Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1131

Cơ Đốc Nhân Có Giá Trị Gì?

"Nếu người nào được cả thế gian mà mất linh hồn mình thì có ích gì? Người ấy sẽ lấy gì mà đổi linh hồn mình lại??” (Ma-thi-ơ 16:26).

Phao-lô nói với chúng ta trong I Cô-rinh-tô 15:19, "Nếu hy vọng của chúng ta trong Đấng Christ chỉ hướng về cuộc sống nầy mà thôi, thì trong tất cả mọi người, chúng ta là những người thảm hại hơn hết”.

Tại sao Phao-lô nói như vậy? Đó là, thật không dễ dàng để sống cho Chúa trong một thế giới không giống Chúa.

Vì vậy, đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất bạn có thể trả lời. Cơ Đốc Nhân có giá trị không?

Mọi thứ trên trần gian đều có gíá. Bất cứ khi nào bạn nói có với một cái gì đó, bạn nói không với cái khác. Phần thưởng giá trị gì khi phải trả giá trong việc bước theo Đấng Christ?

Trong Ma-thi-ơ 16:26 Chúa Giê-xu nói, "Nếu người nào được cả thế gian mà mất linh hồn mình thì có ích gì? Người ấy sẽ lấy gì mà đổi linh hồn mình lại?

Một số người đang bán linh hồn của họ cho những thứ trên thế gian - chẳng hạn như tiền bạc, danh vọng, và vật chất. Linh hồn của bạn có giá trị hơn nhiều.

Phao-lô nhận ra điều nầy. Khi Phao-lô chia sẻ lời chứng trong Phi-líp 3: 7-8, ông nói, "Nhưng vì cớ Đấng Christ, tôi xem những lợi lộc mình có như là lỗ. 8Hơn thế, tôi cũng xem tất cả mọi sự như là lỗ, vì sự nhận biết Đấng Christ Giê-su, Chúa tôi, là quý hơn hết. Vì Ngài, tôi đành chịu lỗ tất cả, và xem những điều đó như rác rưởi, để được Đấng Christ”,

Phao-lô nhận ra rằng không có điều gì – không địa vị , không tiền bạc, không lạc thú nào – là giá trị hơn Chúa Giê-xu.

Chúng ta cần có một định nghĩa mới về sư thành công. Thật sự, ý nghĩa của thành công không căn cứ vào những gì chúng ta có, những diện mạo bên ngoài, cảm giác vui thích. Thành công thật đến từ việc sống một cuộc đời trong giá trị của Thiên Chúa và phần thưởng lớn nhất là vui hưởng đời đời trên thiên đàng

Rick Warren (Nhã Ca phỏng dịch)