Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 155

Nếm Thử




Thi-thiên 34:8, “Khá nếm thử xem Đức Giê-hô-va tốt lành dường bao! Phước cho người nào nương náu mình nơi Ngài!”

Khi vào những tiệm mua đồ ăn mà có món mới ra, thì người ta thường cho khách hàng ăn thử. Mục đích để khách hàng xem ngon thì mua, vì đó là món mới mà khách hàng chưa bao giờ ăn qua. Nếu nếm thử mà ngon, thì chắc rằng người ta sẽ mua và sẽ quảng cáo cho người thân và bạn bè đến mua về ăn. Có những tiệm bán quần áo, họ đại hạ giá và nói rằng sau khi mua rồi không được trả lại. Vì thế, khi mua đồ tại những tiệm này, chính người mua cần phải đi thử đồ rồi mới mua vì không được trả lại.

Đời sống đức tin cũng tương tự như vậy, khi một người chưa biết Chúa là ai thì không thể đặt niềm tin vào Ngài. Họ cần phải tìm hiểu Chúa là ai, hay là “nếm thử” Chúa, và có nhiều người phải thật sự thấy những việc làm của Chúa qua đời sống của những tín nhân thì mới tin được. Vua Đa-vít đã kinh nghiệm nhiều lần về sự tốt lành của Chúa đối với ông. Ngài đã giải cứu ông khỏi những sự chết khi vua Sau-lơ và dân Phi-líp-tin đã rượt bắt ông. Ông đã trải nghiệm được quyền năng, tình yêu thương, và sự bảo vệ của Ngài là lớn lao dường bao! Vì vậy, mà ông đã viết lên bài ca ngợi Chúa, trong đó ông kêu gọi mọi người hãy nếm thử xem Chúa tốt lành thế nào, “Khá nếm thử xem Đức Giê-hô-va tốt lành dường bao” (Thi-thiên 34:8a). Đối với những ai chưa tin Chúa, thì họ đều có thể nếm thử Chúa, tìm hiểu Chúa là ai, tình yêu thương của Ngài bao la thế nào, khi Ngài đã sai Con Một đến thế gian chịu chết cho mọi người vì tội lỗi đầy dẫy của họ, để họ có thể tiến đến tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của chính họ. Còn đối với những tín nhân, đã đặt lòng tin nơi Chúa Giê-xu thì, chúng ta cần phải “nếm thử xem” quyền năng, phép lạ, chương trình của Chúa đang làm trên đời sống chúng ta như thế nào. Chúng ta cần phải thay đổi chính mình, bỏ đi thân xác tội lỗi ngày xưa, và thay vào lòng kính sợ Chúa, sống thánh khiết cho Ngài, thì chúng ta mới thật biết rõ Chúa hơn, sứ đồ Phao-lô khuyên rằng, “Vậy, hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em. Đừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào” (Rô-ma 12:1-2).

Chúng ta tạ ơn Chúa vì “.. Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết” (Rô-ma 5:8). Tình yêu tuyệt đối của Đức Chúa Trời được bày tỏ qua sự chết của Con Ngài trên thập tự giá là điều mà không ai có thể lấy mất khỏi chúng ta, nhưng mọi người cần phải biết ơn và nhận lấy để được sự cứu rỗi khỏi sự chết đời đời, và “Phước cho người nào nương náu mình nơi Ngài” (Thi-thiên 34:8). Nguyện xin Chúa Thánh Linh giúp chúng con bỏ đi tội lỗi, đời sống cũ; xin giúp chúng con biến hóa tâm thần, sống theo Lời Ngài dạy; để chúng con biết được Chúa tốt lành thế nào và biết được chương trình tốt lành của Ngài đã dành sẵn cho chúng con; đẻ đời sống chúng con là bằng chứng về quyền năng và tình yêu của Ngài cho những người chưa biết Chúa; xin Ngài giúp họ mở lòng để thử nghiệm xem Ngài là Đấng Yêu Thương trọn lành là thế nào! A-men!

Nếu ai chưa biết Chúa quyền năng,
Khá nếm thử xem để được gần,
Đức Chúa Trời tôi, luôn bày tỏ,
Tình yêu hằng hữu, Nguồn linh ân!
Cậy trông, nương náu, nơi Ngài mãi,
Phước hạnh, bình an được mọi phần,
Chẳng có một ai, như Chúa cả,
Nhân từ, thương xót hết muôn dân!

Ngọc-Huỳnh-Bích