Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 11

Ta Sống Các Ngươi Cũng Sẽ Sống

Từ cổ chí kim, sự chết luôn luôn xảy ra cho mọi loài có sự sống. Để chống lại sự chết, loài người tìm mọi phương cách để đạt đến trường sanh bất tử. Nhưng ai nấy đều thất bại. Cảm tạ ơn Thượng Đế, Ngài là Đấng tạo dựng loài người, Ngài không để loài người thất vọng vì sự chết, Ngài ban Đấng Cứu rỗi để cứu họ. Đấng đó là Chúa Cứu Thế Jesus.

Chúa Cứu Thế Jesus đã đến trần gian và Ngài mạnh mẽ phán với mỗi chúng ta rằng: "Vì ta sống, các ngươi cũng sẽ sống." Nói đến sống, chết, thì tất cả chúng ta không ai muốn chết. Nhưng tiếc thay, tất cả chúng ta đều sẽ phải chết! Tại sao mỗi chúng ta phải chết? Tại vì tội lỗi xen vào đời sống chúng ta. Nếu tự xét , chúng ta thấy mình là người có tội. Vì: "Nhơn vô thập toàn."

Chúng ta có thể phạm một hay nhiều trong những tội sau đây: "Không công bình, độc ác, tham lam, hung dữ, ghen-ghét, cải lẫy, dối trá, giận dữ; hay mách, dèm chê, chẳng tin kính, xấc xược, kiêu ngạo, khoe khoang, khôn khéo về sự làm dữ, không vâng lời cha mẹ, trái lời giao ước, không có tình nghĩa, không có lòng thương xót." (Rô ma 1:29-31). Và "gian dâm, ô uế, say sưa, mê ăn uống, cùng những sự khác giống như vậy." (Galati. 5:21).

Không rõ Quý vị có phạm một điều nào trong những điều nầy không? Riêng tôi, mỗi khi đọc qua phân đoạn Kinh Thánh nầy, tôi thấy tôi có tội nhiều trước mặt Đấng Tạo Hóa của mình! Có người nói rằng tôi luôn luôn hướng thiện, tu tâm, tích đức. Nhưng học giả Phao Lô thở than sự thật trong đời của Ông rằng: "Tôi muốn làm điều lành, nhưng không có quyền làm trọn... Khi tôi muốn làm điều lành thì điều dữ dính dấp theo tôi." (Rô ma 7: 18, 21).

Đây là sự bất năng thật sự của con người. Tôi xin kể chuyện vui, để chúng ta suy gẫm về việc tội lỗi có ở trong chúng ta không? Luật pháp buộc chúng ta phải đóng thuế để Chính phủ có tiền lo giáo dục cho con em của chúng ta, để lo chi phí quốc phòng, để có tiền trả lương cho Cảnh sát giữ an ninh cho xã hội .v.v… Nhưng thông thường, chúng ta cố gắng khai thuế làm sao để mình trả thuế càng ít càng tốt, để có lợi tối đa cho mình. Trong việc khai thuế, nếu chúng ta khai gian, là chúng ta có tội với Chúa.

Một ngày kia, nhân viên thuế vụ đến giúp Ông A khai thuế, hôm sau sở thuế nhận được thơ của Ông A. Thơ viết: "Thưa Quý vị ở Sở Thuế, hôm qua, sau khi khai thuế, vì lương tâm cắn rứt suốt đêm, tôi không ngủ được, nên hôm nay tôi xin gởi đến Sở Thuế vụ tờ cheque $1,000.00 để đóng thêm số tiền thuế mà tôi đã khai hôm qua." Tái bút: "Nếu lương tâm tôi còn cắt rứt, tôi sẽ gởi thêm!"

Thưa Quý vị, câu chuyện nầy nhắc nhở mỗi chúng ta là, vì bản chất tội lỗi, mỗi chúng ta rất dễ phạm tội nầy hoặc tội khác. Một điều nữa được đặt ra để chúng ta suy nghĩ. Đó là, nếu ai đó vi phạm luật pháp quốc gia và Ông Trưởng Ty Cảnh sát thấy rõ ràng, thì người đó có được yên không? Chắc chắn phải bị đưa ra tòa và lãnh án phạt để đền tội. Đối với Đức Chúa Trời thánh khiết, chúng ta phải sợ, vì những tội lỗi của chúng ta, Ngài thấy rõ ràng, và bản án Ngài đã tuyên phán là: "Linh hồn của cha, cũng như linh hồn của con, linh hồn nào phạm tội thì phải chết." (Ê xê chi ên 18:4).

Ồ, nếu vậy thì tất cả Quý vị và tôi đều phải bị hình phạt vĩnh cửu trong lửa Địa ngục sao? Đúng như vậy. Nhưng cảm ơn Đấng Tạo Hóa, Ngài là Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta, "trong khi chúng ta còn là những kẻ tội lỗi, thì Đức Chúa Trời bằng lòng để cho Con của Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ vì tội của chúng ta mà chịu chết thay cho chúng ta."

Thỉnh thoảng, chúng ta đọc báo thấy những sự hy sinh thật là cảm động. Có một người cha, vì thương con, nên bằng lòng cho Bác sĩ cắt một quả thận của mình, để cứu sống con đang hấp hối chờ có quả thận ghép vào cơ thể. Điều nầy giống như trường hợp mỗi chúng ta là một tội nhơn. Mỗi chúng ta đều phải lãnh án phạt "chết mất đời đời." Nhưng Chúa Jesus là Đấng vô tội lại yêu chúng ta, Ngài bằng lòng chịu lãnh án phạt chết thay cho chúng ta. Đấng vô tội đã chịu chết thay cho những kẻ có tội. Đây là một điều tuyệt vời đã xảy ra trên trần thế bởi tình yêu cao cả, vô biên của Chúa Cứu Thế Jesus đã chịu chết, để thay án phạt chết của Quý vị và tôi.

Nhưng, còn một điều tuyệt vời khác nữa. Đó là Chúa Cứu Thế Jesus sau khi chịu chết để cứu chúng ta, thì Ngài đã chiến thắng sự chết, và Ngài đã sống lại cách khải hoàn! Đức Chúa Jesus đã chịu chết vào lúc 3 giờ chiều Thứ Sáu, là ngày được gọi là Good Friday. Lúc 6 giờ tối Thứ Sáu, hai Ông Ni-cô-đem và Giô Sép đã đem xác của Chúa chôn vào một cái huyệt đá. Đêm Thứ Sáu, ngày Thứ Bảy và đêm Thứ Bảy không có gì xảy ra. Xác Chúa nằm yên trong mộ. Nhưng Sáng ngày Thứ Nhất trong tuần lễ, có một Thiên sứ từ trời đến lăn hòn đá (Ma 28:2), Đức Chúa Jesus đã chiến thắng Thần Chết. Ngài đã sống lại và bước ra khỏi mồ mả cách khải hoàn. Thần Chết phải chịu thua.Thần chết không giữ được Ngài trong phần mộ.

Ngày nay, hằng năm có hàng triệu người khắp nơi trên thế giới, du lịch xứ Do Thái, và đến thăm ngôi mộ của Chúa Jesus. Đó là ngôi một trống. Đức Chúa Jesus đã chiến thắng sự chết. Ngài ban sự chiến thắng nầy cho những ai nhận Ngài làm Cứu Chúa của mình. Thật vậy, chính Chúa Jesus đã phán lời đầy phước hạnh và chắc chắn rằng: "Vì ta sống, các con cũng sẽ sống." (Gi. 14: 19b). Khi ở trại Tị nạn, có nhiều trẻ mồ côi. Nỗi khổ nhất của các em là không ai chịu nhận cho các em đi định cư. Một em kia nghe vậy thì khóc. Ba nó hỏi tại sao con khóc? Nó nói con nghe nói trẻ nhỏ không được đi định cư. Ba nó giải thích: "Con đừng lo. Con không phải trẻ mồ côi! Khi Ba đi định cư, con cũng sẽ đi định cư." Nghe vậy, nó yên lòng.

Sau đó, Ba nó đi định cư, nó cũng đã được đi định cư với Ba của nó. Ông không thể bỏ nó lại được. Tại sao? Vì Ba của nó yêu thương nó. Chúa Jesus hứa với Quý vị và tôi rằng: "Ta sống, các con cũng sẽ sống." Ngài không bao giờ bỏ rơi Quý vị và tôi được. Tại sao? Tại vì Ngài rất yêu mến Quý vị và tôi. Vì Ngài đã chuộc Quý vị và tôi một giá quá cao! Giá đó không phải là một tỉ đô-la, nhưng giá đó là chính mạng sống của Ngài.

Có lẽ có Quý vị hỏi rằng: "Việc sống lại, sẽ xảy ra như thế nào?" Kinh Thánh giải thích như sau: "Thượng Đế sẽ đem những người qua đời trong Chúa Giê xu trở lại cùng với Ngài... Khi có tiếng... kèn của Thượng đế... Lúc ấy, những người qua đời trong Chúa Cứu Thế sẽ sống lại trước hết. Sau đó những người còn sống trên mặt đất, sẽ cùng với họ sẽ được cất lên trong đám mây, để nghênh đón Chúa... và chúng ta sẽ ở với Ngài mãi mãi." (I Tê 4:13-17). Không những, các con dân Chúa được sống lại mà còn được sống trong "thân thể vinh hiển giống như thân thể vinh hiển của Chúa." (Phi líp 3: 21). "Vì ta sống, các con cũng sẽ sống."

Thật là một lời hứa ngọt ngào của Chúa Cứu Thế Jêsus cho các con dân của Ngài. Còn phước hạnh nào hơn! Bao nhiêu tiền cũng không mua được. Cao sang, quyền quý đến đâu cũng không sao so được! Thế mà Quý vị và tôi và tôi và tất cả những ai chấp nhận sự cứu rỗi của Chúa lại được phước nầy. Ô, cảm tạ ơn Chúa Giê xu vô cùng!

Có một tín hữu của Chúa nói chuyện với người bạn chưa tin Chúa của Ông. Ông nói: - Tôi tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng tôi Chúa Cứu Thế Jêsus. Người kia nói: - Tôi tạ ơn Đấng Bề Trên đã ban cho chúng tôi vị Giáo Chủ. - Tôi tạ ơn Đức Chúa Trời, vì Chúa Jêsus đã chịu chết thế cho tội nhơn. - Tôi tạ ơn Đấng Bề Trên, vì Giáo Chủ của tôi đã hy sinh cho mọi người. - Tôi tạ ơn Đức Chúa Trời vì sau khi chết ba ngày thì Chúa Cứu Thế Giê xu của chúng tôi đã sống lại. Ngài ngự về trời, và nay Ngài hiện đang ngồi bên hữu Đức Chúa Trời và đang cầu nguyện thay cho chúng tôi. Người kia buồn bã nói: - Ồ, Vị Giáo chủ tôi không sống lại. Từ khi Giáo chủ tôi chết thì chúng tôi không được tin gì thêm nữa!

Nếu Quý vị tìm Giáo Chủ vô tội chết thế cho mình, thì Quý vị không thể tìm ra. Và hơn thế nữa, nếu Quý vị tìm vị Giáo chủ đã chết và đã sống lại để bảo đảm sự cứu rỗi của Quý vị, thì chắc chắn Quý vị không bao giờ tìm ra. Chỉ có Chúa Jêsus là Đấng vô tội, đủ tư cách chết thay cho Quý vị và tôi. Và cũng chỉ có Ngài là Đấng đã sống lại từ kẻ chết, để bảo đãm cho sự sống lại phước hạnh của thân thể của Quý vị và tôi mà thôi. Thưa Quý vị, đã sanh ra đời, vì tội lỗi, mỗi thể xác của chúng ta sẽ chết. Thân xác nầy sẽ được thân nhân đem đi chôn vùi dưới ba tấc đất. Thế còn linh hồn thì về đâu? Điều chắc chắn là nếu sống không thờ Chúa; thì khi chết sẽ không có Ngài rước linh hồn của Quý vị. Nếu vậy thì ai sẽ rước linh hồn của Quý vị? Người xưa dạy rằng: "Sanh ký tử quy." Sống gởi thác về. Đối với Quý vị là những người con của Chúa, Quý vị sẽ về với Chúa. Còn những ai không tin nhận Đức Chúa Jêsus, không chịu làm con của Ngài thì sẽ về đâu?

Cầu xin Đức Chúa Trời cho mỗi Quý vị và tôi, có niềm tin nơi Chúa Jêsus và nghe lời phán ngọt ngào của Ngài rằng: "Vì ta sống các con cũng sẽ sống." Đây là Lời Chúa phán cho chính Quý vị phải không? Xin Quý vị cúi đầu xuống và thưa với Đức Chúa Jêsus rằng: "Lạy Chúa Giê xu, con có tội, con xin Chúa tha tội cho con. Con cầu xin lời phán ngọt ngào của Ngài là Ngài đang phán cho con, 'Vì Chúa sống, con được sống với Ngài.' Con cảm tạ ơn Ngài. Con cầu xin trong Danh Chúa Giê xu. A-men."



Mục sư Trần Hữu Thành