Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1084

Làm Thế Nào Để Đáp Ứng Khát Vọng Tinh Thần Của Bạn

"Đức Chúa Giê-su đáp rằng: Phàm ai uống nước nầy vẫn còn khát mãi; nhưng uống nước ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó văng ra cho đến sự sống đời đời.” (Giăng 4:13-14).

Nếu bạn thấy không hài lòng với cuộc sống của mình và muốn sống một cuộc sống đầy ý nghĩa, thì bạn cần dừng lại, đừng tìm kiếm sự thỏa mãn nào khác ngoài Chúa Giê-su.

Chúng ta luôn luôn nhìn chung quanh. cố gắng tìm một cái gì đó để làm cho cuộc sống của mình hạnh phúc và có ý nghĩa. Chúng ta nghĩ, "Nếu tôi có thể mặc bộ quần áo tốt nầy, thì tôi sẽ trở nên tuyệt đẹp. Nếu tôi có thể giải phẩu thẩm mỹ, sửa sang thân thể, tôi sẽ huy hoàng. Nếu tôi có thể nhận được công việc nầy, tôi sẽ thỏa lòng.”

Kinh Thánh trong Giê-rê-mi 2:13 "Dân ta đã làm hai điều ác: chúng nó đã lìa bỏ ta, là nguồn nước sống, mà tự đào lấy hồ, thật, hồ nứt ra, không chứa nước được.”

Không những chúng ta đã từ chối Đức Chúa Trời và không nhìn đến Chúa để Ngài chu cấp mọi nhu cầu và đáp ứng cuộc sống của chúng ta. Chúng ta cố gắng tự mình đáp ứng nhu cầu. Những giếng mà chúng ta đã đào được gọi là sự nghiệp hay vẽ đẹp bên ngoài hay một cuộc chơi gôn thành công (không rơi vào hố nước).

Trong Giăng 4: 13-14, Chúa Giê-xu nói, "Đức Chúa Giê-su đáp rằng: Phàm ai uống nước nầy vẫn còn khát mãi; 14 nhưng uống nước ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó văng ra cho đến sự sống đời đời.”

Tội lỗi thường gây nghiện. Nó chỉ làm cho bạn khát! Nếu bạn không tin điều đó, hãy hỏi bất kỳ ai xem phim khiêu dâm - một lần là không đủ. Nếu bạn nghiện thuốc theo toa, một viên thuốc không đủ. Nếu bạn có vấn đề với sự tức giận, bạn sẽ không tức giận chỉ một lần. Tội ác tạo ra sự khao khát lớn hơn.

Nhưng Chúa Giê-xu cung cấp nước sống sẽ đáp ứng vĩnh viễn cơn khát của bạn.

Nếu bạn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống của mình, đó là khát vọng thiêng liêng. Và người duy nhất có thể làm nguôi đi cơn khác đó là người đã nói, " Ta khát” Chúa Giê-xu khao khát trên thập tự gíá để bạn không phải khát nữa. Chúa đã trả cho bạn để bạn không cần phải trả . Chúa đã trở nên khát, do đó bạn không bao giờ phải khát nữa.

Rick Warren (Phỏng Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV