Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1104

Đức Tin Tích Cực

Mọi điều bạn xin bạn sẽ nhận được ! (Giăng 14:14, 15:7, 15:16, 16:23-24). Điều này có nghĩa là chúng ta phải bắt đầu ước mơ, lập kế hoạch và trở nên tích cực. Đức Chúa Trời đã hứa ban cho bạn sự thành công (Giô-suê 1:6-8, Giăng 15:16). Hãy suy nghĩ về điều đó !

Chúa Giê-su thường sử dụng những câu chuyện ngụ ngôn khi nói chuyện. Ngài không giải thích triết lý dài dòng và rối rắm, khiến chẳng ai hiểu nổi. Thay vào đó, Ngài sử dụng những ẩn dụ. Ngài nói : "Hãy nhìn chim trên trời”, "Nước Đức Chúa Trời giống như một hạt cải”, và những điều tương tự như vậy.

Kinh Thánh nói bạn là người có ước mơ, có khải tượng, là người nông dân và người lính. Nếu Đức Chúa Trời ban cho bạn một cánh đồng và bạn không biết chút gì về gieo và gặt thì bạn cần phải tìm hiểu về điều đó. Đức Chúa Trời nói : "Con sẽ có mùa gặt bội thu từ cánh đồng này. Hãy bắt đầu đi !”.

Những ý tưởng sai, những định kiến, sự sợ hãi và ích kỷ khiến bạn chôn ta-lâng của mình xuống đất. Hàng ngàn người đã làm điều đó. Kẻ thù hành động nhằm bao vây tâm trí của chúng ta, để chúng ta không thể nhìn thấy và mơ ước những điều sẽ trở thành hiện thực sau này. Nó muốn tâm trí chúng ta đầy sự sợ hãi. Sự sợ hãi về tài chính đã giết chết nhiều sáng kiến hơn chúng ta tưởng.

Nhưng dù ở trong hoàn cảnh nào, dù bạn không có đủ tiền, không biết làm cách nào để công ty của mình được thành công, làm cách nào để chinh phục cánh đồng truyền giáo, tư vấn cho người khác hoặc chinh phục thành phố của mình, thì bạn cũng đừng để những điều đó kéo mình xuống và đừng kết tội người khác. Thay vào đó hãy nói : "Đây là một thách thức đối với tôi và thật thú vị khi được xem điều Đức Chúa Trời sẽ làm. Thật thú vị khi được nhìn thấy những ý tưởng tích cực Ngài đã ban cho tôi để giải quyết những vấn đề tôi hiện đang gặp phải.”

Một tâm trí bị bao vây, tuy nhiên, sẽ không thể nhận được những sự bày tỏ tươi mới và những tư tưởng tích cực từ trời. Tâm trí chúng ta cần được đổi mới, để chúng ta có thể tiếp nhận những tư tưởng từ trời, là những tư tưởng sẽ thay đổi thế giới.

Ai cũng phải đối diện với những nan đề. Bạn và tôi phải học cách nghĩ khác. Chúng ta luôn phải đối diện với những nan đề trong thế giới không hoàn hảo này. Những nan đề không phải là vấn đề, chúng chẳng qua là hiện tượng đang đợi bạn giải quyết. Chúng ta hay có thái độ hoảng loạn đối với những nan đề. Đôi khi chúng ta chui đầu trong cát, giả bộ như những nan đề không tồn tại và đổ tội cho ngoại cảnh hoặc băn khoăn : "Mẹ ơi, mẹ đang ở đâu ?” Nhưng chính bạn là người cần giải quyết nan đề.

Bạn có thể nói mình đã quá già nhưng các người già cả sẽ có chiêm bao. Bạn có thể nói mình còn quá trẻ nhưng bọn con trai sẽ thấy khải tượng. Bạn có thể nói mình đã phạm biết bao sai lầm trong đời và đã hủy phá bao nhiêu cơ hội. Nhưng nếu bạn hạ mình trước Đức Chúa Trời, bạn có thể làm lại ngay từ vị trí hiện tại của mình.

Để đạt được mục đích, bạn cần bắt đầu mơ ước một cách sáng tạo. Đức Thánh Linh muốn giúp bạn vẽ lên bức tranh trong con người bề trong của mình, nơi bạn thấy bạn làm điều mình mơ ước. Bạn có khả năng ước mơ. Trong mơ, bạn có thể làm những điều mà bạn chưa bao giờ làm trong hiện thực.

Nhiều người có những ước muốn nhưng có những người không bao giờ thấy những ước muốn của mình trở thành hiện thực, bởi vì họ lầm tin rằng đó không phải là ý muốn của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời muốn để bạn có được điều lòng mình ước ao nhưng bạn cần phải làm đức tin mình trở nên tích cực. Bạn cần ném núi xuống biển ! Đức Chúa Trời sẽ không ném hộ bạn. Bạn cần phải làm điều đó.

Bức tranh trong con người bề trong Khi còn là sinh viên thần học tại Uppsala, Thụy điển, tôi chưa có xe hơi mà phải dùng xe đạp đi khắp nơi. Một ngày nọ, khi đang đạp xe, tôi ước mơ một lúc nào đó được đi giảng ở nước ngoài. Lúc đó tôi chưa thể giảng bằng tiếng Anh nhưng tôi đạp xe và la lên vài câu trong tiếng Anh : "Giê-su yêu bạn ! Hãy tiếp nhận sự cứu rỗi !” Bạn cần phải bắt đầu từ chỗ của mình, đừng để ai khinh bỉ sự bắt đầu nhỏ mọn. Tôi nhớ mình đã trở nên rất phấn khích, bởi vì người ta tiếp nhận sự cứu rỗi (ý là trong giấc mơ của tôi) và tôi để ý thấy mọi người bên đường quay về phía tôi. Họ đang băn khoăn kẻ cuồng tín đang đạp xe này là ai nhưng tôi đâu có quan tâm đến chuyện đó.

Bạn phải làm một bước nào đó. Bạn phải bắt đầu dám ước mơ. Hãy thấy mình ở trong hoàn cảnh khác với hiện tại và tự hỏi xem đó có phải là ước mơ đáng sống hay không. Hãy chắc chắn là giấc mơ đó đủ lớn đối với Đức Chúa Trời và Ngài, không phải bạn, là trung tâm của giấc mơ ấy. Hãy thấy mình giảng trên truyền hình, dẫn nhóm tế bào, giúp đỡ người khác hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. Bạn nói : "Tôi ước một lúc nào đó được giảng tại Ấn độ.” Nghe được đây, hãy bắt đầu mơ ước được giảng tại Ấn độ.

Một lần nọ, tôi đã đi đến cánh đồng ngô và giảng. Vào lúc ấy tôi chưa bao giờ được giảng ở buổi nhóm đông người nhưng tôi đã xem ảnh của T.L. Osborn và vợ ông đi dọc theo cánh đồng ngô và tôi nghĩ họ trông hơi bị được. Tôi đi đến cánh đồng ngô ở ngoại ô Uppsala và đứng đó la lên : "Hãy tiếp nhận sự cứu rỗi ! Chúa Giê-su Christ yêu bạn ! Ngài có một chương trình tuyệt vời cho đời sống bạn nhưng bạn cần tiếp nhận Ngài !” Và bạn biết sao không ? Họ đã được cứu ! Một cơn gió mạnh thổi và cả cánh đồng ngô đều cúi rạp xuống. Mỗi ngọn ngô đều cúi đầu và nói: "Vâng, chúng tôi sẽ tiếp nhận Chúa Giê-su.” Có thể bạn nghĩ rằng một người không nên làm như vậy nhưng mà được chứ sao không ? Tôi đã bắt đầu như thế. Tôi không biết giảng cho ai, nên tôi giảng cho phương bắc, phương nam, phương đông và phương tây.

Vào năm 1983, lần đầu tiên tôi đến thăm Bangladesh. Khi tôi đứng đó vả giảng, tôi nhận ra gương mặt của những người đứng trước mặt tôi. Trước đây, trong con người bề trong, tôi đã thấy họ. Tôi đã thấy những con người này trước đó vài năm, khi tôi đang đạp xe ở Uppsala và la lên mấy câu mời gọi cứu rỗi trong tiếng Anh bập bẹ.

Ngày nay bạn là người như thế nào là kết quả của điều bạn nghĩ ngày hôm qua. Nếu bạn không thích con người ngày hôm nay của mình và không muốn ngày mai mình vẫn như thế thì bạn cần thay đổi cách suy nghĩ của mình. Điều này có thể khó khăn, nhưng cám ơn Chúa, chúng ta có Đức Thánh Linh là Đấng muốn giúp đỡ chúng ta. Kinh Thánh gọi đó là sự đổi mới tâm trí (xem Rô-ma 12:2 – Kinh Thánh Việt ngữ dịch là đổi mới tâm thần, nhưng trong bản tiếng Anh là đổi mới tâm trí – ND).

ULK EKMAN (Theo Tâm Trí Sáng Tạo)