Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1083

Đừng Chờ Ngày Mai

Ta đã nhậm lời ngươi trong thì thuận tiện. Ta đã phù hộ ngươi trong ngày cứu rỗi. Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa hiện nay là ngày cứu rỗi!! 2Cô-rinh-tô 6:2

Tác giả Leo Buscaglia từng kể câu chuyện về người mẹ của ông và điều mà ông gọi là "bữa tối khổ sở” của gia đình họ. Đó là đêm sau khi cha ông về nhà và nói ông sẽ phá sản vì đối tác của ông đã ôm tiền công ty chạy trốn. Mẹ của Buscaglia đi ra ngoài bán một số nữ trang để mua thức ăn đãi một bữa tiệc xa xỉ. Các thành viên khác trong gia đình la bà vì đã bán nữ trang và tiêu quá nhiều tiền. Nhưng bà nói với họ : "Này là lúc vui mừng khi chúng ta cần nó nhất, không phải tuần sau.” Tôi hoan hô hành động can đảm và khôn ngoan của người mẹ này. Hy vọng và vui mừng là hai điều không nên gác lại hôm sau. Nhiều người sống cuộc đời chỉ chờ "ngày mai.” Họ nói : "Có thể ngày mai mọi sự sẽ tốt hơn”, hay "Tôi đoán ngày mai thì lúc nào cũng tốt đẹp cả.” hay "Tôi cố gắng vượt qua hôm nay rồi ngày mai sẽ thành công.” Đang lúc họ gác lại hy vọng cho đến ngày mai, họ sẽ không kinh nghiệm niềm vui của hôm nay, và đó không phải là cuộc sống mà Chúa Giê-su chết để ban cho chúng ta. Chúa Giê-su muốn chúng ta tận hưởng cuộc sống hôm nay và mỗi ngày. Bình an, vui mừng, hạnh phúc, tự tin, can đảm, khỏe mạnh, tâm trí minh mẫn, ân huệ, phước hạnh, hôn nhân bền vững – đây là những điều Chúa muốn bạn kinh nghiệm ngay hôm nay. Mỗi khi bạn nghĩ : "Mình đoán hôm nay sẽ là một ngày hoàn toàn phí phạm; có lẽ ngày mai sẽ tốt hơn, bạn sẽ bỏ lỡ kế hoạch tốt nhất của Chúa dành cho cuộc đời bạn. Nếu Chúa ở với bạn hôm nay, mà Ngài thật có ở với bạn và Ngài luôn ở với bạn - bạn không cần phải chờ tới một lúc nào đó trong tương lai để bắt đầu vui mừng. Bạn có thể kinh nghiệm sự sống đắc thắng, dư dật, tràn đầy niềm vui của Ngài hôm nay. Sứ đồ Phao-lô nói đang khi vẫn còn gọi là Ngày nay, chúng ta phải nghe tiếng Chúa và đừng cứng lòng với các lời hứa của Ngài (Hê-bơ-rơ 3:15). Hôm nay, Chúa đang làm việc trong cuộc đời bạn, và Ngài muốn bạn tin điều đó hôm nay và vui mừng hôm nay.

Hãy để tôi chia sẻ một câu chuyện về bản thân : Vào năm 1976, tôi rơi vào tình trạng thất vọng về tình trạng của đời sống tôi. Tôi nghĩ sẽ chẳng có điều tốt đẹp nào xảy ra cho tôi. Dù là Cơ Đốc nhân, nhưng tôi không kinh nghiệm đắc thắng trong cuộc sống. Đang khi lái xe đi làm vào buổi sáng tháng Hai năm đó, tôi kêu cầu với Chúa một cách tha thiết và tôi nghĩ lần đầu tiên trong đời theo Chúa tôi kinh nghiệm đức tin thật sự là gì. Chúa đặt sự đảm bảo trong lòng tôi rằng Ngài sẽ lo liệu cho tình cảnh của tôi. Dù không có gì trong hoàn cảnh của tôi thay đổi tức khắc, nhưng sau chuyện đó tôi có bình an. Tôi tràn đầy lòng mong đợi vui vẻ rằng điều tốt đẹp sẽ xảy ra ngày hôm đó. Tôi có hy vọng thật ! Chúa làm gì hay làm khi nào đối với tôi không còn quan trọng nữa vì trong lòng tôi biết chuyện này đã xong. Thú thật tôi có thể nói rằng từ giây phút đó trở đi, mọi sự bắt đầu thay đổi trong đời sống tôi. Không phải mọi sự hoàn hảo ngay, nhưng từng chút một, từng ngày một, nhiều điều tốt đẹp xảy ra.

Thiếu sự nhất quán là thất bại lớn nhất. Lý do nhiều người có thể kinh nghiệm chiến thắng lớn lao trong vài ngày nhưng những ngày khác lại bị thất bại ê chề là vì họ không có nhất quán mỗi ngày. Nếu bạn quyết định nhất quán mỗi ngày thì bạn sẽ ngạc nhiên về những khác biệt lớn lao nó tạo ra trong đời bạn. Không phải những gì chúng ta làm năm thuở mười thì sẽ thay đổi chúng ta, mà là những gì đúng đắn mà chúng ta làm một cách nhất quán. Nếu hôm nay bạn hy vọng và hôm sau thì không hy vọng gì cả thì bạn sẽ không thấy kết quả. Nếu bạn tin những gì tôi đang dạy cho bạn về hy vọng là thật, và bạn quyết định sống tràn đầy hy vọng, thì hãy quyết định làm việc này một cách nhất quán. Chúng ta làm điều đúng bởi vì nó đúng. Chúng ta phải kết ước ! Rất nhiều người có lối suy nghĩ rằng họ sẽ thật sự hạnh phúc và vui hưởng cuộc sống khi. Khi họ đi nghỉ mát, khi họ lập gia đình, khi họ đạt đến nấc thang thành công trong công việc, khi họ có con cái, khi họ làm ra nhiều tiền hơn, khi con cái họ lớn, khi vợ/chồng họ đối xử với họ tốt hơn - bạn hiểu được vấn đề chứ !

Đôi khi chúng ta mất hy vọng chỉ vì chúng ta đánh mất niềm vui. Thay vì tận hưởng cuộc sống mỗi ngày, chúng ta bị kiệt quệ vì các chi phí phải trả và bị thất vọng vì những khó khăn. Sao không quyết định làm việc nào đó vui nhộn mỗi ngày ? Không cần phải là chuyến đi tới Disney World mỗi ngày. Chỉ đơn giản như uống cà phê với bạn bè, xem hài cùng gia đình hay đi bộ trong công viên - bất cứ điều gì mang lại nụ cười cho khuôn mặt bạn.

Nếu bạn muốn liên tục tràn đầy hy vọng, hãy lên kế hoạch làm những điều vui nhộn để tạo ra lòng mong đợi. Hy vọng và vui mừng đi đôi với nhau, nên hãy lên kế hoạch làm điều gì đó vui vẻ và sống mỗi ngày vui hưởng sự hiện diện của Chúa và mọi phước hạnh Ngài ban cho bạn. Tất cả chúng ta đều mong đợi những điều vui vẻ và thú vị. Hôm nay tôi đã viết sách suốt nhiều giờ. Tôi cũng lên kế hoạch đi uống cà phê với một số bạn bè vào cuối ngày, đi mua sắm một ít, và đi ra ngoài ăn tối. Khi tôi lên kế hoạch cho mỗi ngày, tôi luôn nghĩ tới điều gì đó mà tôi mong đợi. Đừng chờ cho đến khi bạn nghỉ hưu rồi mới nghĩ đến việc tận hưởng cuộc sống. Hãy tận hưởng cuộc sống NGAY BÂY GIỜ

Mỗi Ngày Chúc Phước Ít Nhất Cho Một Người: Tôi thích quan sát và tìm ai đó để tôi có thể chúc phước. Chúc phước cho người khác là thật diễm phúc. Nếu bạn muốn tận hưởng mỗi ngày, tôi đề nghị bạn hãy giúp ai đó tận hưởng ngày hôm đó. Có thể bạn mời ai đó ăn trưa, nói lời khen khích lệ, hay nói với ai đó họ quan trọng đối với bạn và bạn trân trọng họ.

Xin Chúa cho bạn biết cách nào bạn có thể trở thành nguồn phước và làm theo lời dạy của Ngài. Khi bạn tìm cách đáp ứng nhu cầu của người khác, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rất dễ để hy vọng và tin rằng Chúa sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Đừng trì hoãn việc trở thành nguồn phước. Hãy tìm nó ngay hôm nay !

Hãy trở thành nguồn phước NGAY BÂY GIỜ !

Bây giờ hãy thắp sáng hy vọng. Bạn không cần phải chờ nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng hay nhiều năm để mong đợi Chúa hành động. Ngài ở với bạn, và Ngài đã hành động trong đời sống bạn rồi. Hãy cầu nguyện để bạn ý thức rõ hơn rằng bạn sẽ luôn nhìn thấy những gì Chúa làm trong cuộc sống bạn.

JOYCE MEYER (Theo Thắp Sáng Hy Vọng)