Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1080

Tại Sao Tôi Nên Tin Chúa Với Nỗi Đau Khổ Của Tôi?

"Sau đó, Đức Chúa Giê-su biết mọi việc đã được trọn rồi, hầu cho lời Kinh Thánh được ứng nghiệm, thì phán rằng: Ta khát. Tại đó, có một cái bình đựng đầy giấm. Vậy, họ lấy một miếng bông đá thấm đầy giấm, buộc vào cây ngưu tất đưa kề miệng Ngài.” (Giăng 19:28-29).

Kinh Thánh nói rằng khi Chúa Giê-xu treo trên cây thập tự, Chúa "biết rằng mọi việc đã được thực hiện. Vì vậy, Kinh Thánh đã được ứng nghiệm, Chúa nói, "Ta khát.” Có một bình đầy giấm ở đó, vì vậy những người lính ngâm một miếng bọt biển trong đó, đặt miếng bọt biển trên một cành cây ngưu tất và nhấc nó lên miệng của Chúa Giê-xu” (Giăng 19:28-29).

Khi Chúa Giê-xu phán: "Ta khát”, điều nầy cho thấy Chúa thật sự yêu bạn và tôi như thế nào.

Chúa Giê-xu đã sẵn sàng chịu đau khổ và khát khao cho chúng ta được lên thiên đàng. Đây gọi là sự đau khổ cứu chuộc – khi chúng ta không chịu khổ vì tội lỗi của mình mà người khác chịu thay cho. Chúa Giê-xu đã không làm điều gì sai. Ngài rất toàn hảo, nhưng họ đã giết Chúa. Tại sao ? Ngài chết để đem sự cứu chuộc cho người khác. Chúa khát vì lợi ích của chúng ta.

Chúng ta có bao giờ khát cho lợi ích của một ai khác không ? Rô-ma 5:8 ghi, "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.”

Vào năm 1987, anh trai tôi là Jim đang ngồi trên phi cơ trên đường băng tại phi trường Detroit, chờ phi cơ cất cánh. Anh ta nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn chiếc phi cơ trước mắt anh ta, điều nầy xảy ra tại Northwest 225. Anh ta nhìn chăm chú khi chiềc máy bay cất cánh và 20 phút sau đó chiếc phi cơ nầy đã rơi xuống giết chết 155 người.

Sau tai nạn chỉ có một người trên phi cơ nầy sống sót - một em bé gái 4 tuổi tên là Cecilia ở Temple, Arizona. Người ta không hiểu tại sao cô bé còn sống trong khi mọi người khác đều tử vong cho đến khi họ hỏi em bé điều gì đã xảy ra cho em. Khi phi cơ bắt đầu trục trặc và mọi người nhận ra họ sắp bị tai nạn, mẹ của Cecilia đã tháo bỏ dây an toàn, quay lại trước mặt em. Mẹ em bao quanh em, với cánh tay, chân và thân thể của bà, để che chở em trong tình yêu, bảo vệ em. Người mẹ đã bỏ mạng sống cho người khác.

Đây chính là sự cứu chuộc. Đó là điều mà Chúa Giê-xu đã làm cho chúng ta ! Ngài đã đi qua sự chết trên cây thập tự để chúng ta không đi qua sự chết mà được sự sống đời đời. Ngài bảo vệ chúng ta và cứu chúng ta khỏi sự trừng phạt, lửa và nổi khổ đau.

Đức Chúa trời đã tỏ lòng yêu thương đối với chúng ta bằng khao khát và chiu chết thay cho chúng ta trên cây thập tự.

Rick Warren (Phỏng theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV