Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1064

Thập Tự Giá Minh Chứng Giá Trị Của Bạn Thế Nào

"Hãy đến gần Ngài, là hòn đá sống, bị người ta loại ra, song được chọn và quí trước mặt Đức Chúa Trời,” (I Phierơ 2:4).

Đức Chúa Trời phán rằng bạn không chỉ được chấp nhận; mà bạn còn có giá trị!

Bạn nghĩ mình có giá trị bao nhiêu? Tôi không nói về giá trị tài sản của mình; tôi đang nói về giá trị bản thân của bạn. Đừng bao giờ nhầm lẫn giữa gíá trị của bạn và gía trị của một người. Bạn có thể giàu hay nghèo, nhưng điều đó không làm nên giá trị con người của bạn.

Hai điều xác định gíá trị trong cuộc sống:

1. Giá trị là những gì một người sẵn sàng trả tiền để mua một món đồ.

2. Gíá trị phụ thuộc vào người đã sở hữu món đồ đó trong quá khứ.

Dựa trên hai điều nầy, giá trị của bạn là gì? Hãy tự hỏi, "Ai là chủ tôi?” Và " Và tôi được mua chuộc thế nào? " Kinh Thánh viết. "Anh em đã được chuộc bằng giá cao, chớ trở nên tôi mọi của người ta làm chi.” ( 2 Cô 7:23a).

Bạn thuộc về Chúa, và Chúa đã trả thế cho cuộc sống bạn. Thập tự gíá của Chúa đã bày tỏ gíá trị của bạn.

Không một ai đã từng trả một khoản tiền chuộc lớn hơn Chúa đã trả cho bạn! Bạn chấp nhận điều nầy, bạn có giá trị.

Phi-e-rơ dùng hình ảnh của một dự án xây cất để minh họa cho gíá trị của chúng ta. Chúa đang xây dựng tòa nhà bằng đá nó đại diện cho Hội Thánh, gia đình của Chúa, và bạn là một trong những viên đá . "Hãy đến gần Ngài, là hòn đá sống, bị người ta lọai ra” (I Phi-e-rơ 2:4a). Chúa Giê-xu là đá sống. Ngài là Đấng toàn vẹn, nhưng một số người vẫn từ khước Ngài. Một số người có thể nghĩ rằng, "Nếu tôi được toàn vẹn, sau đó tôi sẽ được công nhận.” Không! Chúa Giê-xu đã toàn vẹn nhưng Ngài không được mọi người chấp nhận. Nhưng Chúa Giê-xu đã "được Đức Chúa Trời thừa nhận là có gíá trị.”

Chúa xây dựng Hội Thánh cho Ngài, nhưng Chúa không được tìm thấy trong các thánh đường hoặc nhà thờ. Chúa hiện hữu trong con người, bạn là ngôi nhà tâm linh của ngài. Phi-e-rơ nói rằng: bạn là viên đá sống. Khi bạn dâng cuộc đời cho Chúa, bạn sẽ trở thành một công trình xây dựng trong kế hoạch vĩ đại của Thiên Chúa.

By Rick Warren (phỏng theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV