Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1182

Sống Chết Nơi Quyền Của Lưỡi

Ba ngàn năm trước đây, khi đất nước Do Thái đang ở thời kỳ hưng thạnh nhất, vị vua khôn ngoan Sôlômôn đã viết: "Con sẽ bị trói buộc bởi lời miệng mình” (Châm ngôn 6:2). Ông đã ý thức được quyền năng trong lời mình nói ra. Vì thật có quyền năng trói buộc, quyền năng giải cứu, quyền năng chữa lành, quyền năng giết chóc trong môi miệng bạn. Trong những gì bạn nói ra có quyền năng vượt quá sự tưởng tượng của bạn.

ĐỨC CHÚA TRỜI PHÁN ĐIỀU ĐÓ TRƯỚC NHẤT

Một "Đấng vĩ đại hơn” Sôlômôn (Chúa Jesus) nêu cao sự kỳ diệu của quyền năng công bố (những gì bạn nói) khi Ngài tuyên bố không chút dè dặt :

"Quả thật ta nói cùng các ngươi, ai sẽ biểu... và người chẳng nghi ngại trong lòng nhưng tin chắc lời mình nói sẽ ứng nghiệm, thì điều đó sẽ thành cho” (Mác 11:23).

Thật vậy, lẽ thật đầy quyền năng đang ứng nghiệm thậm chí trong tấm lòng vô tín của chúng ta. Thí dụ, đứa con gái bảy tuổi bị sổ mũi, lập tức bạn nói "Ồ cưng, con bị cúm rồi.” Bạn không có bằng chứng nào để biết bé Tâm bị cúm, nhưng qua lời công bố của bạn là bé Tâm bị cúm, bạn đã mở cửa cho bệnh tật qua lời nói của bạn và đủ để cho bé Tâm bị cúm thật. Khi bạn nói và không nghi ngờ thì bạn phải gánh chịu những gì bạn đã nói.

Đem Đến Kết Quả Tích Cực

Nếu nói theo hướng tiêu cực, kết quả sẽ tiêu cực, thì tại sao chúng ta là những Cơ đốc nhân lại không công bố cách tích cực lời của Đức Chúa Trời và nhìn thấy những cung ứng từ những lời đó trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong gia đình chúng ta ?

Trở lại với ví dụ đã nêu ở trên. Khi bé Tâm là con gái của bạn bị sổ mũi, lập tức bạn nói như vầy: "(Chúa Jesus) Chính Ngài đã gánh lấy tật nguyền của chúng con và gánh bệnh tật của chúng con và bởi lằn roi của Ngài mà chúng con đã được chữa lành” (Mathiơ 8:17, Phierơ 2:23). Do lời công bố của bạn, sự yếu đuối, bệnh tật sẽ mất điểm tựa trong bé Tâm và bạn sẽ có những gì bạn nói.

Anh bạn T.L. Osborn đã nói với tôi điều kín nhiệm về sự chữa bệnh nhiều năm trước bằng cách mô tả lẽ thật nầy. Tôi không bao giờ quên diều nầy, anh nói, "Có ba vấn đề để xem xét bệnh tật: TRƯỚC TIÊN là triệu chứng; THỨ HAI là Lời Chúa nói gì; và THỨ BA là bạn nói gì ! nếu bạn nói lời Chúa đã phán, bệnh tật phải lui. Nếu bạn nói đến triệu chứng, bạn sẽ gặt lấy những gì bạn nói”. Tôi đã khám phá thấy điều nầy là thật.

Chúng ta tìm kiếm, cầu nguyện, kiêng ăn (tất cả những điều đó đều theo Kinh thánh) nhưng Kinh thánh nói gì ? Điều bạn tìm kiếm... "ở gần ngươi, ở trong miệng ngươi... ấy là đạo đức tin... ” (Rôma 10:8).

NÓI TRONG ĐỨC TIN

Đức Chúa Trời chỉ chờ đợi chúng ta bắt đầu nói ra trong đức tin để chúng ta có thể nhận điều chúng ta nói "Vậy nếu miệng ngươi xưng ra... ngươi sẽ được CỨU” (Rôma 10:9).

Chữ được cứu (Saved trong tiếng Hy lạp là "Sozo”. Trong từ điển Hy lạp và bản phụ lục có nghĩa là cứu, giải cứu, hay bảo vệ, chữa lành, gìn giữ, phục hồi, làm trọn.

Lời Làm Chứng Đem Đến Sự Thất Bại

Hãy cùng tôi hình dung khung cảnh này trong trí bạn. R. Mohoney đang đứng ở một nơi chẳng dễ dàng chút nào, một phiên toà thực sự của đức tin, một thời kỳ thực sự để thử nghiệm.

Ma quỷ đang trông chừng điều gì có thể kiện cáo Ralph trước mặt Đức Chúa Trời. Chúa Jesus đang nghiêng người để nghe Ralph nói.

Nếu Ralph đang lầm bầm, phàn nàn và đổ lỗi cho Đức Chúa Trời một cách ngu xuẩn, vì cho phép sự thử thách đến thì Chúa Jesus không có gì để chiến trận cùng "Kẻ kiện cáo anh em.”

Ralph đã nạp đạn cho súng thần công của Satan để bắn sự kiện cáo của nó trước mặt Đức Chúa Trời. Kết quả: Phiên toà và việc thử nghiệm kéo dài lê thê vì Ralph đã chấp nhận bị thua và cho Satan ủy quyền trước mặt Đức Chúa Trời để đánh bại ông.

Lời Làm Chứng Đem Đến Sự Đắc Thắng

Nhưng bây giờ chúng ta đảo ngược tình hình. Ralph được đưa ra trình diện trước toà. Chúa Jesus đang nghiêng người nghe lời chứng đắc thắng của Ralph: "Tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng tôi được chiến thắng trong Đấng Christ luôn luôn... Đức Chúa Trời mà chúng tôi hầu việc, có thể giải cứu chúng tôi... chúng tôi không thể hầu việc... cũng không thể thờ phượng tượng vàng... dầu Chúa giết ta, ta vẫn trông cậy nơi Ngài” (IICor 2:14, Đaniên 3:17-18; Gióp 13:15).

Chúa Jesus lấy những lời hứa nầy và sự xưng nhận của chúng ta mà trình lên cho Đức Chúa Cha. Điều gì sẽ xảy ra trên thiên đàng ? Kẻ kiện cáo anh em sẽ bị quăng đi. Chúng ta chiến thắng.

Kinh nghiệm của Gióp có thể là kinh nghiệm của chúng ta mà "Gióp không phạm tội bởi môi miệng mình” (Gióp 2:10). Kết quả sau cùng là phước hạnh hơn lúc đầu. Phần thưởng gấp đôi được tuôn đổ ra để phục hồi lại những gì đã mất trong vụ kiện "Đức Giêhôva ban phước cho tuổi già của Gióp nhiều hơn lúc đang thì... ” (Gióp: 42:12).

KẾT LUẬN: Halêlugia, bạn tôi ơi, đây là con đường đưa tới chiến thắng. Xưng nhận, công bố, nói lời làm chứng của đức tin ngay bây giờ. Bạn có thể suy nghĩ "không ai có mặt để nghe” Ồ có chứ ! Chúa Jesus đang chờ nghe bạn để Ngài có thể trở nên Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm của sự xưng nhận của bạn. Ma quỉ nghe và run sợ. Đức Chúa Trời nghe bạn và đem bạn tới sự chiến thắng trên ma quỉ. Và đem bạn đến bên sự đắc thắng của Chúa Giêxu Christ. Vậy hãy la to lên cho cả cơ binh trên thiên đàng có thể nghe thấy.

"Lời (đạo) rất gần ngươi, ở trong miệng ngươi... ” (Phục 3:14). Đó là lời đắc thắng ! Lời của sự chữa lành ! Lời của sự giải cứu. Hãy nói ra, và lời đó sẽ được thiết lập trên bạn. Công bố cách rộng rãi, và lời đó sẽ chúc phước cho bạn. Bất cứ nơi nào bạn đi đến hãy công bố và lời đó sẽ trở nên hiện thực, vì Đức Chúa Trời sẽ làm thành lời phán của Ngài thậm chí khi chúng ta chưa nói ra "... Ta sẽ nhậm lời họ trước khi họ kêu cầu ta” (Êsai 65:24).Chiến thắng trên thập tự giá thuộc về bạn. Hãy bước vào để được cứu (sozo) (Rôma 10:9).

RALPH MAHONEY (Theo Cây Gậy Của Người Chăn Bầy)