Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 283

Chực Sẵn

Từ bài giảng luận "Đón Chúa Vào Đời"

CN Dec 18, 2016 - Hội Thánh North Hollywood

Các ngươi cũng vậy, hãy chực cho sẵn sàng, vì Con người sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ. (Lu-ca 12:40)

[đọc Lu-ca 2:25-40]

Kỷ niệm Chúa giáng sinh, đọc Thánh Kinh chép về sự kiện Chúa giáng sinh, lại bàn về tinh thần con cái Chúa trông đợi Chúa tái lâm; quả là một ý tưởng khá độc đáo, nhưng không phải là không thực dụng. Tinh thần chờ đón Chúa lần thứ nhất được ghi lại trong Phúc Âm Lu-ca, cũng phải là tinh thần chờ đón Chúa khi Ngài trở lại trong vinh hiển. Tôi nhận thấy, có thể nói rằng, lúc nào tinh thần đó cũng phải có trong Cơ-đốc Nhân của mọi thời đại. Hãy xem cách sống, cuộc đời thuận phục và một vài điều căn bản mà Cơ-đốc Nhân của thời kỳ nào cũng phải chực sẵn để làm vinh hiển Đức Chúa Trời.

Hai nhân vật rất đời thường được nhắc đến trong phân đoạn Kinh Thánh này là Si-mê-ôn, một người công bình đạo đức và bà tiên tri An-ne. Tính cách của hai người thật đáng trọng, như đã có lần nói đến, họ là những người tốt nên Thánh Kinh mới ghi xuống tên của họ để làm nên việc tốt lành mà Đức Chúa Trời muốn thể hiện và đó là những gương tốt cho tôi trong nhà của Chúa. Tuy nhiên, họ làm những gì họ có thể làm được để góp mặt vào chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời qua sự giáng sinh của ngôi Hai Đức Chúa Giê-xu Christ. Tôi không thể nói rằng tôi không thể làm giống như họ, bởi Chúa không bao giờ buộc tôi làm quá sức mình, chỉ cần hết lòng, hết sức, hết ý, thì tôi vẫn có thể theo gương các tiền bối đức tin này, không khó khăn đến độ phải nói là không thể

Tôi không khoa trương hay nói không suy nghĩ, hãy nhìn xem điều này: "Đức Thánh Linh ngự trên người. Đức Thánh Linh đã bảo trước cho người biết mình sẽ không chết trước khi thấy Đấng Christ của Chúa. Vậy người cảm bởi Đức Thánh Linh vào đền thờ" (câu 25,26,27). Ba câu liên tiếp, ba lần nhắc đến danh Chúa Thánh Linh làm việc trên người công bình đạo đức mang tên Si-mê-ôn. Điều đó không hoàn toàn bất năng đối với tôi. Khi tôi thuận phục Chúa, giao trọn đời mình vào sự quan phòng của Chúa, Đức Chúa Thánh Linh sẽ đến và ngự trong tôi; chỉ dẫn, dạy dỗ, dẫn dắt và khiến tôi nên khôn ngoan thông sáng, hiểu những điều Chúa muốn và thấy được những sự Chúa cần bày tỏ trong đời sống tôi. Người thuộc về Chúa sẽ ở trong Chúa và Chúa ở trong tôi, khi đó đương nhiên những điều vi diệu đã đến với Si-mê-ôn Chúa cũng chẳng tiếc gì với tôi ngày nay, bới Chúa hôm qua, ngày nay, cho đến đời đời không hề thay đổi (Hê-bơ-rơ 13:8).

"Bấy giờ đã tám mươi bốn tuổi, chẳng hề ra khỏi đền thờ, cứ đêm ngày hầu việc Đức Chúa Trời, kiêng ăn và cầu nguyện " (câu 37). Nói về bà tiên tri có tên An-ne. Không phải bà là tiên tri nên mới có tinh thần thờ kính Chúa cao độ đến như vậy. Là một tín đồ bình thường, Chúa cũng muốn tôi sống với Ngài y như vậy. Tôi hết lòng, hết ý, hết sức, hết cả linh hồn kính yêu Chúa, luôn muốn gần bên Chúa để thờ phượng, hầu việc Ngài. Khi tôi yêu kính Chúa, thì luôn sống cẩn trọng giữ gìn để được thánh khiết chẳng những trước mặt Chúa , mà bất cứ lúc nào cũng sống xứng đáng để danh Chúa được tôn ngợi. Nam hay nữ. mạnh hay yếu đều có thể sống với Chúa và trở nên tốt lành để được Chúa khen ngợi và tin dùng.

Đời sống của những người ở trong Chúa như vậy nên khi cần đến, họ là những người Chúa dùng để bày tỏ lòng nhân từ và thương xót của Ngài đối với muôn dân. Hãy nghe lời làm chứng của Si-mê-ôn: "tôi đã thấy sự cứu vớt của Ngài, mà Ngài đã sắm sửa đặng làm ánh sáng trước mặt muôn dân, soi khắp thiên hạ, và làm vinh hiển cho dân Y-sơ-ra-ên là dân Ngài" ( câu 30,31,32). Và với chứng nhân An-ne: "ngợi khen Đức Chúa Trời, và nói chuyện về con trẻ với mọi người trông đợi sự giải cứu của thành Giê-ru-sa-lem" (câu 38)

Đời sống con cái Chúa là một đời sống giống như Chúa. tôi xin được dùng một câu nói về Đức Chúa Giê-xu để minh hoạ cho đời sống của một tín đồ thuộc Chúa: "Người (Con trẻ) lớn lên, và mạnh mẽ, được đầy dẫy sự khôn ngoan, và ơn Đức Chúa Trời ngự trên người (Ngài) " (câu 40).