Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 286

Đắc Thắng

Từ bài giảng luận "Đấng Christ và Hội Thánh"

CN Jan 08, 2017 - Hội Thánh North Hollywood

Ta sẽ lập Hội thánh Ta , các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó. (Ma-thi-ơ 16:18)

[đọc Ma-thi-ơ 16:13-20]

Tôi không trở lại với phân đoạn Kinh Thánh này để duyệt qua những tranh cải về Phi-e-rơ, về hòn đá hay vầng đá, về chìa khoá với việc đóng hay mở cửa thiên đàng. Tôi chỉ muốn nhắc lại sự liên hệ giữa Chúa và tôi trong một bảo đảm chắc chắn cho cả cuộc sống Cơ-đốc Nhân tôi: "THẮNG". Ở trong Chúa, thuộc về riêng Chúa, tôi sẽ luôn luôn thắng, và thắng trong mọi đối đầu xảy đến cho cuộc đời tôi.

Hội Thánh Ta, Hội Thánh là của Chúa, thuộc hoàn toàn về Chúa. Cho nên, Hội Thánh là chính Chúa: "vì … Đấng Christ là đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể Ngài, và Ngài là Cứu Chúa của Hội thánh" (Ê-phê-sô 5:23). Cho nên, khi Sau-lơ tìm mọi cách gây khó dễ cho Hội Thánh đầu tiên, người đã trải qua một kinh nghiệm nhớ đời, làm biến đỗi cuộc sống của người: "Tôi nghe tiếng phán cùng tôi bằng tiếng Hê-bơ-rơ rằng: Hỡi Sau-lơ, Sau-lơ, sao ngươi bắt-bớ ta? ngươi đá đến ghim nhọn thì là khó chịu cho ngươi vậy".(Công 26:14).

Tôi ngày nay là một phần của Hội Thánh, là một chi thể trong thân thể Đấng Christ; tôi không đến với Chúa như một người gia nhập một đoàn thể tôn giáo, một cộng đồng chung lý tưởng , một tổ chức, một hệ phái … nhưng tôi gắn bó với Đấng Christ một cách hết sức mật thiết, "chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần. Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa chúng ta".(Rô-ma 8:37-39).

Trên đá nầy. Phi-e-rơ đã trở nên một hòn đá giống như Đấng Christ để cùng anh em trong đức tin, trong số đoa có tôi nữa, được dùng xây nên nhà thiêng liêng cho Chúa: "Hãy đến gần Ngài, là hòn đá sống, bị người ta loại ra, song được chọn và quí trước mặt Đức Chúa Trời, và anh em cũng như đá sống, được xây nên nhà thiêng liêng, làm chức tế lễ thánh, đặng dâng của tế lễ thiêng liêng, nhờ Đức Chúa Giê-xu Christ mà đẹp ý Đức Chúa Trời".(Phi-e-rơ 2:4,5). Tôi cũng trở nên một viên đá sống của Chúa đặt trên nền tảng đức tin vững chắc: "Chúa là Đấng Christ, con Đức Chúa Trời hằng sống" (Math 16:16).

Tôi, dù chỉ là một hòn đá nhỏ nhưng thực chất ở trong Chúa, tôi trở nên như một hòn đá sống giống như Chúa tôi, bởi tôi được đặt trên vầng đá muôn đời và Chúa đã tuyên bố như vầy: "Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi! " (Giăng 16:33). Tôi không cần phải biện minh, tranh cải hay đôi co với một lực lượng nào cả, bởi nếu tôi giấu mình trong Đấng đắc thắng, tôi cũng thắng hơn mọi sự rồi.

Các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó. "Kẻ thù bị hủy diệt sau cùng, tức là sự chết. Vả, Đức Chúa Trời đã để muôn vật dưới chơn Ngài; mà đã nói rằng muôn vật phục Ngài" (1 Cô-rinh-tô 15: 26,27). Trong Chúa tôi có thể mạnh dạn nói như Phao-lô rằng: "Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy". (Phi-líp 1:21). Trong Chúa, tôi vượt lên trên cả nỗi sợ hải của sự chết thì còn có gì áp lực trên tôi? Đó không phải là ảo tưởng, nhưng là việc của Chúa thực hiện trong đời sống tôi, tôi thắng hơn chỉ nhờ vào đức tin đặt nơi Chúa mà thôi.

Tóm lại, tôi dừng lại nơi đây với một lời nhắc nhỡ trong bài giảng luận: Hội Thánh là chính thân thể của Chúa, nên không ai, kể cả tôi có quyền xâm hại đến hay làm tổn thương, gây thiệt hại cho anh em mình là người của Chúa. Tất cả mọi người trong Hội Thánh đều phải "nhờ Ngài mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương".(Ê-phê-sô 4:16)