Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1082

Cần Có Một Kế Hoạch Để Tăng Trưởng Tâm Linh

"Đáng lẽ anh em đã làm thầy từ lâu rồi, nay còn cần người ta lấy những điều sơ học của lời Đức Chúa Trời mà dạy anh em; anh em cần ăn sữa thay vì đồ ăn đặc.” (Hêbơrơ 5:12).

Hàng triệu Cơ Đốc Nhân đã trưởng thành mà không bao giờ được lớn lên; họ hành động như thể phát triển tâm linh là tự động. Họ có một kế hoạch tiết kiệm cho việc hưu trí. Họ có thể có một kế hoạch cho con họ vào đại học. Nhưng họ không có một chiến lược để đời sống tâm linh họ được phong phú. Họ để lại những điều quan trọng nhất là cơ hôi.

Nhưng một linh hồn không tự động phát triển để trưởng thành giống như một em bé tự nó được phát triển để trưởng thành về thể chất. Bạn cần có kế hoạch huấn luyên cho việc ăn uống, thể dục, giáo dục - và đặc biệt là đi vệ sinh! - Để một đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh, sung sức và trưởng thành.

Để một em bé tự lo nó sẽ chết đi. Điều tương tự cũng giống như tâm linh của bạn. Thế giới của chúng ta có nhiều người đã trưởng thành nhưng họ vẫn là trẻ sơ sinh trong lãnh vực tâm linh.

Phát triển tâm linh không phải tự động , ngay cả đối với những người đã mở lòng ra tiếp nhận Chúa Giê-xu . Các tác giả thơ He-bơ-rơ nói, "Đáng lẽ anh em đã làm thầy từ lâu rồi, nay còn cần người ta lấy những điều sơ học của lời Đức Chúa Trời mà dạy anh em; anh em cần ăn sữa thay vì đồ ăn đặc. 13 Vả, kẻ nào chỉ ăn sữa thôi, thì không hiểu đạo công bình; vì còn là thơ ấu. 14 Nhưng đồ ăn đặc là để cho kẻ thành nhân, cho kẻ hay dụng tâm tư luyện tập mà phân biệt điều lành và dữ.”

Tăng trưởng tâm linh không chỉ xảy ra. Bạn cần phải có một kế hoạch!

Rick Warren (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV