Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1101

Đức Chúa Trời Ban Ánh Sáng Để Chúng Ta Tiến Bước

"Sự bày giãi lời Chúa, soi sáng cho, Ban sự thông hiểu cho người thật thà.” (Thi Thiên 119: 130).

Mọi người đều cần ánh sáng. Chúng ta cần ánh sáng vật lý để chúng ta có thể thấy rỏ thế giới xung quanh mình, để tránh xa các chướng ngại vật.

Qua Lời Chúa, Đức Chúa Trời muốn cung cấp ánh sáng vào tâm trí của chúng ta . Kinh Thánh ghi, "Sự bày giải lời Chúa, soi sáng cho, Ban sự thông hiểu cho người thật thà. " (Thi Thiên 119:130).

Đức Chúa Trời muốn ban ánh sáng – ánh sáng của Ngài – cho mọi người. Chúa muốn thắp sáng tâm trí chúng ta với lẽ thật để cuộc sống chúng ta tiến bước theo.

Định luật của Kinh Thánh thường là chìa khóa để mở ra ánh sáng đó. Chúng ta phải dầm mình trong ánh sáng. Ý tưởng của Kinh Thánh không làm mất đi tâm trí của bạn trong vũ trụ; nó tập trung vào Lời của Đức Chúa Trời. Khi chúng ta làm điều đó, chúng ta mang ánh sáng vào cuộc sống của chúng ta.

Qua Lời của Chúa, Đức Chúa Trời giúp chúng ta nhìn thấy cuộc sống qua một viễn cảnh khác. Thi Thiên119: 105 ghi, "Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, Ánh sáng cho đường lối tôi.” Lời Đức Chúa Trời cho chúng ta sự hướng dẫn trong cuộc sống; nó chỉ cho chúng ta con đường Chúa muốn chúng ta đi.

Khi bài Thi thiên được viết ra, "ngọn đèn” là ngọn nến trong cái đèn mà người ta mang theo. Ngày nay nó là một đèn pin. Nếu bạn cầm một đèn pin và bạn muốn đường đi sáng hơn, bạn phải bước, bước tiếp theo. Nhiều lần tôi đã bị mắc kẹt vì tìm kiếm ánh sáng từ Chúa cho toàn bộ con đường. Nhưng Đức Chúa Trời chỉ cho chúng ta đủ ánh sáng để bước một bước kế tiếp. Khi chúng ta bước đến bước kế tiếp, Chúa sẽ cho chúng ta ánh sáng để bước kế tiếp sau đó nữa.

Một trong những cách tốt nhất để bật mở ánh sáng trong Lời của Đức Chúa Trời là cầu nguyện bằng Lời Chúa, Thi Thiên 119:18: "Xin Chúa mở mắt tôi, để tôi thấy sự lạ lùng trong luật pháp của Chúa.” Bạn muốn thấy những điều tuyệt diệu từ Lời của Đức Chúa Trời không ? Cầu xin Chúa mở mắt bạn để thấy những gì Ngài muốn làm qua cuộc đời bạn.

Chúa đã sẵn sàng để mở đèn.

Rick Warren (Nhã Ca phỏng dịch )