Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1173

Chúa Luôn Đúng Giờ

"Chớ mệt nhọc về sự làm lành, vì nếu chúng ta không trễ nải, thì đến kỳ chúng ta sẽ gặt.” (Ga-la-ti 6:9).

Trong phòng chờ đợi của cuộc đời, bạn có thể chọn tin cậy Chúa thay vì kinh hãi. Bạn cần nhớ hai điều: Một là Đức Chúa Trời không bao giờ vội vã. Hai là Đức Chúa Trời không bao giờ trễ. Thời gian của Đức Chúa Trời luôn luôn hoàn hảo.

Điều gì xảy ra trong những thời điểm mà dường như Chúa đến trễ? Chúa đang chuẩn bị sẵn sàng cho một phép lạ!

Có rất nhiều ví dụ về điều nầy trong Kinh Thánh, kể cả câu chuyện về La-xa-rơ (Giăng 11). Mary và Martha có một người anh tên La-a-rơ, ông ta là một trong những người bạn tốt nhất của Chúa Giê-xu. Họ sống tại làng Bêthany, nơi đó cách xa nơi Chúa Giê-xu đang ở chỉ một vài dặm đường vào ngày mà La-xa-rơ bị bệnh. Họ gửi cho Chúa Giê-xu lời nhắn, bạn của Ngài đã bị bệnh nặng và yêu cầu Chúa đến với họ.

Chúa có thể dễ dàng đến Bêthany trong một hay hai giờ. Nhưng phải mất ba ngày để Chúa Giê-xu đi khoảng năm dặm đường. Khi Chúa đến đó, họ nói với Ngài, "Chúa đến quá muộn! Chúng tôi đã chôn La-xa-rơ rồi.”

Chúa Giê-xu không trễ. Bởi vì Chúa biết điều Ngài sẽ làm. Mục tiêu của Chúa không phải là chữa lành cho La-xa-rơ. Mục tiêu của Chúa là nâng người chết sống lại. Mục tiêu của Ngài không chỉ làm cho La-xa-rơ lành bịnh. Mục tiêu của Chúa là làm một phép lạ siêu nhiên vĩ đại.

Chúa Giê-xu đi đến mộ La-xa-rơ, bảo họ lăn tảng đá ra, và nói, "La-a-rơ, hãy đi ra. "La-xa-rơ đã bước ra!

Đôi khi Đức Chúa Trời cho phép một hoàn cảnh xấu đến nỗi chỉ có phép lạ mới có thể giúp được. Đừng bỏ đức tin của bạn. Giữ lấy Chúa. Hãy cầu nguyện, phục vụ và đến với các nhóm nhỏ. Tiếp tục gieo ra. Tiếp tục tin cậy. Bởi vì bạn đang chuẩn bị cho một phép lạ.

Chúa biết những gì Ngài sẽ làm trong cuộc sống bạn vào tháng tới, năm sau, trong mười năm tới, và kế hoạch của Chúa cho bạn là tốt lành.

Rick Warren (Nhã Ca lược dich)