Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1115

Sự Ăn Năn Là Năng Lực Chữa Lành

"Khi tôi nín lặng, các xương cốt tôi tiêu-tàn, Và tôi rên siếc trọn ngày;” (Thi Thiên 32:3).

Ăn nuốt quá nhiều thức ăn không chỉ làm hại sức khỏe của bạn. Việc bạn ăn nuốt tội lỗi có thể đem lại nhiều kết quả thảm khốc .

Một trong các lựa chọn lành mạnh nhất bạn có thể thực hiện là nhận được sự tha thứ của Chúa. Nhiều người đang mang theo mình một thùng đầy rác rưới. Mang bao tải rác làm cho bạn không còn hiệu quả để phục vụ Chúa Giê-xu; mà còn hủy hoại sức khỏe của bạn.

Kinh Thánh dạy trong Thi Thiên 32: 3-5, "Khi tôi nín lặng, các xương cốt tôi tiêu-tàn, Và tôi rên siếc trọn ngày; 4 Vì ngày và đêm tay Chúa đè nặng trên tôi; Nước bổ thân tôi tiêu hao như bởi khô hạn mùa hè. 5 Tôi đã thú tội cùng Chúa, không giấu gian ác tôi; Tôi nói: Tôi sẽ xưng các sự vi phạm tôi cùng Đức Giê-hô-va; Còn Chúa tha tội ác của tôi ”.

Trên thực tế, vào tháng 10 năm 2013 một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đại học Princeton và đại học Waterloo đã chứng minh một cách khoa học những gì mà vua Đa-vít đã nói đến trong nhiều thế kỷ trước: Những cảm giác "nặng nề” về vật lý mà chúng ta có là do tội lỗi.

Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một phương pháp khả thi để giải thoát khỏi những cảm giác tội lỗi và phá hủy linh hồn và cơ thể: đó là sự ăn năn. Bạn ăn năn như thế nào?

Thực hiện việc kiểm điểm đạo dức. Thi Thiên 139: 23-24 ghi rằng, "Đức Chúa Trời ơi, xin hãy tra xét tôi, và biết lòng tôi; Hãy thử thách tôi, và biết tư tưởng tôi; 24 Xin xem thử tôi có lối ác nào chăng, Xin dắt tôi vào con đường đời đời”. Nói cách khác, bạn bắt đầu bằng cách lấy một cây viết chì và giấy rồi cầu xin Chúa cho bạn nhớ lại tội lỗi của bạn. Dành thời gian của bạn. Đừng vội vàng. Hãy cụ thể viết xuống. Bạn là ngưòi duy nhất để xem danh sách nầy. Bạn có thể xé nó sau khi bạn hoàn thành bài tập nầy.

Chấp nhận tội lỗi. Trở ngại lớn nhất cho sự chữa lành là chính bạn. Đừng hợp lý hóa tội lỗi của bạn. Đừng giảm thiểu nó. Có thể bạn không phạm lỗi 100 phần trăm, nhưng phải chấp nhận phần lỗi của riêng bạn.

Cầu xin tha thứ. Tin rằng Đức Chúa Trời sẽ tha thứ cho bạn. Cầu xin Chúa tha thứ cho bạn dựa theo lời Ngài hứa trong Kinh Thánh (1 Giăng 1:9) "Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác ”. Đừng ăn xin, đừng mặc cả. Chỉ tin Chúa rằng sẽ tha thứ cho bạn.

Đừng lo sợ như người mắc bịnh tim về tâm linh. Chúa muốn dùng bạn. Hãy làm sạch tội lỗi của bạn. Thực hiện một khởi đầu mới.

Rồi xem những gì Chúa sẽ làm qua bạn.

Rick Warren ( Nhã Ca phỏng dịch)