Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1088

Đức Tin Nhìn Thấy Mình Qua Đôi Mắt Thiên Chúa

Bất cứ điều gì bạn đang đối diện hay bất cứ điều gì sẽ xảy đến trong cuộc sống tương lai, Đức Chúa Trời đã ban đức tin cho chúng ta. Điều đó không được nhìn giống như đã có, và bạn có thể không cảm thấy giống như những gì mà đã trải qua. Nhưng đức tin trong Chúa không căn cứ vào bạn cảm thấy thế nào hay hoàn cảnh ra sao.

Kẻ thù muốn bạn tin rằng bạn không có cơ hội trong cuộc sống, rằng bạn quá yếu, quá nghèo, quá kém điều gì khác. Nhưng Đức Chúa Trời có một cái nhìn khác hơn về bạn. Đức Chúa Trời nhìn bạn với con mắt của tình yêu thương. Ngài không nhìn thấy những gì bạn có thể làm được, nhưng những gì Ngài đã đầu tư vào bạn, không phải là những gì chính bạn hoặc người khác có thể nhìn thấy được.

Tự thấy mình theo cách mà Chúa nhìn thấy bạn, đưa đến một cuộc chiến thắng vĩ đại.

Nhưng để có đức tin. Bạn không thể chỉ nghe rằng Đức Chúa Trời yêu bạn và coi bạn là con của Ngài, bạn phải tin điều đó. Cần có đức tin để tiến bước về phía trước và vượt qua những thử thách của cuộc sống. Và đức tin sẽ không thực hiện tốt nếu bạn không biết làm thế nào để phóng thích nó. Bạn cần phóng thích đức tin mình để nó hoạt động.

Chúng ta phóng thích đức tin bằng lời nói, bằng hành động, và dĩ nhiên bằng sự cầu nguyện. Đó là hành động của chúng ta. Câu Kinh Thánh mà chúng ta hay trích dẫn I Giăng 4:4, thường lúc nào tôi đọc câu nầy trong hội thánh hay trong các buổi họp, mọi người vỗ tay cổ võ. Nhưng có bao nhiêu người thưc sự tin rằng "Hỡi các con cái bé mọn, phần các con, là thuộc về Đức Chúa Trời, đã thắng được họ rồi, vì Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian.”

Sự thật là Đấng ở trong bạn là lớn hơn và Ngài yêu thương bạn. Vì vậy, hãy vươn cao đức tin của bạn hôm nay và nhìn thấy chính bạn theo cách nhìn của Chúa . Không cần quan tâm điều gì mà kẻ thù muốn bạn nhìn thấy, hoặc xem những việc xảy ra như thế nào. Qua Đấng đang sống trong chúng ta bởi đức tin chúng ta khắc phục mọi sự.

Joyce Meyer ( Nhã Ca phỏng dịch)