Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1062

Muốn Thay Đổi Bạn Cần Thực Hiện Sự Lựa Chọn

" Anh em phải bỏ cách ăn nết ở ngày trước, thoát lốt người cũ là người bị hư hỏng bởi tư dục dỗ dành,”( Ê-phê-sô 4:22).

Thay đổi đòi hỏi phải có sự lựa chọn. Mơ ước không đủ để thay đổi. Mong muốn không đủ để thay đổi. Muốn thay đổi, bạn cần phải thực hiện một quyết định. Bạn phải lựa chọn để thay đổi.

Thay đổi là mội sự cố ý: Bạn sẽ đi đến nơi nào khác trong vòng sáu tháng tới? Bạn sẽ được tốt hơn cách đây một năm trước? Bạn sẽ được khỏe mạnh hơn và trưởng thành hơn? bạn sẽ được hạnh phúc hơn? Món nợ của bạn sẽ được giảm xuống? Bạn nhận được nhiều hơn như điều Chúa muốn bạn có?

Tôi có thể cho bạn câu trả lời ngay lúc nầy: Điều nầy chỉ xảy ra nếu bạn lựa chọn sự thay đổi, bởi vì nó không tình cờ xảy đến.Tôi muốn bạn được tốt hơn trong vòng 10 năm so với hiện tại, nhưng bạn sẽ không nhận được trừ khi bạn chọn lựa điều đó.

Nó đòi hỏi một sự lựa chọn. Rất nhiều lần chúng ta nghĩ rằng chúng ta chờ đợi Chúa để Ngài thay đổi chúng ta. Không, bạn không phải chờ đợi vào Chúa. Ngài đang đợi bạn! Chúa chờ bạn nói, "Vâng, lạy Chúa, con sẵn sàng thực hiện những thay đổi”.

Chúng ta phải có những sự lựa chọn có mục đích để phát triển. Không có tăng trưởng nào mà không có sự thay đổi, không có thay đổi nào mà không mất mát, và không có mất mát nào mà không bị đau đớn. Nếu bạn phát triển thì bạn sẽ phải thay đổi, và sự thay đổi có nghĩa là vứt bỏ một số điều cũ để nắm lấy những điều mới.|

Nó giống như đu trên một giàn đu: Các nghệ sĩ đu trên một giàn đu, và sau đó anh ta nắm lấy một dây đu khác. Một lúc, anh ta phải thả một cái để bắt lấy cái khác, hoặc anh ta sẽ không giữ một chỗ để bám vào một chỗ khác. Nếu anh nghĩ anh có thể giữ cả hai, điều gì sẽ xảy ra? Anh ta bị mắc kẹt ở giữa, và anh ta phải rơi xuống.

Một số bạn đang bị mắc kẹt ở giữa, và bạn đang rơi xuống bởi vì bạn không buông những khuôn mẫu cũ, những thói quen cũ, và những cách tư duy cũ. Bạn phải bỏ đi những đường lối cũ của bạn.

Kinh Thánh ghi, "anh em phải bỏ cách ăn nết ở ngày trước, thoát lớp người cũ là người bị hư hỏng bởi tư dục dỗ dành” (Êphêsô 4:22). Nói cách khác, để cho nó ra đi. Những thói quen cũ, những khuôn mẫu cũ, những tội lỗi cũ trong đời sống bạn – hãy để cho nó đi. Kinh Thánh nói hãy ném chúng ra xa và tin rằng Chúa đang làm việc trong bạn "Vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài. (Phi-líp 2:13b).

Rick Warren (phỏng theo Hy Vọng Mỗi Ngày ) TTV