Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1056

Từ Biệt Sợ Hãi

Một số người lo sợ trong dịp Giáng sinh. Họ tranh chiến về sự kiện Chúa Giáng sinh và lời người ta nói: "Merry Christmas” . Họ thậm chí còn sợ đe dọa bị kiện tụng. Họ tranh chiến cho lễ Giáng sinh vì họ sợ nó.

Điều nầy cũng xảy ra vào dịp Giáng sinh đầu tiện. Chỉ cần nhìn vào vua Hê-rốt. Ông ta là người hoang tưởng. Ông ta sợ Giáng sinh vì sợ một ai đó có thể đe dọa cho vương quốc của mình. Khi các nhà thông thái xuất hiện và hỏi địa điểm để họ có thể tìm thấy Chúa Giê-xu, vua Hê-rốt tách biệt dặn bảo họ. Vua muốn tìm Chúa Giê-xu vì ông không muốn người nào nói về nơi ở của Ngài. Trong một nổ lực để tiêu diệt tất cả các đối thủ cạnh tranh với mình, Hê-rốt ra sắc luật rằng tất cả bé trai sinh ra tại làng Bết-lê-hem trong vòng 2 năm phải giết đi. Ông ta sợ Giáng sinh đến.

Bạn có thể không sợ hãi, nhưng chúng ta biết rất nhiều người sợ nhận biết Thiên-Chúa. Họ có 3 nỗi sợ hãi căn bản trong tâm trí họ. Nhiều người lo sợ nếu họ nhận biết Chúa Giê-xu vào cuộc đời của họ, thì Ngài sẽ lấy đi niềm vui của họ, Chúa sẽ lấy đi tất cả sự tự do của họ, và Ngài sẽ biến họ thành một kẻ cuồng tín.

Nhưng khi bạn mời Chúa Giê-xu vào cuôc sống bạn, Ngài sẽ không làm cho bạn có tôn giáo nhiều hơn. Chúa làm bạn thành nhân bản hơn. Thánh Irenaeus nói: "Vinh quang của Thiên Chúa là một nhân bản sống hoàn toàn.” Bạn không thật sự sống cho đến khi bạn được kết nối với Đấng đã Sáng Tạo ra bạn.

Điểm chính là: Bạn đã được tạo dựng bởi Chúa và cho Ngài . Cho đến khi bạn biết rằng, cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ có ý nghĩa. Bạn có thể thử tìm sự sống trong việc kiếm tiền, vui chơi, hoặc tranh giành quyền lực. Nhưng bạn chỉ dành một lỗ nhỏ cho Chúa trong trái tim bạn. Chỉ có Ngài mới có thể khoả lấp trái tim của bạn. Cho đến khi bạn hiểu rằng, cuộc sống của bạn sẽ không có ý nghĩa.

Sơ hãi sâu thẳm của vua Hê-rốt là ông không muốn bất cứ ai có quyền lực như ông. Ông ta để cho nỗi sợ hãi giữ ông không gặp Chúa. Sợ hãi của chúng ta vượt khỏi sự kiềm soát chi phối con người chúng ta. Chúng ta không muốn ai kiểm soát cuôc đời mình cả nhưng chỉ do mình kiểm soát.

Hãy nói từ biệt với nỗi sợ hãi trong mùa giáng sinh nầy. Hãy nhớ lời các Thiên sứ nói với các mục đồng: "Đừng sợ, vì nầy ta đem đến cho các ngươi một Tin lành, sẽ là sự vui mừng lớn cho muôn dân” (Lu-ca 2:10).

Bởi Rick Warren (TTV)