Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1175

Phải Tin Trước Khi Thấy

"Vả, đức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đang trông mong là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy.” (Hê-bơ-rơ 11:1)

Đức tin là định hình cho tương lai. Đó là tin tưởng trước khi chúng ta nhìn thấy nó. Hêbơrơ 11:1 nói. "Vả, đức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đang trông mong là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy.”

Chúng ta sẽ nhìn thấy năm 2018 qua đôi mắt đức tin như thế nào?

Rất nhiều người nói, "Tôi sẽ tin khi tôi thấy nó!” Đức Chúa Trời nói trái ngược lại là "Khi bạn tin điều gì trước, bạn sẽ thấy nó sau” Có rất nhiều điều trong cuộc sống mà phải tin trước khi có thể được nhìn thấy.

Năm 1961, Sô Viết đưa phị thuyền đầu tiên vào không gian. Khi phi hành gia trở lại trái đất, nhà lãnh đạo của Liên Sô, Nikita Khrushchev tuyên bố họ đã đi vào không gian và không thấy bất kỳ thần nào ở đó.

Khoảng 10 tháng sau, Hoa Kỳ đưa John Glenn lên không gian. Ông bay vòng quanh địa cầu 3 lần trong sứ mệnh Mercury. Khi quay về trái đất ông tuyên bố: "Tôi thấy Thiên Chúa ở khắp mọi nơi! Tôi thấy vinh quang của Chúa trong thiên hà. Tôi thấy sự huy hoàng của Chúa trong vũ trụ. Tôi thấy sự tráng lệ của Ngài trong các ngôi sao.”

Điều nào là đúng? Cả hai ý tưởng đều còn đó. Chúa Giê-xu phán: "Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, nếu một người chẳng sanh lại, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời.”(Giăng 3:3). Trước khi có sư thay đội tâm linh trong cuộc sống, tâm trí chúng ta quá hẹp hòi để nhìn thấy những gì Đức Chúa Trời thực hiện trong cuộc đời của chúng ta.

Trong giai đoạn đầu tiên của chương trình không gian Hoa Kỳ Wernher von Braun, nhà khoa học hàng đầu tuyên bố, "chưa có thành công lớn lao nào trong lịch sử mà không có đức tin”.

Đó là đức tin khiến các nhà khoa học tin rằng chúng ta có thể đưa người lên mặt trăng . Đó là đức tin để một kiến trúc sư thiết kế một tòa nhà, vì trước tiên, cô ta tin rằng nó có thể được thực hiện . Đây chính là đức tin khiến cho vận động viên Olympic phải luyện tập và đi thi đấu Olympic vì tin rằng mình có thể đạt kết quả. Đó là đức tin khiến một nhà điêu khắc hoặc một nghệ sĩ để tin rằng họ có thể vẽ một bức tranh hoặc công trình điêu khắc. Một người nào đó phải tin sự việc trước khi nhìn thấy nó. Đó là nguyên lý phổ quát của đời sống.

Hãy tin vào tình yêu và sự hướng dẫn của Thiên Chúa khi bạn bước vào năm 2018. Hãy tin vào điều đó trước khi bạn nhìn thấy nó. Tin cậy lời hứa của Đức Chúa Trời và tin vào cộng việc của Ngài làm trong đời bạn suốt trong năm tới .

Rick Warren (Nhã Ca lược dich)