Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1

Nguồn Gốc Con Người

Con người là thiên hạ. Thượng Đế là Thiên Thượng. Thiên sanh nhơn. Ông Trời sanh ra người. Đây là niềm tin sâu kín trong lòng của mỗi chúng ta. Dù cho có ai đó đưa ra học thuyết "Tiến hóa" để có giả thuyết rằng giống khỉ đã biến dạng trở thành con người đầu tiên, thì chúng ta cũng không thể nào tin được rằng chú khỉ kia là tổ tiên của mình.

Thượng Đế sanh vạn vật. Trong vạn vật, con người là khôn ngoan hơn cả. Nếu so về sức mạnh thì con người yếu đuối hơn nhiều sinh vật khác như con voi, con cọp, sư tử v.v... Nếu so sánh với những tạo vật khác như trái đất, sông, núi, biển, hồ, mặt trời, mặt trăng v.v... thì con người quá nhỏ bé.

Dầu cho con người nhỏ bé, nhưng lại có khả năng khai thác đất đai, sông, núi, biển và kể cả những thuận tiện hữu ích của mặt trời để phục vụ cho con người. Nhìn vào khoa học kỹ thuật ngày nay, người ta phải thán phục mà nói rằng: "Con người quá khôn ngoan!" Tại sao con người khôn ngoan như vậy và thân xác con người được tạo dựng nên bằng những chất gì?

Nếu hỏi thân xác con người đã được tạo nên bằng những chất gì thì Thánh Kinh cho chúng ta biết, Thượng Đế là Đức Chúa Trời đã phán rằng: "Chúng ta hãy làm nên loài người theo như hình ta và tượng ta" (Kinh Cựu Ước, Sáng Thế ký 1:26). Đoạn "Thượng Đế lấy bụi đất nắn lên hình người, hà sanh khí vào lỗ mũi; thì người trở nên một loài sanh linh." (Kinh Cựu Ước, Sáng Thế ký 2:7).

Như vậy thân xác loài người chỉ là bụi đất. Thật vậy, ngày nay, khoa học đã khám phá rằng trong thân thể chúng ta có những khoáng chất. Số khoáng chất có trong thân thể con người khoảng chừng 11kg carbon, 4kg nitro, một ít phốt-pho, sulpha, sắt, i-ốt, calcium... Những chất nào có trong đất thì có trong thân xác của chúng ta.

Nhưng nếu để ý thì chúng ta sẽ thấy thân xác của những loài thú ngoài đồng và những gia súc cũng được cấu tạo giống như thân xác loài người. Chúng cũng có thịt, có xương, có máu... Khi chết, loài thú cũng như loài người, thân xác đều trở về với bụi đất, y như Thượng Đế phán với loài người rằng: " Ngươi sẽ trở về đất, là nơi mà có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về bụi." (Kinh Cựu Ước, Sáng thế ký 3:19). Thánh kinh cũng có đề cập đến việc khởi nguyên của các loài thú rằng: "Thượng Đế lấy đất nắn nên loài thú đồng, các loài chim trời. Ngài làm nên các loài chim trời. Ngài làm nên các loài thú rừng tùy theo loại..." (Kinh Cựu Ước, Sáng thế ký 1:25; 2:19).
.
Mặc dù chúng cũng được tạo dựng từ bụi đất, nhưng chúng được trở nên sinh vật bởi Lời phán của Thượng Đế; trong khi đó loài người có được sự sống là bởi hơi thở của Ngài. Thế thì Thượng Đế là Nguồn Sống của chúng ta. Chính Ngài đã chia xẻ sự sống của Ngài cho chúng ta. Đây là lý do loài người có đời sống khôn ngoan và cao qúy hơn loài vật. Khi chúng ta biết được rằng chính Thượng Đế là Đấng tạo dựng chúng ta thì với lòng biết ơn, chúng ta chỉ nên tôn thờ Thượng Đế, vì chính Ngài là Đấng Tạo Hóa của chúng ta, và chính Ngài cũng là Đấng đang bảo dưỡng chúng ta. Có thể một vài người trong số chúng ta trả lời rằng: " Vâng, tôi đang tôn thờ Thượng Đế, tôi đang thờ Trời." Nhưng chúng ta đang tôn thờ Ngài như cách nào? Có đúng với sự chỉ dạy của Ngài không? Chúng tôi sẽ xin trình bày cùng các Độc giả qúy mến của chúng tôi về việc này trong bài viết số 2.

.
Kính thưa qúy Đồng Hương: Những bài viết của "HỘI THÁNH TIN LÀNH VIỆT NAM UNITING CHURCH tại vùng WEST FOOTSCRAY thuộc Thành phố MELBOURNE - ÚC CHÂU" được gởi đến Quý vị những trang chữ trên Internet, với niềm ao ước là chúng tôi được giới thiệu TIN MỪNG CỨU RỖI của CHÚA CỨU THẾ JESUS cho Qúy vị. Vì được phước lành của Chúa Cứu Thế Jêsus và ơn cứu rỗi của Ngài, chúng tôi vô cùng mong mỏi được chia xẻ phước lành và Tin Mừng Cứu rỗi của Ngài cho Qúy vị là những Đồng Hương yêu mến của chúng tôi. Đó là lý do chúng tôi mạo muội viết những dòng chữ nầy gởi đến Qúi vị.

Điều quan trọng hơn hết là chúng tôi cầu xin Thượng Đế là Đức Chúa Trời Toàn năng thăm viếng Qúy vị, chúc phước cho Qúy vị và bày tỏ chính Ngài cho Quý vị, để khi Qúy vị đọc những dòng chữ chân thành giới thiệu tình yêu cứu rỗi của Đức Chúa Jêsus, thì Quý vị nhận biết được rằng Cứu Chúa Jêsus là Đấng đang yêu thương Quý vị bằng tình yêu vĩnh cửu của Ngài.

Chúng tôi kính nhờ Qúy vị giúp chúng tôi bằng cách sau khi đọc những trang nầy, xin Quý vị giới thiệu cho nhiều người khác cùng đọc. Chúng tôi xin cám ơn Qúy vị thật nhiều. Khi cần tiếp xúc với chúng tôi, xin Quý vị gọi điện thoại số: 61 3 9396 1001, hay địa chỉ nhà thờ: 557 Barkly Street, West Footscray, Vic. 3012. Australia.

Cầu xin Đức Chúa Trời là Cha Thiên Thượng Từ Ái ban ơn lành của Ngài trên Quý vị và trên gia đình của Quý vị luôn.


Mục sư Trần Hữu Thành