Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1068

Lấp Đầy Cuộc Sống Của Bạn Bằng Tình Yêu

"Lòng yêu thương phải cho thành thật. Hãy gớm sự dữ mà mến sự lành. Hãy lấy lòng yêu thương mềm mại mà yêu nhau như anh em; hãy lấy lẽ kính nhường nhau.” (Rô-ma 12:9-10).

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống lâu dài, cuôc sống của bạn phải có tình yêu .

Tình yêu là điều duy nhất có thể thay đổi những gì không thay đổi. Tình yêu gia tăng sức sống. Tình yêu đem lại sinh khí. Tình yêu làm tươi mới. Tình yêu là năng lực mạnh nhất trong vũ trụ, bởi vì Chúa là tình yêu. Đây không nói Chúa có tình yêu; Nhưng nói Chúa là tình yêu. Tình yêu chữa lành những gì mà các điều khác không chữa lành được. Tình yêu bền vững. Tình yêu là sức sống. Tình yêu thêm sức mạnh.

"Lòng yêu thương phải cho thành thật” Hãy gớm sự dữ mà mến sự lành. Hãy lấy lòng yêu thương mềm mại mà yêu nhau như anh em; hãy lấy lẽ kính nhường nhau” (Rô-ma 12:9-10).

"Hãy hết lòng kính nhường nhau” – Tôi thích điều đó! Bạn có biết điều đó có nghĩa gì? Nó có nghĩa là khi người trong nhóm nhỏ của bạn thành công trong vấn đề sức khỏe, tài chánh, hoặc bất kỳ mục tiêu nào mà họ đạt được, bạn cần phải vui mừng với họ. Vui mừng cho sự thành đạt của họ. Bạn được giảm mất hai cân ? Xin chúc mừng! Bạn đã trả xong được vài món nợ? Thật kỳ diệu! Hôn nhân của bạn đã đạt được bước tiến mới? Thật tuyệt vời! Kinh Thánh ghi phấn khởi chúc tụng người khác và thể hiện tình cảm chân thật.

Đây là điều tuyệt vời: Thiên Chúa làm cho mọi người kết nối nhau, do đó khi anh giúp đỡ người khác, Chúa sẽ chăm sóc những nan đề của bạn. Ngài không nhìn xuống bạn nói, "con phải tự giúp mình?” Nhưng "con đã giúp người khác chưa? "Bạn chỉ muốn giúp đỡ cho chính bạn? Bắt đầu giúp đỡ người khác với nhu cầu của họ. Quên mình đi. Sự chữa lành đem lại cho ban.

Hãy nhớ câu chuyện của Gióp tại đó ông mất tất cả? Ông mất sức khỏe, mất cả gia đình, Mất tài sản. Ông ta mất tất cả. Cuối quyển sách, Chúa cho ông lại mọi điều. Tại sao? Bởi vì ông cầu nguyện cho chính ông không? Không, sách ghi lại, "khi Gióp đã cầu nguyện cho bạn hữu mình rồi, Đức Giê-hô-va bèn đem người ra khỏi cảnh khốn người, và ban lại cho Gióp bằng gấp hai các tài sản mà người đã có trước.”.

Tại sao bạn cần ở trong một nhóm nhỏ? Không chỉ để người khác có thể giúp bạn nhưng cũng để bạn có thể giúp họ. Vì vậy, bạn có thể cầu nguyện cho những người nầy, và sau đó Chúa sẽ giúp bạn. Hãy tạo cho mình buớc đi trong tình yêu thương, và rồi bạn sẽ thấy Chúa làm việc trong đời sống bạn.

Rick Warren (Phỏng theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV