Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1066

Tin Cậy Mỗi Ngày

"Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời... ... ... Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thánh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến.” {Phi-lip 4:6,8b).

Chúa muốn bạn tin tưởng Chúa mọi điều trong mỗi ngày: "Hãy cho chúng con lương thực mỗi ngày ”.

Không cho tuần tiếp theo. Không cho năm kế tiếp. Không cho tháng sắp đến. Chỉ cần mỗi ngày trong mỗi thời điểm.

Phi-líp 4: 6, 8b cho chúng ta thấy rằng có bốn điểm mà bạn cần phải làm để tin tưởng Chúa mỗi ngày: "Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. ... ... Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thánh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến.” {Phi-lip 4:6,8b).

*Lo lắng không có ích gì. Tại sao phải cho việc lo lắng là quan trọng ? Bởi vì nó không chỉ là một thói quen xấu. Đó là một nơi tội lỗi được lộ ra ! Nhưng Đức Chúa Trời giữ lời hứa Ngài, và bạn có thể tin tưởng rằng Chúa sẽ chăm sóc bạn. "Vậy, chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai. Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy.” (Mathiơ 6:34).

*Hãy cầu nguyện về mọi điều. Cầu nguyện có thể thay đổi mọi thứ. Rô-ma 8:32 ghi, "Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao? Đức Chúa Trơi giải quyết vấn đề lớn nhất của bạn - nhận bạn vào thiên đàng – Cho con Ngài Chúa Giê-xu chịu chết để cứu bạn. Nếu Thiên Chúa yêu thương bạn đủ, đến nổi để Con Ngài chết thế cho bạn. Bạn không nghĩ rằng, Chúa cũng yêu thương bạn đủ để chăm sóc lo liệu mọi nan đề khác cho bạn?

*Cảm ơn Chúa trong mọi sự. Không có vấn đề gì xảy ra, tạ ơn . Kinh Thánh không nói, "Đối với tất cả mọi thứ, hãy tạ ơn” Ở đây nói, "trong mọi sự, hãy tạ ơn”. Bạn không cần phải cám ơn những điều xấu trong cuộc sống của bạn. Bạn không bao giờ nên cám ơn cho điều ác. Bạn không cần phải biết ơn với bệnh ung thư hay một tai nạn xe cộ hoặc chiến tranh hoặc bị lạm dụng. Nhưng Thiên Chúa nói trong tât cả mọi thứ tạ ơn. Tại sao? Bởi vì bạn biết rằng Đức Chúa Trời sẽ chăm sóc bạn. Bạn biết Chúa sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Bạn biết Ngài sẽ giúp đỡ bạn.

*Hãy suy nghĩ về những điều đúng. Chúa ban cho chúng ta một danh sách những điều cần suy nghĩ đến, điều chân thật, đáng trọng, công chính, thanh sạch, đáng quí chuộng, đáng ngưỡng mộ, đáng yêu hãy suy nghĩ đến? Chúng ở trong những bộ phim? Tôi không nghĩ vậy. Trên Tivi? Không. Các bạn sẽ chỉ tìm thấy những suy nghĩ thanh sạch đáng yêu và đáng kính trong Lời Chúa. Bạn cần phải đọc nó, nghiên cứu nó, ghi nhớ nó, và đổ đầy vào tâm trí bạn mọi điều đó. Ê-sai 26:3 viết: "Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài.

Rick Warren (phỏng theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV