Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1186

Vững Tin Lúc Phán Xét

Hãy nhớ lại rằng tình yêu trọn vẹn của Chúa giúp chúng ta vững tâm đứng trước Đấng Phán Xét của chúng ta. Giăng nói rõ rằng tình yêu của Chúa được trọn vẹn do tuân giữ các điều răn của Ngài, không phải do cư xử sao cho tốt đẹp dưới con mắt của người đời. Hãy nhớ rằng Êva không bị cám dỗ bởi mặt xấu của cây biết điều thiện và điều ác; trái lại, bà bị dụ dỗ bởi mặt tốt ! "Người nữ thấy trái cây vừa ăn ngon vừa đẹp mắt” (Sáng thế 3:6). Lý trí con người có thể tạo ra một hình thức đẹp đẽ và tốt lành nhưng trái ngược với tình yêu đời đời của Chúa.

Kinh Thánh cũng nói chúng ta không thể tuân giữ một vài phần trăm các mạng lệnh của Chúa và tin rằng chúng ta sẽ vững tâm vào Ngày Phán Xét. Chính là khi chúng ta cẩn thận tuân giữ toàn bộ Lời Chúa mà tình yêu của Chúa mới trọn vẹn trong chúng ta. Đây là lý do Chúa ban cho chúng ta ân sủng : nó thêm sức cho chúng ta để vâng theo Lời Ngài một cách hoàn toàn, theo cách mà Ngài chấp nhận. "Bởi vậy, vì chúng ta được hưởng một vương quốc không thể nào rúng động, nên hãy ghi ơn và hãy lấy lòng kính sợ, tôn kính mà phục vụ Đức Chúa Trời cách đẹp lòng Ngài.” (Hê 12:28).

Chìa khóa là biết điều gì Vua muốn và tìm kiếm, chứ không phải những gì dường như tốt đẹp đối với thế gian hay lý trí con người. Vì lý do này Chúa bảo chúng ta, "Đừng rập khuôn theo đời này, nhưng hãy được biến hóa bởi sự đổi mới tâm trí, để thử nghiệm cho biết ý định tốt lành, trọn vẹn và đẹp lòng Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 12:2). Những gì mà dường như tốt đẹp với văn hóa loài người có thể là sự lăng mạ đối với ý muốn của Chúa – ý muốn đời đời.

Hãy để tôi minh họa. Tôi hiện đang ngồi tại khách sạn ở Singapore, nơi tôi đang giảng cho gần hai chục ngàn người vào cuối tuần này. Tôi đã đến quốc gia giàu có này nhiều lần. Tôi cũng giảng tin lành tại Hà lan nhiều lần. Tại Hà lan đem theo cần sa hút là hợp pháp. Người dân ở đó hút cần sa hợp pháp và không sợ bị phạt. Tuy nhiên, tại nước Singapore nếu bạn bị bắt với số lượng nhỏ loại thuốc này, bạn sẽ bị bắt và bị phạt nặng. Nếu bị bắt với số lượng lớn, án phạt tử hình là treo cổ ! Khi bạn bay sang Singapore, chính sách này được viết ngay trên tờ khai hải quan: "Án tử hình cho ai buôn bán ma túy theo luật Singapore.”

Bạn có thể tưởng tượng một thanh niên Hà lan hay hút cần sa đi du lịch sang Singapore và cùng hút thuốc với người dân Singapore được không ? Anh này vui vẻ nói với những người bạn địa phương, "Này, tụi bây, cái này đã lắm. Nó làm tụi bây lặng người, làm tụi bây phấn chấn, cất đi mọi ưu phiền. Tụi bây hút không ? Tớ thích chia sẻ cho tụi bây ?

Người thanh niên lập tức bị bắt ngay. Anh ta sẽ bị sốc. Câu hỏi đầu tiên phát ra từ miệng anh nói với cảnh sát, "Sao mấy anh bắt tôi ?”

Ngày xét xử diễn ra. Người thanh niên Hà lan đứng tại tòa trước mặt vị thẩm phán, tin với lòng mình rằng đây là một sự nhầm lẫn. Vị thẩm phán tuyên bố tội của anh và hình phạt đi kèm.

Người này bị sốc và nói, "Thưa quan tòa, ở đất nước của tôi việc mời bạn bè hút cần sa là không sao cả.”

Quan tòa trả lời, "Anh không ở nước Hà lan. Anh đang ở nước Singapore và ở đất nước này, việc hút cần sa là vi phạm luật pháp !”.

Niềm tin của anh thanh niên Hà lan này không còn nữa; anh không có gì để biện bạch. Không có cầu viện ai được. Anh đang đứng trước tòa án tối cao của đất nước khác, không có ai bào chữa.

Lúc tôi quay lại Singapore nhiều năm sau đó, một thanh niên người Mỹ bị bắt vì tội phá hoại xe hơi. Cậu này bị bắt, xử là có tội và bị phạt đánh đòn. Đây là hình phạt dùng roi tre đánh vào hông cách đau đớn. Án phạt này có vẻ hơi khắt khe. Ngay cả tổng thống Mỹ tìm cách làm giảm nhẹ hình phạt cho cậu thanh niên này. Tuy nhiên, vụ việc bất thành. Cậu này vi phạm luật pháp của Singapore và phải gánh chịu hình phạt.

Tất cả chúng ta đều sẽ đứng trước tòa án tối cao của vũ trụ. Quyết định của tòa án này sẽ phán quyết cuối cùng. Nhiều người sẽ bị sốc bởi phán quyết về cuộc đời họ, nhưng họ không cần phải chịu như thế và bạn cũng vậy.

Bạn có sẵn sàng không ? Theo Lời Chúa, chúng ta có thể đứng trước Đấng Phán Xét của vũ trụ với lòng tin quyết. Điều này được viết để giúp bạn chuẩn bị. Nếu người thanh niên Hà lan kia để thì giờ học và chuẩn bị khi thăm Singapore, anh sẽ tránh được hình phạt nặng như thế. Huống chi đối với chúng ta lại quan trọng hơn khi chuẩn bị cho sự phán xét của chính chúng ta, vì các quyết định được đưa ra tại Ngai Phán Xét sẽ là đời đời.

JOHN BEVERE (Theo Hướng Về Cõi Đời Đời)