Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1124

Cuộc Sống Siêu Nhiên

Con người bạn không còn ở trong con người cũ, trong xác thịt, trong những thất bại hoặc lối cư xử cũ của bạn nữa, nhưng ở trong những gì Đức Chúa Trời đã đặt trong bạn bởi Thánh Linh của Ngài. Một khi điều này thực sự lộ ra trong bạn thì một cách sống mới sẽ bắt đầu. Đức Chúa Trời không kêu gọi chúng ta đến một cuộc sống tôn giáo nhưng đến một cuộc sống siêu nhiên !

Xuất phát điểm của bạn thật kỳ diệu ! Điều tối quan trọng là bạn nhận thức được điều đó, nếu không bạn sẽ không bao giờ có cơ hội làm những gì Đức Chúa Trời muốn. Bạn cần biết rõ về bản chất của mình. Bạn sẽ chẳng bao giờ được dẫn dắt bởi Thần Đức Chúa Trời nếu luôn đào bới đống rác của cuộc sống quá khứ. Làm vậy, bạn chỉ tổ mời ma quỷ đến ăn cắp quyền năng của bạn và khiến bạn suy yếu. Bạn cần phải tương đồng với việc bạn là ai trong chúa Giê-su Christ và bạn có thể làm gì qua Ngài.

Công vụ 10:38 nói với chúng ta rằng : Thế nào Đức Chúa Trời đã xức dầu cho Đức Chúa Giê-su ở Na-xa-rét bằng Thánh Linh và quyền phép, rồi Ngài đi từ nơi nọ qua chỗ kia làm phước và chữa lành hết thảy những người bị ma quỷ ức hiếp. Chúa Giê-su này là Đấng đang sống trong bạn ! Mọi điều Chúa Giê-su đã làm trên đất này, Ngài muốn làm qua bạn. Mọi điều Ngài đã nói khi ấy, ngày nay Ngài muốn nói qua bạn. Ngài đã từng là người như thế nào thì giờ đây, ở trong bạn, Ngài vẫn là người như vậy.

Lần đầu tiên tôi nhìn thấy Đức Chúa Trời chữa lành người khác qua lời cầu nguyện của tôi cho họ là vào khoảng hai hay ba tuần sau khi tôi đã trò chuyện với một giảng viên vô tín tại một trường đại học. Tôi đã viết một bài báo về sự chữa lành. Sau đó, người đó đến gần tôi, hơi chế nhạo và mỉa mai : "Này, thế còn chuyện ấy thì sao ? Gần đây anh có chữa lành được ai không ?” Tôi cảm thấy một sự tức giận thánh dâng lên trong mình trước sự vô tín phát ra từ người ấy. Tôi trả lời : "Khi tôi đặt tay của mình trên người bệnh, họ sẽ hồi phục. Mác đoạn 16 nói rằng những kẻ tin sẽ đặt tay trên kẻ đau – và tôi là người tin – và họ sẽ được lành ! Do đó khi tôi đặt tay của mình trên họ, họ sẽ được lành.” Nhưng lúc đó, trong đời mình, tôi chưa bao giờ đặt tay trên một người bệnh nào ! Điều đó đã xảy ra là đức tin được phóng thích. Thay vì nói rằng : "À, Ừm... anh chẳng bao giờ biết được cái gì có thể xảy ra”, tôi đã bước vào và nói : "Đây là điều Lời Đức Chúa Trời nói !”.

Khi xác nhận Lời của Ngài thì tôi nhận được những gì mình nói. Khoảng hai tuần sau chúng tôi tổ chức một buổi nhóm và Đức Chúa Trời đã chữa lành người bệnh. Thật tuyệt vời khi được thấy điều đó. Đó là lần đầu tiên tôi được sử dụng trong cách như vậy. Đức Chúa Trời luôn thi hành Lời của Ngài !

Hãy tuyên xưng những gì Đức Chúa Trời nói về bạn. Nếu điều này có vẻ lạ thì bạn cần phải biết rằng đây không phải là chuyện chỉ đọc liến thoắng những câu Kinh Thánh, mà là khi trả lời "Phải vậy” cho tất cả những gì Đức Chúa Trời đã nói về bạn. Nếu Đức Chúa Trời nói bạn là một tạo vật mới thì bạn là một tạo vật mới. Nếu Đức Chúa Trời gọi bạn là người chiến thắng thì bạn là người chiến thắng. Nếu Ngài gọi bạn là bạn, là người tôi tớ và người quản trị của Ngài thì bạn là người như vậy. Không quan trọng là người khác có thể nói gì về bạn và bất chấp những gì xác thịt của bạn nói, bạn là những gì Đức Chúa Trời nói về bạn. Đức Chúa Trời muốn sử dụng bạn và Ngài hoàn toàn có thể làm như vậy.

Hãy thấy chính mình trong ánh sáng ấy. Chúa Giê-su mà chúng ta rao giảng không phải là một Chúa Giê-su chỉ ngồi vuốt ve chiên trong lòng mình. Chúa Giê-su này là Sư tử của chi phái Giu-đa ! Chúa Giê-su này là Đấng ngày hôm qua, ngày nay và cho đến ngàn đời không thay đổi – là Đấng đã đi khắp nơi và chữa lành mọi người. Chúa Giê-su ấy là Đấng đang làm việc qua bạn. Ngài làm công việc ! Điều đó có nghĩa là bạn có thể được thư giãn, vì đằng nào thì cũng chẳng phải bạn là người sẽ làm việc.

Đức Chúa Trời không nói chúng ta hãy thử. Ngài bảo chúng ta hãy làm. Thái độ nói rằng: "Được rồi, chúng tôi sẽ thử ý tưởng tuyên xưng Lời Đức Chúa Trời trong vài tuần” sẽ chẳng bao giờ có tác dụng. Hãy để điều đó trở thành một sự tin quyết sâu xa trong bạn, rằng khi Lời Đức Chúa Trời đầy dẫy con người bên trong của bạn thì lời ấy sẽ tác dụng. Khi lời ấy được nói ra bởi miệng bạn thì nó sẽ có tiếng vang trong cuộc sống bạn và xung quanh bạn. Nếu thay vì cầu nguyện cho một người bệnh và sau đó bỏ cuộc, bạn tiếp tục cầu nguyện cho người kế tiếp, và lại người kế tiếp nữa, thì bạn sẽ thấy cách Đức Thánh Linh đáp ứng. Bỗng nhiên bạn sẽ nhìn thấy những dấu kỳ phép lạ khi Đức Chúa Trời xác chứng Lời Ngài trong chức vụ của bạn. Điều này áp dụng cả khi bạn có một trong năm ơn phục vụ hay chỉ là một nhân chứng bình thường cho Chúa Giê-su.

Đợt phấn hưng mà chúng ta sẽ thấy sẽ được loan truyền bởi những tín đồ "bình thường”, là những người biết rằng họ là những tạo vật mới – và rằng khi họ đặt tay trên kẻ đau thì kẻ đau sẽ được phục hồi.

Khi Đức Chúa Trời ban cho bạn sự sống, Ngài ban cho bạn tất cả những gì Ngài có. Ngài ban cho bạn sức khỏe của Ngài – ký thác vào con người bên trong của bạn. Đức Chúa Trời ban sự giàu có cho bạn và chúng cũng được ký thác trong bạn. Đức Chúa Trời ban sự khôn ngoan và sự xức dầu cho bạn và chúng được trồng trong bạn. Do vậy, khi bạn bước vào bất kỳ tình huống nào, thì thực chất là chính Đức Chúa Trời đang bước vào đó với bạn. Theo Phi-líp 2:15 thì bạn là sự sáng chiếu trong thế gian. Rơi vào bất kỳ tình huống nào bạn cũng là một sự chúc phước.

Sự khiêm nhường thật sự là bắt tư tưởng của bạn suy phục các ý tưởng của Đức Chúa Trời. Tôi quỳ gối trước Đức Chúa Trời và công nhận Ngài đúng khi nói rằng tôi đã phạm tội. Tôi cũng đáp "Phải vậy và A-men” với mọi điều khác mà Ngài nói.

Sự kiêu ngạo nói : "Không đơn giản thế đâu. Chúng ta không thể hiểu Kinh Thánh theo nghĩa đen vậy, đúng không nào ?”. Thái độ như vậy có vẻ khiêm nhường nhưng Đức Chúa Trời muốn giải phóng bạn khỏi nó.

Bạn cần trả lời "Phải vậy” đối với sự kiện là những lời hứa là "Phải” trong Chúa Giê-su Christ : "Phải”, bạn không thiếu thốn gì cả; "Phải”, Đức Chúa Trời săn sóc mọi nhu cầu của bạn; "Phải”, những lời cầu nguyện của bạn được trả lời; và "Phải”, bạn có quyền năng để làm những gì bạn được kêu gọi làm. Nhiều gánh nặng sẽ rớt khỏi vai bạn và nằm chết dưới chân bạn khi bạn làm như vậy.

Khi bạn để Đức Chúa Trời thiết lập sự kiện về tạo vật mới trong bạn thì mắt của bạn sẽ mở ra và bạn sẽ thấy Ngài như Ngài thực có. Bạn sẽ thấy những gì sẽ xảy ra khi bạn mang sứ điệp của Đức Chúa Trời sống và của Chúa Giê-su Christ cho thế gian – và đó chính là những gì Ngài kêu gọi chúng ta làm. Khi chúng ta làm điều đó thì Đức Chúa Trời sẽ làm phép lạ trong và qua đời sống của chúng ta.

ULF EKMAN (Theo Đời Sống Chiến Thắng)