Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 334

Bình An Khác

Từ bài giảng luận "Bình An Trọn Vẹn"

CN Dec 10, 2017 - Hội Thánh North Hollywood

Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi. (Giăng 14:27)

Kết thúc bài giảng luận với một tóm tắt rất hay:

Bình an trọn vẹn Chúa ban,
Người nào tin nhận đời tràn niềm vui.
Tay Ngài nắm chắc không lùi,
Vượt bao thử thách tin vui nói hoài.

Ba vấn đề được khai triển để nói về "Bình An Trọn Vẹn" có cùng mẫu tự mở đầu là "n" thật dễ nhớ: nhận, nắm và nói. Rất ấn tượng, nhưng tôi muốn nhìn thẳng vào câu gốc nêu trên để nói về một phương diện hơi khác một chút.

Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Đây là lời hứa của Đức Chúa Giê-xu trước khi Ngài bước vào đoạn đường thống khổ, Ngài khích lệ các môn đệ của Ngài trước khi họ "xuống núi" chiến đấu trên chiến trường thuộc linh mà không còn có Ngài ở bên cạnh. Trước hết phải nhìn nhận là có một sự bình an ở thế gian này, nhưng điều đó không giống như bình an trọn vẹn mà Chúa hứa ban cho những người thuộc về Ngài. Ở thời đại nào, điều này cũng hoàn toàn không có gì là khó hiểu. Đó là một thứ bình an tạm thời, ngắn hạn và không đem lại một sự an toàn nào chắc chắn cho loài người. Bình an mà Chúa nói đến không phải là thứ bình an phải tốn quá nhiều công sức để rồi nhận lại chỉ là cuốc sống tạm thời yên ổn, tạm lắng đọng những xung đột, tạm thu dọn những đổ nát về vật chất cũng như tinh thần. Bình an của Chúa là bình an trong tấm lòng, không có điều chi làm cho lòng bối rối hay sợ hãi, bởi ở đó có sự hiện diện của chính Chúa, là Chúa bình an: "Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an". (Ê-sai 9:6).

Hãy nghe thêm một lời này: "Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-xu Christ "(Phi-líp 4:7). Sự bình an của thế gian này chỉ dựa vào một thế lực có giới hạn, có điều kiện theo định mức của con người. Còn sự bình an được ban cho từ Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ thì vượt quá mọi sự hiểu biết, giữ gìn lòng và ý tưởng con người trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào đang tìm phương cách đáp đậu trên cuộc đời yên tỉnh của mình. Nên nhớ rằng sự bình an kỳ diệu này chỉ có khi tôi ở trong Đức Chúa Giê-xu Christ và chỉ bình an trong Đức Chúa Giê-xu Christ mà thôi.

Tôi phải làm gì trước ân sủng đó? Một lời hứa trong sách tiên tri Ê-sai: "Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài" (Ê-sai 26:3). Đó là một đời sống hoàn toàn nương dựa và nhờ cậy nơi Chúa, để Chúa vui lòng ngự và giữ gìn người trong sự bình an trọn vẹn, tức là được ở với Chúa luôn luôn.

Một vấn đề hóc búa mà toàn thế giới của loài người phải đối mặt từng giờ từng phút, Đức Chúa Trời đã giải quyết trong tích tắc. Bình an thế gian không miễn phí, nhưng bình an trong Chúa lại là ân sủng, nghĩa là Đức Chúa Trời ban tặng không đòi hỏi điều gì quá khó khăn cho tôi, Ngài chỉ muốn thấy tôi đáp ứng lại lời mời gọi đó bằng đức tin, bằng đời sống trung tín với lời Chúa dạy và chịu bước theo sự quản lý của Chúa Thánh Linh mỗi ngày, để tôi nên thánh, sẵn lòng sống biệt riêng ra cho Chúa. Điều tôi nên làm là báo cho những người chung quanh biết đến Tin Lành đó để họ cũng đến và được sống trong hạnh phúc của bình an trọn vẹn như tôi.

Xin dùng điệp khúc của thánh ca số 526 để thay lời kết: "Tâm ta nương nơi Chúa Cha, Hưởng biết bao ơn lành. Chúa hứa ban cho lòng ta sống thỏa vui an bình"