sàn tàu như cá mòi trong hộp. Vị Mục sư Tuyên úy thấy thế mới năn nỉ với lính Đức cho ông được nói ít lời an ủi với tù binh. Được chấp thuận, vị Tuyên úy nói lớn với tù binh: “Các chiến hữu thân mến, hôm nay là đêm áp lễ Giáng sinh. Nếu các bạn có thể đọc Thánh Kinh, các bạn sẽ biết rằng Chúa đang có mặt tại đây với chúng ta. Vì khi xuống thế làm người, Ngài có biệt hiệu là Em-ma-nu-ên (Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta). Nhưng vì trời tối quá không thể đọc Thánh Kinh được, nên tôi yêu cầu các bạn hát bài giáng sinh quen thuộc”.

Tuyên úy vừa nói xong thì có người hát lên bài “Silent Night, Holy Night” (Đêm Yên Lặng). Cả đám tù binh đều cất tiếng phụ họa. Xen lẫn tiếng Anh, người ta còn nghe tiếng của lính gác Đức hát nữa. Bài ca Giáng sanh quốc tế này đã vang lên trong đêm tối ca ngợi Đấng giáng sinh đã đem lại bình an cho nhân loại. Đức Chúa Trời đang ở cùng những người tù binh.

Trong ngày lễ mừng sinh nhật của quý vị hay của tôi, chúng ta quen chúc nhau Happy Birth day, sinh nhật vui vẻ. Trong ngày sanh nhật của Chúa chúng ta chúc nhau Giáng sinh vui vẻ. Nhưng tôi xin nhấn mạnh cùng quý vị một điểm rất hệ trọng là: Nếu Đức Chúa Jêsus Christ chỉ hạ mình xuống làm người, rồi hòa mình sống với nhân loại, mà không tình nguyện bỏ mình, tức là chết để đền tội chúng ta, thì việc giáng sanh của Chúa cũng không đem lại cho chúng ta sự cứu rỗi đời đời.

Qúy vị đang sống trên nước Mỹ nầy, tất cả chúng ta hầu hết đều có bảo hiểm y tế, không tư nhân thì cũng của nhà nước. Trước khi người mẹ nào sanh con thì cũng đã ghi danh với bác sĩ, với nhà thương, chuẩn bị nôi gường, quần áo, mền gối, tã, sữa v.v… Có những cặp vợ chồng, ba bốn tháng nữa mới sanh baby mà đã mua sẵn không biết bao nhiêu đồ chơi cho con rồi. Trong Hội thánh, các bà thường tổ chức “Baby Shower” không phải tắm cho baby đâu mà mỗi người đem đến đồ cần thiết chuẩn bị sẵn sàng cho em bé chào đời.

Đọc lại khúc Thánh Kinh trong Lu-ca đoạn 2 ghi lại ngày ra đời của Chúa Jêsus, Con Trời Giáng Thế làm người cứu độ cho nhân loại, lòng chúng ta không khỏi bùi ngùi cảm động cho đôi vợ chồng Giô-sép và Ma-ri cùng hài nhi thánh Jêsus. Không bác sĩ, không bảo hiểm, không nhà thương. Lúc Hoàng Đế La-mã ra lịnh điều tra dân số trong toàn đế quốc, dân chúng ai ở đâu phải về quê quán mà đăng ký. Hai vợ chồng nầy về thành Đa-vít là quê hương và Ma-ri đã chuyển bụng trong lúc khẩn cấp như vậy, họ vào quán trọ tạm trú để sanh con. Nhưng có lẽ “vì đông khách, nhà quán không đủ chổ ở” nên Ma-ri phải sanh trong chuồng chiên máng cỏ, lấy khăn làm áo quấn tạm hài nhi.

Trong các vở kịch người ta thường lên án ông chủ quán là người tàn nhẫn, mặt dầu ông Giô-sép bà Ma-ri năn nỉ hết lời mà ông chủ quán cũng không dành cho họ một chỗ tạm trú để sanh con. Có người lại nghĩ ông Giô-sép và bà Ma-ri quá nghèo nên không được ông chủ quán tiếp đón niềm nở. Cũng có người lý luận ông chủ quán tàn nhẫn và những người trong quán trọ vô tình không ai nhường cho bà Ma-ri một chỗ hay sao? Thật ra Thánh Kinh không nói gì về ông chủ, hay việc khước từ lời yêu cầu của Giô-sép Ma-ri. Tôi hiểu một cách đơn giản là lúc ấy có quá nhiều nguời lũ lượt về đăng ký, tất cả nhà trọ đều đông người, không còn chỗ nào cho bất cứ ai. Ma-ri có thể có thai không dám đi mau cho nên đến nơi thì không còn chỗ nào mà thuê. Mấy ông chủ không còn cách nào xoay xở. Họ không thể nào đuổi khách nào ra để nhường chỗ cho Giô-sép và Ma-ri. Phép lịch sự trong việc làm ăn mua bán, không cho phép họ làm như vậy, và trên phương diện pháp lý mấy ông chủ quán không có lỗi gì cả, do đó bà Ma-ri phải sanh Chúa trong chuồng chiên máng cỏ.

Lòng nhiều người hôm nay vẫn không có chỗ nào cho Chúa Jêsus cả. Vì có người nghĩ tôi còn trẻ chưa cần đến chuyện tôn giáo, phải bận rộn lo làm ăn, buôn bán, cuới vợ, lấy chồng, sinh con, nuôi cháu, lo học, lo làm để dành mua nhà, bỏ tiền vào 401K để dành lúc về hưu mua xe đắt tiền, làm đẹp, đi nghỉ hè, về Việt Nam thăm gia đình sau nhiều năm xa cách v.v… Tất cả mọi lý do bận rộn của chúng ta đều hữu lý, không có gì là sai quấy cả. Nhất là đời sống ở Mỹ quá bận rộn, có ai dư thì giờ đâu, phải không quý vị? Chúa Jêsus đang dành cho quý vị và tôi cơ hội để mời Ngài ngự vào tâm hồn. Ngài đang đứng gõ cửa lòng quý vị hôm nay, ước mong quý vị đừng ai khước từ và trì hoãn nữa. Biến cố ngày 11 tháng 9, Tsunami, Katrina, tận hoả hoạn tại miền nam San Diego California vừa rồi tất cả mọi người ai cũng biết và hiểu hết.

Vâng, Chúa Jêsus không chọn cung vàng điện ngọc để giáng sanh. Chúa Giáng sinh nơi hèn hạ nhất. Ngài đến với những người thấp hèn nhất trong xã hội loài người. Điều nầy có nghĩa là không tấm lòng nào của chúng ta quá xấu xa, hèn hạ, tội lỗi mà Ngài không thể tha thứ và ngự vào để ban ơn lành cứu rỗi. Quý vị hôm nay kỷ niệm ngày Con Trời giáng thế trong nơi nghèo hèn cô quạnh. Đáng tiếc thay có những tấm lòng chúng ta vẫn còn như “nhà quán không đủ chỗ ở” chưa mời Chúa vào lòng. Thưa quý vị, dù tấm lòng qúy vị và tôi đơn sơ như là chuồng chiên máng cỏ hèn hạ nhưng với sự sẵn sàng tiếp đón Chúa Jêsus, bằng lòng mời Ngài ngự vào cuộc đời quý vị thì Ngài rất vui lòng. Hãy xem những anh chăn cừu thấp hèn ngày xưa mà được chính thiên sứ của Chúa đến báo Tin lành cho họ.

Hôm nay, Chúa chỉ muốn quý vị thành tâm ăn năn tội lỗi và mở cửa tâm hồn tiếp nhận Ngài. Chúa Jêsus đã phán: “Nầy ta đứng ngoài cửa mà gõ, nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng nguời ấy, ăn bữa tối với người và nguời với ta.” Tôi ước ao dư âm của bản Thần Ca năm xưa “Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao. Bình an dưới đất ân trạch cho loài người” làm cho quý vị thoả lòng vui mừng và mãi mãi trong Christ Em-ma-nu-ên. Muốn thật hết lòng.

Mục Sư Châu An Phước