Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1178

Hãy Tìm Kiếm Chúa Trước Và Xây Khỏi Ràng Buộc Của Đời

Một người bạn của tôi sống ở tại một ngôi nhà như dinh thự tại El Paso, Texas. Ông ta là một nhà sản xuất rất thành công, người đã thâu trữ được một số của cải đáng kể. Sau khi ông về hưu, hàng tuần ông giúp đỡ cho những người nghèo sống dọc theo biên giới Juarez, Mexico.

Tuy nhiên, có một người đàn bà giúp đỡ ông rất nhiều. Bà ta sống ở tại một căn chòi nhỏ với sàn nhà bẩn thỉu. Các tài sản trên đất nầy của bà chỉ là một chiếc bếp lò nhỏ, một cái ấm, một cái nồi, một cái đĩa, một con dao, một cái nỉa và một cái muỗng. Và một bộ đồ để thay đổi. Mỗi khi bà ta gặp ông, bà thường bảo ông : "Đức Chúa Trời thật tốt lành đối với tôi, Ngài thật tuyệt diệu và thành tín đối với tôi.” Nhà doanh nghiệp thành công nầy yêu mến Chúa, nhưng người phụ nữ tin kính kia còn hạnh phúc hơn cả ông ta. Qua bà, ông khám phá ra rằng niềm vui và sự thoả lòng không phải tìm được nơi của cải vật chất, mà nơi mối tương giao với Đức Chúa Trời và sự vâng giữ các mạng lệnh Ngài.

Việc tìm kiếm Chúa trước hết sẽ dẫn đến một quan niệm mới về đời sống. Những sự ràng buộc cũ kỹ của thế gian nầy dường như vô nghĩa và các ơn phước của Đức Chúa Trời sẽ rõ rệt trong đời sống công bình. Tôi mời gọi bạn hãy sắp xếp lại các ưu tiên, thời khóa biểu, và các khoản tài chánh để đặt Đức Chúa Trời lên trước hết và đi theo kế hoạch "đúng đắn của Ngài dành cho đời sống bạn.”

Cách đây vài năm, một người đàn ông Cơ Đốc từ vùng Trung Đông tham dự một Hội nghị Chiến Dịch Sinh Viên ở tại một quốc gia khác. Trong khi ở tại đó, ông cảm biết Chúa kêu gọi ông gia nhập vào đội nhân sự của chúng tôi. Quyết định nầy đối với ông hàm ý sự hy sinh nhiều hơn là đối với bất cứ ai gia nhập nhân sự chúng tôi tại Hoa Kỳ. Vì cớ sự bắt bớ của Hồi Giáo ở tại quốc gia ông, quyết định theo Chúa của ông trong chức vụ hầu việc Ngài có thể dẫn đến nguy hiểm cho ông, thậm chí là sự chết – và những hậu quả tương tự cho gia đình của ông, nhưng ông cảm biết chắc chắn rằng Đức Chúa Trời muốn ông nói cho đồng bào mình về tình yêu của Chúa đã được mặc khải qua Chúa Cứu Thế chúng ta. Sau khi hội nghị kết thúc, ông trở về nhà và thuật lại với vợ ông điều Chúa đã dẫn dắt ông phải làm. Phản ứng của bà thật đáng kinh ngạc, bà nói : "Nếu Chúa cần anh tham gia với Chiến Dịch Sinh Viên, thì em sẽ đồng ý với quyết định của anh. Em sẵn sàng đi theo quết định của anh.”

Bà đã nhận biết những hậu quả mà sự thay đổi nầy đem lại cho bà và gia đình bà. Thật vậy, ngày nay bà và chồng bà đã bị trục xuất khỏi quê hương mình vì cớ họ là nhân chứng cho Chúa Cứu Thế. Nhưng bà đã sửa đổi các kế hoạch của bà để phù hợp với chương trình của Đức Chúa Trời dành cho đời sống họ - và bà cùng chồng bà đã nhìn thấy những kết quả lớn lao trên đất nước họ trước khi bị trục xuất. Đức Chúa Trời đã tiếp tục dùng họ một cách mạnh mẽ trong công tác mới của họ.

Chúng ta đã bàn đến việc xưng tội khi đời sống chúng ta xây bỏ khỏi tiêu chuẩn trọn vẹn của Đức Chúa Trời, nhưng Đức Chúa Trời muốn chúng ta làm nhiều hơn thế. Henry Blackabi và Claudi King giải thích trong tác phẩm của họ Kinh nghiệm Đức Chúa Trời (Experiencing God) như vầy : "Đức Chúa Trời muốn bạn không để những ngăn trở nào để có mối tương quan yêu thương với Ngài trong đời sống bạn. Một khi Đức Chúa Trời đã phán cùng bạn qua lời Ngài, cách bạn đáp ứng là điều quan trọng. Bạn phải điều chỉnh đời sống bạn cho đúng với lẽ thật.”

Điều nầy có nghĩa là điều chỉnh đời sống bạn trong những lãnh vực mà bạn chưa vâng lời Ngài. Nếu bạn chưa làm chứng, hãy bắt đầu làm chứng cho những người khác. Nếu bạn đọc những tạp chí hoặc sách báo đáng ngờ - thậm chí các sách báo khiêu dâm, hoặc xem những loại băng video như vậy, hãy lập tức dẹp bỏ các tài liệu chướng tai gai mắt ấy. Hãy bắt đầu dành nhiều thì giờ hơn để đọc lời Chúa hoặc các sách báo gây dựng cho tâm linh bạn thay vào đó. Nếu bạn chưa dành thì giờ đủ với gia đình mình, hãy điều chỉnh lại thời khóa biểu của bạn.

Việc điều chỉnh các tiêu chuẩn của bạn cũng có thể hàm ý sửa đổi một số điều trong đời sống bạn cho phù hợp với sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời. Nếu Chúa truyền cho bạn phải thay đổi nghề nghiệp, bạn phải tiến hành các bước cần thiết để làm điều Ngài yêu cầu. Nếu bạn cảm thấy Đức Thánh Linh đang hướng dẫn bạn để giúp đỡ các em ấu nhi trong lớp Trường Chúa Nhật, bạn hãy sẵn sàng từ bỏ lớp học sáng Chúa Nhật mà bạn đang vui thích. Nếu có một nhu cầu nổi lên cần có ai đó làm việc với các cậu bé ở tại nhà thờ mỗi tuần một buổi tối, bạn phải ngừng làm việc muộn vào buổi tối hôm đó. Nếu Ngài dẫn dắt bạn hãy là chứng Tin Lành trong một số các quốc gia khác hoặc nền văn minh khác, bạn phải bước ra trong đức tin và đáp ứng lời kêu gọi ấy. Việc biết rõ lẽ thật của Đức Chúa Trời và sự thánh khiết của Ngài luôn luôn dẫn đến hành động công bình. Nhưng các phần thưởng, những bạn hữu dành cho bạn và cho những người bạn phục vụ thật thú vị và trọn vẹn.

Vâng Lời Chúa - Thế giới chúng ta ngày nay thường gọi điều sai là đúng và đúng là sai. Chúng ta kính trọng những con người vô luân và chế nhạo những con người sống ngay thẳng. Ngay cả những chương trình "đạo đức” nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng ngày nay cũng ủng hộ các giải pháp vô luân : như là, sống chung trước khi kết hôn để xem mình có hợp nhau không; dùng bạo hành để giải quyết những tranh chấp; dùng thứ tiếng tục tĩu để trông có vẻ "lạnh lùng”. Khi bạn xem tivi, nghe radio, hoặc đọc các sách báo thế tục, hãy so sánh các ý tưởng bạn đang thấy với những tiêu chuẩn của lời Đức Chúa Trời. Hãy xin Chúa giúp bạn phân rẽ với những điều vô luân trong nền văn hóa chúng ta và thay thế chúng bằng những luật lệ công bình của Đức Chúa Trời.

BILL BRIGHT (Theo Khám Phá Đặc Tính Của Đức Chúa Trời)