Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1103

Chăm Sóc Để Đáp Ứng Nhu Cầu

" Nếu ngươi mở lòng cho kẻ đói, và làm no kẻ khốn khổ, thì sự sáng ngươi sẽ sáng ra trong tối tăm, và sự tối tăm ngươi sẽ như ban trưa. 11 Đức Giê-hô-va sẽ cứ dắt đưa ngươi; làm cho ngươi no lòng giữa nơi khô hạn lớn; làm cho cứng mạnh các xương ngươi, ngươi sẽ như vườn năng tưới, như nước suối chẳng hề khô vậy ". (Ê-sai 58: 10-11)

Lòng thương xót bắt đầu thể hiện bằng cách nhìn thấy nhu cầu, và thông cảm với nổi đau khổ của người khác qua việc làm. Người Sa-ma-ri nhơn lành là mô hình khi thể hiện hành động chăm sóc cho người gặp nạn. Nhưng bước thứ tư, bày tỏ lòng thương xót là quan trọng.

Bạn phải làm bất cứ điều gì cần. Luôn có sự trả giá cho lòng tốt và hy sinh trong công việc. Lòng thương xót thường đòi hỏi một hy sinh thời gian, năng lực, tiền bạc, hoặc thậm chí là danh tiếng của bạn. Ví dụ, người Samari đưa người gặp nạn đến khách sạn. Ông ta có thể phải đi bộ một quãng đường dài, bởi vì ông ta đưa người đàn ông lên lừa mình. Suốt đêm ông ta săn sóc người gặp nạn, ông ta cung cấp nhu cầu cho người bị nạn, và còn phải chi trả tiền phí tổn - tất cả mọi hóa đơn cho bịnh nhân. Ông ta không chỉ báo cáo cho nhân viên công lực, nhưng đã làm tất cả để giúp đỡ. Ông đã kiếm được gì từ lòng phục vụ của mình? Không có gì. Ông ta đã thực hiện việc nầy trong tình yêu thương. Đó là loại dịch vụ và sứ mạng mà Đức Chúa Trời muốn có từ lòng chúng ta.

Lòng thương xót sẽ làm bạn tốn kém. Bạn sẽ mất nhiều thời gian, tiền bạc hoặc các mối quan hệ tốt. Lòng thương xót mà không hao tốn nhiều thì không giá trị.

Nhưng Đức Chúa trời hứa rằng khi bạn giúp đỡ người bị tổn thương bằng cách ban cho những gì bạn có, thì Ngài sẽ ban phước cho bạn . Kinh Thánh nói: " nếu ngươi mở lòng cho kẻ đói, và làm no kẻ khốn khổ, thì sự sáng ngươi sẽ sáng ra trong tối tăm, và sự tối tăm ngươi sẽ như ban trưa. 11 Đức Giê-hô-va sẽ cứ dắt đưa ngươi; làm cho ngươi no lòng giữa nơi khô hạn lớn; làm cho cứng mạnh các xương ngươi, ngươi sẽ như vườn năng tưới, như nước suối chẳng hề khô vậy”. (Ê-sai 58: 10-11).

Nói cách khác, bất cứ phí tổn nào bạn phải trả để chứng tỏ lòng thương xót, nó sẽ có gíá trị.

Rick Warren (Nhã Ca phỏng dịch)