Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1052

Bốn Lý Do Tại Sao Bạn Không Nên Lo Lắng

Bản chất lo lắng là một vấn đề cần kiểm soát. Cố gắng để kiểm soát nhưng không thực hiện được. Chúng ta không thể kiểm soát nền kinh tế, vì thế chúng ta lo lắng về việc nầy. Chúng ta không thể kiểm soát con cái chúng ta, vì vậy chúng ta lo lắng về chúng. Chúng ta không kiểm soát được tương lai, vì vậy chúng ta lo lắng tương lai của mình.

Nhưng lo lắng không bao giờ giải quyết được bất cứ điều gì cả! Nó nung nấu nhưng không làm được gì.

Chúa Giê-xu nêu ra 4 lý do tại sao chúng ta không cần phải lo lắng trong Bài Giảng Trên Núi.

1.Lo lắng là không hợp lý. Mathiơ 6:25 "Vậy nên ta phán cùng các ngươi rằng: đừng vì sự sống mình mà lo đồ ăn uống; cũng đừng vì thân thể mình mà lo đồ mặc. Sự sống há chẳng quí trọng hơn đồ ăn sao, thân thể há chẳng quí trọng hơn quần áo sao?” Chúa Giê-xu phán dạy, nếu việc đó không chấm dứt, thì đừng lo lắng về nó. Nếu phải lo lắng về việc đó mà bạn không thể thay đổi thì uổng công. Dù bằng cách nào, nó không đáng để phải lo lắng.

2.Lo lắng là không tự nhiên. Chúa Giê-xu đem cho chúng ta một hình ảnh minh họa từ thiên nhiên trong. Ma-thi-ơ 6:26 "Hãy xem loài chim trời: chẳng có gieo, gặt cũng chẳng có thâu trữ vào kho tàng, mà Cha các ngươi trên trời nuôi nó. Các ngươi há chẳng phải là quí trọng hơn loài chim sao?” Trong tất cả các sáng tạo của Thiên Chúa, chỉ có duy nhất con người biết lo lắng. Chỉ có con người chúng ta, là vật sáng tạo của Chúa mà không tin cậy Ngài. Chúa nói điều nầy là không tự nhiên.

3.Lo lắng là vô ích: Nó không thay đổi được gì. Ma-thi-ơ 6:27: "Vả lại, có ai trong vòng các ngươi lo lắng mà làm cho đời mình được dài thêm một khắc không?” Khi bạn lo lắng một vấn đề nó không mang lại cho bạn một giải pháp nào cả. Nó giống như bạn đang ngồi trong một chiếc xe xích đu, rất nhiều hoạt động, năng lượng và chuyển động nhưng không thay đổi. Lo lắng không thay đổi bất cứ điều gì ngoại trừ làm cho bạn đau khổ.

4.Lo lắng là không cần thiết, Ma-thi-ơ 6:30” Hỡi kẻ ít đức tin, loài cỏ ngoài đồng, là giống nay còn sống, mai bỏ vào lò, mà Đức Chúa Trời còn cho nó mặc đẹp thể ấy thay, huống chi là các ngươi!”. Nếu bạn tin tưởng vào Thiên Chúa, bạn không cần phải lo lắng. Tại sao? Bởi vì Chúa có phán: "Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-su Christ.” (Phi-líp 4:19). Điều nầy bao gồm việc trả các hóa đơn. Vâng. Điều đó bao gồm các cuộc xung đột quan hệ. Vâng. Điều đó bao gồm những ước mơ và mục tiêu cùng tham vọng của bạn? Vâng. Điều đó bao gồm các vấn đề về sức khỏe mà bạn không biết phải làm gì với nó? Vâng. Thiên Chúa sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn trong Chúa Cứu-Thế. Đừng lo lắng về điều đó!

Rich Warren (theo Hy Vọng Mỗi Ngày ) TTV