Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1170

LỬA Ở ĐÂU?

Sự hăng hái để làm việc hơn là chỉ đơn thuần sống sót, có thể dễ dàng bị dập tắt trừ khi bạn và tôi được trang bị đúng lúc. Một ví dụ tốt được tìm thấy trong I Samuên 13:1-6 :

Khi Saulơ lên ngôi vua, thì đã được bốn mươi tuổi. Người đã cai trị trên Ysơraên hai năm, bèn chọn ba ngàn người Ysơraên : hai ngàn người đặng ở lại cùng mình tại Mích-ma và trên núi Bê-tên, còn một ngàn người thì ở với Giô-na-tha tại Ghi-bê-a trong xứ Bên-gia-min. Dân sự còn lại người cho về, ai nấy vào trong trại mình.

Khi ấy dân Phi-li-tin hiệp lại đặng đánh dân Ysơraên : chúng có ba vạn cỗ xe, sáu ngàn lính kỵ, và quân lính đông như cát trên biển. Vậy, chúng nó đi lên, đóng tại trại Mích-ma, về hướng đông của Bết-a-ven. Dân Ysơraên thấy mình bị nguy cấp – vì chúng theo riết gần, bèn trốn ẩn trong hang đá, trong bụi bờ, trong gành đá, trong đồn lũy và trong hầm hố.

Vào thời điểm lịch sử của mình, Ysơraên đã ở dưới sự điều khiển của dân Phi-li-tin. Kẻ thù này đã chiếm đóng đất Ysơraên bởi vì điều kiện thuộc linh của dân sự tại đó. Sự cai trị của Phi-li-tin tiếp tục một khoảng thời gian dài cho đến khi con trai của Saulơ, Giô-na-than, quyết định tấn công nghịch lại kẻ thù thật khủng khiếp của Ysơraên. Giônathan tiến hành để giao chiến với Phi-li-tin. Và Kinh Thánh nói rằng Giô-na-than và một nhóm người đánh toàn bộ quân đồn trú của kẻ thù.

Đạo quân Phi-li-tin dồn tất cả lực lượng để tấn công trả thù dân Ysơraên. Quân đội Phi-li-tin là đội quân thật là đông đảo, chúng nó đông như cát bãi biển, chúng nó có ba mươi ngàn xe ngựa và sáu ngàn lính kỵ. Quân đội Ysơraên quá kinh khiếp đến nỗi tháo chạy tán loạn. Không một người nào còn lại để chiến đấu lại đoàn quân Phi-li-tin ồ ạt xông tới. Lời Đức Chúa Trời nói rằng Dân Ysơraên thấy mình bị nguy cấp – vì chúng theo riết gần, bèn trốn ẩn trong hang đá, trong bụi bờ, trong gành đá, trong đồn lũy và trong hầm hố.

Một trong những lý do mà dân Ysơraên đã ở trong tình huống này được chép trong I Samuên 13:19-20 : Vả, trong cả Ysơraên không có thợ rèn, bởi vì dân Phi-li-tin đã nói rằng : Hãy cấm người Hebơrơ rèn gươm và giáo. Hết thảy Ysơraên ai nấy đều đi xuống nơi Phi-li-tin đặng mướn rèn lưỡi cày, cuốc, rìu, và lưỡi hái mình.

Dân Phi-li-tin đã làm một điều rất là khôn ngoan và Ysơraên đã cho phép họ làm điều đó. Trong chính sách cai trị Ysơraên, người Phi-li-tin biết rằng họ sẽ phải tước đoạt vũ khí của người Ysơraên. Phương cách duy nhất để thực hiện điều này là lấy đi những người thợ rèn của Ysơraên. Công việc của người thợ rèn là đốt lên ngọn lửa trong xưởng rèn của mình với một nhiệt độ thật mãnh liệt. Với một nhiệt độ đó người thợ rèn có thể trang bị những vũ khí như là gươm và giáo. Khi người thợ rèn bị lấy đi khỏi họ, người Ysơraên phải đi đến người Phi-li-tin để sửa chữa dụng cụ hoặc làn cho nó được sắc bén.

Trong I Samuên 13:22, Đức Giêhôva phán rằng chỉ có hai vũ khí được tìm thấy trong đất Ysơraên. Hai vũ khí đó là gươm - một cái của vua Saulơ và một cái là của Giônathan, con trai ông.

Nhiều Hội Thánh ngày nay đã đánh mất đi những vũ khí của họ bởi vì ma quỷ đã cướp đi nhiều thợ rèn. Ai là người thợ rèn của Đức Chúa Trời trong Hội Thánh ngày nay ? Họ là những nhà truyền giảng , mục sư, nhân sự truyền giáo, và những sứ giả của Phúc Âm của Chúa Jesus Christ. Những người đó là thợ rèn của Đức Chúa Trời. Họ là những người gìn giữ xưởng rèn, để cho ngọn lửa được bùng cháy lên mãnh liệt và liên tục. Ma quỷ đã cướp đi xưởng rèn. Đời sống của nhiều lãnh đạo Hội Thánh không có lửa trong họ. Những mục sư giảng những sứ điệp thật là trau chuốt, lời văn thật bóng bẩy nhưng không có lửa trong đó, không có sự bùng cháy. Dân sự thì bị trấn an, thích tiện nghi, và cảm thấy tốt đẹp, nhưng đời sống của họ đã không có một sự thay đổi nào cả.

Hỡi những người nam người nữ của Đức Chúa Trời, tôi nài xin đến tấm lòng của anh em đừng để cho ma quỷ bắt anh em, im lặng bởi sự những bài giảng dễ chịu, những bài giảng mà người ta thích nghe. Bạn sẽ không bao giờ đặt bất cứ sức mạnh nào hoặc có tính chất công kích vào bên trong những linh hồn của con người. Ngôi làng, thị xã, thành phố, hoặc cộng đồng của bạn sẽ không được chinh phục cho Chúa nếu không có lửa. Đừng cho phép ma quỷ cướp đi xưởng rèn của bạn và dập tắt mất lửa của bạn. Khi lửa mất đi thì dân sự sẽ không có bất cứ vũ khí nào. Đây là lý do họ rời khỏi hội chúng. Họ sẽ muốn trốn chạy. Họ sẽ trở lại với sách báo khiêu dâm và phạm tội ngoại tình. Họ sẽ không có bất cứ vũ khí nào để có thể chống lại tội lỗi, ô uế, tham nhũng và sự thối nát trong thế gian này. Không một người nào đang rèn những vũ khí cho họ.

Trước khi bạn giảng Phúc Âm của Chúa Jesus Christ, hãy đến trước mặt Ngài và tìm kiếm Ngài. Kêu khóc với Ngài và cầu nguyện xin sự xức dầu của Đức Thánh Linh. Sau đó hãy giảng với lửa. Hãy đến với dân sự của bạn với sứ điệp bùng cháy. Hãy để cho lửa của Đức Chúa Trời bùng cháy trong bạn và bạn chinh phục ngôi làng của mình cho Đức Chúa Trời. Trong khi bạn giảng với lửa, cùng với một thứ lửa đó nó sẽ bắt đầu đốt cháy trong lòng của người nam người nữ trong hội chúng của bạn. Những vũ khí được làm từ lửa. Thêm một lần nữa, những vũ khí của họ sẽ được sắc bén và hữu dụng. Họ có thể hoàn tất những điều vĩ đại cho Đức Chúa Trời và cho vương quốc của Ngài.

Dân sự của bạn sẽ không bao giờ kinh nghiệm được điều tốt nhất của Đức Chúa Trời dành cho họ khi bạn giảng những sứ điệp trau chuốt bọc đường mà thiếu đi lửa. Không có bất cứ điều gì từ trước đến bây giờ xảy ra cho bạn và Hội Thánh của bạn nếu không có lửa bùng cháy bên trong bạn. Vì thế, khi những kẻ thù đến, dân sự của bạn sẽ trốn chạy. Những khó khăn của cuộc sống sẽ đánh đuổi họ chạy trốn.

Bạn là người thợ rèn. Bạn là người thợ rèn của Đức Chúa Trời. Hãy đốt lên xưởng rèn của bạn và phân phát sứ điệp bùng cháy mạnh mẽ. Hãy dạy họ cách kháng cự ma quỷ. Hãy cho họ biết những mưu chước của kẻ thù. Hãy nói cho họ cuộc sống sẽ không phải tất cả đều ngọt ngào, đẹp tươi, hoặc dễ chịu. Họ cần biết rằng họ có quyền năng trên kẻ thù. Hãy dạy dỗ họ rằng họ có thể đứng vững để chống cự lại bất cứ sự tấn công dữ dội nào của điều ác đến chống cự họ.

Hãy nhớ rằng, với tư cách là xưởng rèn của Đức Chúa Trời, là thợ rèn của Ngài, hãy để cho lửa cháy mãnh liệt trong bạn. Lửa này sẽ thiêu cháy rơm rác hoặc tội lỗi trong đời sống của bạn và dân sự của bạn. Sau đó với những vũ khí đã được mài bèn để dùng cho chiến trận, bạn và dân sự của bạn sẽ nhìn thấy thành phố, ngôi làng của mình được chinh phục cho Chúa Jesus.

ROBERT W. CARMAN (Theo Chiếm Xứ Cho Chúa)