Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1177

Chúa Đã Viết Chương Cuối Cho Cuộc Đời Chúng Ta

"Vì sự thương xót lớn lao, Ngài đã cho chúng ta được tái sinh với đầy hy vọng sống nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại từ kẻ chết, để thừa hưởng gia tài không hề bị mục nát, hư hoại hay phai tàn đã dành cho anh chị em trên trời. (I Phi-e-r ơ 1: 3b-4).

Thật dễ dàng để nhìn thấy khắp thế giới và không thấy lý do nào để hy vọng. Nhưng Lời của Đức Chúa Trời rất rõ ràng. Thật sự chúng ta có nhiều lý do để hy vọng. Chương đầu của I Phi-e-rơ cho chúng ta năm lý do. Thời gian gần đây tôi đã mô tả hai trong số đó trong bài tĩnh nguyện.

Đức Chúa Trời đã chọn chúng ta trước khi chúng ta tin nhận Ngài.

Đức Chúa Trời luôn ban ân điển và lòng thương xót cho chúng ta.

Lý do thứ ba là Chúa đã bảo đảm tương lai cho chúng ta. Bất kể điều gì xảy ra trong phần cuối của đời mình, nếu chúng ta có mối liên hệ với Chúa Cứu Thế, Đức Chúa Trời sẽ bảo đảm cho tương lai chúng ta. Chúng ta sẽ không bao giờ mất sự cứu rỗi.

Kinh Thánh nói, "Vì sự thương xót lớn lao, Ngài đã cho chúng ta được tái sinh với đầy hy vọng sống nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại từ kẻ chết, để thừa hưởng gia tài không hề bị mục nát, hư hoại hay phai tàn đã dành cho anh chị em trên trời”. (I Phi-e-r07 1: 3b-4).

Di sản là điều chúng ta nhận được bởi vì chúng ta thuộc về gia đình đó. Thông thường, nó được trao cho chúng ta khi một ai đó đã qua đời. Nó giống như một quyền thừa kế.

Phi-e-rơ cho chúng ta năm từ và các câu Kinh Thánh để mô tả thừa kế của chúng ta trên thiên quốc. Thừa kế đó là:

Dành riêng: Chúng ta cần chỗ dành riêng khi vào thiên đàng, và chỉ có thể đặt chỗ dành riêng qua Chúa Giê-xu. Một khi chúng ta có chỗ dành riêng cho mình, sẽ không bao giờ bị hủy bỏ.

Thuần khiết: không phải giả tạo, rất chân thật.

Không hư hoại: Nó không thể bị mục nát. Không bao giờ có thể đánh mất .

Vượt khỏi sự chi phối bởi thay đổi và phân tán: Nó sẽ không biến thể, không chết mất, hoặc mất giá trị.

Vô giá: Chúng ta không thể đo lường hết giá trị của nó.

Đức Chúa Trời đã viết chương cuối cùng cho cuộc đời chúng ta. Chúng ta đã được giữ chỗ dành riêng mà không bao giờ bị mất! Chúng ta có thể tin tưởng điều nầy, Chúng ta có thể tin cậy điều nầy. Chúng ta có thể đặt hy vọng của mình vào đó.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)