Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 296

Chúa Làm Ơn

Từ bài giảng luận "Giải Cứu Giữa Gian Nguy"

CN March 19, 2017 - Hội Thánh North Hollywood

Hỡi sức lực tôi, tôi sẽ ngợi khen Ngài; Vì Đức Chúa Trời là nơi ẩn náu cao của tôi, tức là Đức Chúa Trời làm ơn cho tôi. (Thi thiên 59:17)

(đọc Thi thiên 59:)

Bài giảng luận là một sự kết hợp với 1 Sa-mu-ên đoạn 19 và Thi thiên 59 này là phần cuối để ghi lại tinh thần của Đa-vít trong hoàn cảnh khó khăn mà ông trải qua được mô tả trong giai đoạn lịch sử phải đối đầu với sự thù nghịch của vua Sau-lơ.

Đức Giê-hô-va đã chuẩn bị cho Da-vít có những thiết hữu để cứu giúp ông trong lúc hoạn nạn, cũng bày tỏ quyền năng một cách dị thường để cứu giúp ông; nhưng trên hết mọi sự, Ngài nhìn thấy tấm lòng nhờ cậy vững chắc của một người thật sự sống đẹp lòng Chúa.

Đa-vít có khả năng để trực diện đối phó với những kẻ toan xâm hại ông, nhưng điều Đa-vít muốn làm ở đây là giao sự phán xét lại cho Đức Giê-hô-va. Ông nhìn biết là mình không làm điều sai quấy, hay nghịch thù; chính những kẻ kia mới làm hại ông vô cớ. ông muốn sự công bình của Chúa bày tỏ ra để ông được ở trong sự bênh vực tốt lành đó. Đa-vít không muốn hành động xấu như kẻ thù nghịch đã làm với ông. Ông muốn được nhìn thấy sự phán xử của chính Chúa trong cơn gian nguy này. Mặc dầu tôi không lầm lỗi, chúng nó chạy tới toan đánh; Xin Chúa hãy tỉnh thức để giúp đỡ tôi, và hãy xem xét (câu 4). Có Thần của Chúa không có nghĩa là có toàn quyền sử dụng theo ý xác thịt của mình. phải biết dùng cho có lợi cho Danh Chúa chứ không phải chỉ làm lợi khí cho riêng mình.

Đa-vít nhìn biết rất rõ một Đức Chúa Trời mình nương nhờ, ông đặt mình hoàn toàn vào trong sự trợ giúp của Ngài. Hãy nghe người xưng tụng Chúa Giê-hô-va :

(câu 5) Hỡi Giê-hô-va, Đức Chúa Trời vạn quân, là Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên

(câu 9) tôi sẽ ngửa trông Chúa; Vì Đức Chúa Trời là nơi ẩn náu cao của tôi.

(câu 11) Hỡi Chúa, là cái khiên đỡ chúng tôi, Vì Chúa là nơi ẩn náu cao của tôi, Một nơi nương náu mình trong ngày gian truân.

(Câu 17) Hỡi sức lực tôi, tôi sẽ ngợi khen Ngài; Vì Đức Chúa Trời là nơi ẩn náu cao của tôi, tức là Đức Chúa Trời làm ơn cho tôi.

Với một tấm lòng hoàn toàn tin cậy, nhờ cậy, nương cậy và trông cậy Chúa; Đa-vít đã có một chuỗi ngày gian nan đầy bình an và vui mừng hát xướng chúc tụng Giê-hô-va Đức Chúa Trời Tự Hữu Hằng Hữu: "Nhưng tôi sẽ ca hát về sức lực Chúa; Phải, buổi sáng tôi sẽ hát lớn tiếng về sự nhân từ Chúa; Vì Chúa là nơi ẩn náu cao của tôi, Một nơi nương náu mình trong ngày gian truân. Hỡi sức lực tôi, tôi sẽ ngợi khen Ngài; Vì Đức Chúa Trời là nơi ẩn náu cao của tôi, tức là Đức Chúa Trời làm ơn cho tôi. " (câu 16,17).

Đó là đời sống của một người được Chúa đẹp lòng, người có Chúa ở cùng, làm ơn cho mọi lúc mọi khi, mọi nơi mọi chốn và cả cuộc đời là một trường ca tôn ngợi Đức Chúa Trời đầy lòng yêu thương.