Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 301

Chứng Thực Ơn Chúa

Từ bài giảng luận "Vững Bước Đi Trên Khổ Đau"

CN April 23, 2017 - Hội Thánh North Hollywood

Vì Chúa đã giúp đỡ tôi, Dưới bóng cánh của Chúa tôi sẽ mừng rỡ. ( Thi thiên 63:7 )

[đọc 1Sa-mu-ên 23:]

Đa-vít là một người được Chúa yêu, tấm lòng người kính yêu Chúa nên Giê-hô-va Đức Chúa Trời đã quyết định chọn người để thay thế cho vua Sau-lơ đương nhiệm. nhưng trước khi bước vào nhiệm vụ cao trọng đó, Đa-vít phải trải qua một thời gian khá dài huấn nhục trong sự cho phép của Chúa, dưới sự thù nghịch của Sau-lơ. Đa-vít không tự mình quyết định những bước đi trong cuộc chiến rèn tập này, ông hết lòng tìm cầu ý Chúa, tin cậy và hành động như lời Chúa dạy và chứng thực ơn giải cứu của Chúa như lời Thi thiên được trích dẫn bên trên.

Người đời có thể cho là may mắn, nhưng đó chắc là sự thu xếp của Chúa Giê-hô-va để khi chạy trốn Đa-vít có bên mình một thầy tế lễ và một ê-phót và thế là Đa-vít có phương tiện cầu vấn Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên. (đọc 1Sa 23:1-13). Ngày nay, nếu tôi học đòi theo gương người xưa, bên tôi cũng có Thánh Kinh và thầy tế lễ trọn lành là Cứu Chúa Giê-xu. Tuy nhiên, tôi thấy có sự khác biệt và phần khó khăn nghiêng về phía tôi. Bởi Đa-vít có thể nghe trực tiếp và chính xác câu trả lời của Chúa Giê-hô-va qua thầy tế lễ A-bi-tha và ê-phót, còn tôi ngay nay tôi đâu có được câu trả lời như vậy cho từng vấn đề xảy đến với tôi. Thánh Kinh dạy tôi một cuộc sống với những bản chất theo ý Chúa muốn, và tôi dựa theo đó mà hành động cho đẹp lòng Chúa. tôi phải sống và hành động bằng đức tin và chỉ đức tin mà thôi. Đức tin đó có thể bị lay động bởi nhiều yếu tố ngoại lai, cho dù trong lòng tôi vẫn nhận biết phải sống và làm theo ý Chúa.

Chính vì thế, không phải đợi đến lúc có chuyện rồi mới sốt sắng tìm kiếm ý Chúa. tôi không có được thuận lợi như người xưa, nhưng bên tôi có chính Chúa Thánh Linh từng giờ từng phút chỉ giáo để tôi càng thêm lên trong sự nhờ cậy Chúa, càng tin vào lời hứa của Chúa rằng Ngài sẽ ở cùng tôi luôn luôn, cho đến ngày tận thế. Vị thầy không nhìn thấy được này luôn yêu thương tôi và làm cho tôi nên giống như Cứu Chúa của tôi. Đó phải là một sự học tập kiên trì và kinh nghiên dài lâu, được kiểm chứng bằng chính cả cuộc đời của tôi, chứ không phải bằng những phương tiện vật chất mang dáng dấp huyền bí như bàn cầu cơ của trẻ em người ngoại.

Lòng tin cậy hoàn toàn nương nhờ nơi Chúa sẽ được Chúa nhìn thấy ngay trong những thử thách mà tôi phải vượt qua. Đó không phải là sự thành công của riêng tôi, nhưng là độ bền bỉ. lòng trung tín của tôi đối với Chúa khiến Chúa được vinh hiển trong ngay đời sống thường nhật của tôi.

Vì vậy, dầu cho có thể gặp nhiều khó khăn hơn Đa-vít, nhưng tôi vẫn có thể thấy được sự trợ giúp của Chúa để mà hết lòng nương dưới bóng cánh toàn năng của Ngài và chứng thực cho mọi người xung quanh biết rằng tôi có Chúa ở cùng, Ngài đang xử lý cho tôi mọi việc có cần, và dầu cho họ là những người chưa có lòng tin kính Chúa, thì cũng phải nhận biết rằng có một Đấng toàn năng đang chủ trì mọi sự mọi việc trên thế gian này và Ngài đang đứng về phía tôi: "Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần. Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa chúng ta. " (Rô-ma 8:36-39)

Không có sự thử thách thì không thể trưởng thành trong Chúa. Nhờ ơn Chúa, cứ vững bước đi trên mọi khó nguy thì lại càng nhìn biết tình yêu thương Chúa dành cho tôi và càng an tâm vì nhận biết trong hoàn cảnh nào thì Chúa vẫn luôn luôn hiện diện cạnh bên mình.

Hãy nghe một câu thi thiên mà Đa-vít đã làm để nói về Chúa trong những hiểm nguy mà người đã gặp ở thời kỳ khó khăn này: "Nầy, Đức Chúa Trời là sự tiếp trợ tôi, Chúa là Đấng nâng đỡ linh hồn tôi. "(Thi thiên 54:4). Chúa Giê-hô-va đã lo lắng cho Đa-vít về mọi mặt, không phải vì ông toàn hảo, nhưng là vì ông có một tấm lòng kính thờ Chúa mà chính Chúa thấy rằng Ngài vừa ý với một con người hèn mọn này. Với Đa-vít thể nào, Đức Chúa Trời đầy lòng nhân từ và thương xót cũng dành cho tôi đặc ân giống y như vậy, nếu tôi sẵn lòng giao phó đời mình để Ngài quản trị và tin dùng.