Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1119

Hãy Chọn Điều Tích Cực Ảnh Hưởng Đến Cuộc Sống Của Bạn

"Vì những kẻ Ngài đã biết trước, thì Ngài cũng đã định sẵn để nên giống như hình bóng Con Ngài, hầu cho Con nầy được làm Con cả ở giữa nhiều anh em;” (Rô-ma 8:29).

Kinh Thánh nói với chúng ta qua Thi Thiên 139: 4. Để hoàn thành mục đích của Chúa dành cho bạn, bạn phải nhìn vào mọi khía cạnh của cuộc sống và hiểu năm yếu tố ảnh hưởng đến cá tính của bạn. Cho đến nay, tuần nầy chúng ta đã nói về những hóa chất, mối quan hệ của chúng ta, hoàn cảnh của chúng ta, và ý thức của chúng ta ảnh hưởng đến cách chúng ta được hình thanh.

Nếu những yếu tố nầy giống như những lá bài "xì phé”, lá bài chính nhận được trong trò chơi bài, yếu tố thứ năm sẽ là lá bài xì phé. Tại sao? Bởi vì bài đó tượng trưng cho sự lựa chọn của bạn, và bài đó ảnh hưởng đến tất cả các lá bài khác. Bạn không thể kiểm soát được bàn tay bạn đã hành động, nhưng bạn có thể sử dụng bài xì phé để thay đổi cuộc sống bằng những lựa chọn của bạn.

Kinh Thánh nói rằng chúng ta được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Chúa Trời. Không một con vật nào được tạo ra theo hình ảnh của Chúa! Con chó có bản năng nhưng không biết sự khác biệt giữa đúng và sai. Voi không có đinh hướng đạo đức. Nhưng bạn có thể lựa chọn làm điều đúng hay sai. Tự do lựa chọn là phước hạnh lớn lao nhất của con người và cũng là lời nguyền rủa lớn nhất của chúng ta, bởi vì khi chúng ta có những lựa chọn sai sẽ làm hại chúng ta và gây hại cho nhiều người xung quanh .

Sự chọn lựa lá bài chính có nghĩa là:

Bạn đã không chọn lựa những nối kết, nhưng bạn có thể xây dựng những mối quan hệ mới và sửa chữa hay nuôi dưỡng những mối quan hệ bạn đã có.

Bạn lựa chọn cách nào để đáp ứng hoàn cảnh của bạn.

Bạn chọn không tin vào những điều có hại mà người ta nói với bạn.

Tính cách của bạn sẽ định hình theo điều bạn lựa chọn. Lựa chọn của bạn hôm nay sẽ ảnh hưởng tích cực đến suốt cuộc đời còn lại của bạn ?

Rick Warren (Nhã Ca phỏng dịch)