Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1078

Bốn Bước Để Tăng Trưởng Đức Tin Của Bạn

"Hãy tránh những điều gì bất kính, huyền hoặc, nhưng phải luyện tập lòng tin kính.” (I Timôthê 4:7b BDM) .

Nếu bạn muốn Đức Chúa Trời sự dụng bạn, đức tin của bạn phải tăng trưởng. Kinh Thánh trong I Tim 4:7b "Hãy tránh những điều gì bất kính, huyền hoặc, nhưng phải luyện tập lòng tin kính.”.

Có bao nhiêu người thức dậy vào buổi sáng suy nghĩ. " Tôi sẽ tập thể dục ngày hôm nay!” . Tôi chắc chắn không. Nhưng tôi biết rằng tất cả chúng ta cần phải tập thể dục về thể chất và tâm linh. Và tôi biết về bài tập nầy: Tôi muốn lợi ích nhất có thể nhận ra từng phút tập thể dục, cho dù đó là về thể chất hay tâm linh. Hãy để tôi giúp bạn làm điều đó bằng cách cho bạn bốn thói quen tâm linh nó sẽ cũng cố đức tin của bạn.

1. Nghiên cứu Kinh Thánh. Chúng ta cần phải nghiên cứu Kinh Thánh cá nhân, bởi vì chúng ta không thể dựa vào nghiên cứu của người khác để cũng cố đức tin của chúng ta. Chúng ta phải thực hiện nó riêng cho chính mình. Kinh Thánh ghi, : "Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, 17 hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành.” (2 Tim 3: 16-17). Lời Chúa là sự hướng dẫn, "Hãy sẵn sàng” cho cuộc sống . Nếu bạn muốn sẵn sàng để Chúa sử dụng, bạn phải học Lời Chúa.

2. Đọc sách Cơ Đốc: Châm Ngôn 19: 8 nói, "Ai có được sự khôn ngoan thương mến linh hồn mình; Còn ai giữ lấy sự thông sáng tìm được phước hạnh.” Bạn học được nhiều hơn khi bạn đọc các sách giúp bạn phát triển tâm linh.

3. Viết ra lời làm chứng của bạn . Kinh Thánh ghi trong I Phi-e-rơ 3:15, "Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ,” Cũng giống như không ai khác có thể nghiên cứu cho bạn, không ai có thể kể câu chuyện của bạn. Có 4 phần để làm chứng: Cuộc sống của bạn như thế nào trước khi bạn đến với Đấng Christ, làm thế nào bạn nhận ra rằng bạn cần Chúa trong cuộc sống của bạn, làm thế nào bạn cam kết cuộc sống của bạn với Chúa, và cuộc sống của bạn là như thế nào bây giờ.

4. Tham gia nhóm nhỏ, Kinh Thánh nói, "Vậy thì anh em hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau, như anh em vẫn thường làm.” (I Têsalonica 5:11a).Tôi không biết nhiều về việc củng cố niềm tin của bạn qua việc liên lạc thường xuyên với nhóm nhỏ của bạn. Nếu bạn không ở trong một nhóm nhỏ, bạn cần phải tìm những người mà bạn có thể chia sẻ cuộc sống của bạn và ai sẽ hỗ trợ bạn khi bạn phát triển trong đức tin.

Bốn thói quen nầy sẽ giúp bạn giữ tâm linh phù hợp, sẵn sàng để Chúa sử dụng bạn. Điều nào bạn cần phải làm ngày hôm nay?

Rick Warren (Phỏng theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV