Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 193

Bốn Sự Bảo Đảm




“Ai sẽ lên án họ ư? Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa. Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta.” - Rô-ma 8:34,

Sách Rô-ma do sứ đồ Phao-lô viết gởi cho những tín hữu tại thành Rô-ma, vào khoảng năm 57 S.C.. Mục đích chính của thư này là trình bày toàn bộ Phúc Âm về sự cứu rỗi và sự tăng trưởng đức tin. Thư này viết cho cả người đã tin Chúa và cho cả người chưa tin. Cả hai đối tượng sẽ tìm được nhiều điều rất bổ ích khi suy gẩm kỹ lưởng toàn bộ thư Rô-ma, để có thể áp dụng quyền năng trọn vẹn của Đức Chúa Trời trên đời sống theo Chúa, để chiến thắng tội lỗi, và để có đầy đủ năng lực để hầu việc Chúa và phục vụ anh em.

Trong chương 8 từ câu 31 đến 39, sứ đồ Phao-lô bày tỏ một sự cứu rỗi chắc chắn, một tình yêu tuyệt đối hằng hữu của Đức Chúa Trời dành cho những người tin nhận Ngài. Bắt đầu trong câu 33 và 34, sứ đồ Phao-lô viết ra hai câu hỏi, “Ai sẽ kiện kẻ lựa chọn của Đức Chúa Trời: Đức Chúa Trời là Đấng xưng công bình những kẻ ấy. Ai sẽ lên án họ ư?” (Rô-ma 8-33-34a). Khi chúng ta chưa tin Chúa, chúng ta bị nhiều người lên án về tội lỗi của chúng ta, hay vì sự ganh tị, ghen ghét, tranh đua trong đời sống, và ngay cả ma-quỷ cũng lên án, tìm cách hại chúng ta. Nhưng khi chúng ta tin Chúa, thì Chúa là “Đấng xưng công bình” chúng ta – chúng ta được xóa hết tội lỗi, và không còn bị ai lên án hay quấy phá nữa, bởi vì chính Chúa là Quan Án công bình luôn bảo vệ chúng ta! Ma-quỷ rất muốn gây rối tâm linh chúng ta, để chúng ta nghi ngờ về tình yêu Chúa dành cho chúng ta. Nhưng khi chúng ta nhìn vào sự hy sinh tuyệt đối của Chúa Giê-xu trên thập tự giá, thì tình yêu Chúa không thể nào phủ nhận được! Đức Chúa Trời quá yêu thương chúng ta, và Ngài đã chứng minh điều đó như được viết trong Rô-ma 5:8 và 8:32, “Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết”; “Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?” Thêm vào đó, Rô-ma 8:34b còn bày tỏ 4 sự bảo đảm, hay 4 lời hứa chắc chắn cho chúng ta, “Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa. Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta.” Thứ nhứt, Đấng Christ “đã chết” thay tội lỗi cho chúng ta. Ngài giải cứu chúng ta khỏi mọi tội lỗi. Thứ hai, Đấng Christ sống lại từ cỏi chết, Ngài xưng công bình chúng ta bởi sự tin nhận Ngài. Thứ ba, Đấng Christ đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, hiện nay Ngài còn trên đó, Ngài là Đấng hằng sống, đang quan phòng mọi con dân Ngài. Thứ Tư, Đấng Christ cầu nguyện thế cho chúng ta. Chúng ta đôi khi quên cầu nguyện với Ngài; nhưng Chúa Giê-xu thì không bao giờ thiếu xót; Ngài luôn cầu nguyện thế cho chúng ta với Đức Chúa Cha - thật là một điều tốt lành!

Đức Chúa Trời của chúng ta là Đấng hằng hữu, thành tín; những lời hứa của Ngài không bao giờ thay đổi; vì thế, không ai có thể lấy mất đi 4 sự bảo đảm này khỏi chúng ta. Hãy luôn nhớ rằng, không ai có thể lên án chúng ta, bởi vì Đấng Christ đã chết thay cho chúng ta và Ngài đã sống lại. Chúng ta là những kẻ được lựa chọn, là những tội nhân được Chúa xưng công bình. Đấng Christ cất đi mọi sự đoán phạt, và người tin theo Chúa chắc chắn nhận được 4 sự bảo đảm này. Tạ ơn Đức Chúa Trời đã yêu thương chúng con khi chúng con còn là người có tội; tạ ơn sự cứu rỗi của Ngài qua Đức Chúa Giê-xu đã chết thay tội lỗi cho chúng con; tạ ơn Chúa là Đấng hằng sống đã ban cho chúng con có niềm hy vọng sống; tại ơn sự quan phòng chăm sóc của Ngài bên hữu Đức Chúa Cha; tạ ơn Chúa luôn cầu nguyện thế cho chúng con! Nguyện xin tình yêu thương của Ngài bao phủ chúng con; xin cho chúng con cảm nhận và luôn biết rằng Ngài đang ở gần chúng con; để chúng con vững tin nơi Chúa, và mạnh mẽ truyền ra tình yêu và Tin Lành của Ngài cho muôn dân! A-men!

Tạ ơn Đấng Christ yêu thương,
Chính Ngài thật đã khiêm nhường, hy sinh,
Chết trên thập giá hiển vinh,
Bằng lòng gánh hết tội tình nhân gian!
Nhưng Ngài sống lại vinh quang,
Thắng quyền tăm tối tràn lan giữa đời,
Công bình duy Chúa đời đời,
Ban Nguồn Ân Điển cứu người lầm than!

Ngọc-Huỳnh-Bích

Ghi-chú:
Tình yêu Chúa bất khả phân ly: “Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta? 32 Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao? 33 Ai sẽ kiện kẻ lựa chọn của Đức Chúa Trời: Đức Chúa Trời là Đấng xưng công bình những kẻ ấy. 34 Ai sẽ lên án họ ư? Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa. Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta. 35 Ai sẽ phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương của Đấng Christ? có phải hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, hay là gươm giáo chăng? 36 Như có chép rằng: Vì cớ Ngài, chúng tôi bị giết cả ngày; Họ coi chúng tôi như chiên định đem đến hàng làm thịt. 37 Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần. 38 Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, 39 bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.” (Romans 8:31-39)