Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1190

Hãy Làm Một Người Ủng Hộ Sự Công Bình Nơi Bạn Sống

Là môn đồ của Chúa Cứu Thế Giê-su, chúng ta phải sống đời sống công bình. Những sự công bình ảnh hưởng mạnh mẽ thế nào đến tiến trình của một quốc gia ? Kinh Thánh tuyên bố, "Sự công bình làm cho nước cao trọng, song tội lỗi là sự hổ thẹn cho các dân tộc.” Trong sách Phục truyền Luật lệ Ký, Đức Chúa Trời hứa ban phước cho dân Ysơraên vì họ vâng lời, nhưng Ngài cũng cảnh cáo sự đoán phạt trên dân sự Ngài, nếu họ bỏ qua các luật pháp Ngài. IISử ký 7:14 ban cho chúng ta lời hứa kỳ diệu nầy : "Nhược bằng dân sự Ta, là dân gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta, và trở lại, bỏ con đường tà, thì Ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ.”

Hoa Kỳ là một cơ nghiệp độc đáo – đã từng bắt nguồn trong sự nhờ cậy nơi Đức Chúa Trời và các nguyên tắc Kinh Thánh của Ngài. Các nguyên tắc của Thánh Kinh dành cho một quốc gia tin kính đã được những người Anh theo đạo Thánh Giáo đầu tiên đến đất Mỹ hiểu rất rõ. Mục đích của họ, như đã được tuyên bố trong hiệp ước Mayflower, là phải thành lập các thuộc địa "cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, và sự phát triển của đức tin Cơ Đốc.” Chín mươi chín phần trăm cư dân thuộc địa đã tuyên xưng là Cơ Đốc Nhân và hầu hết những người sáng lập đất nước chúng ta đều là những tín đồ trung thành của Chúa Cứu Thế Giê-su. Vào đầu thế kỷ 19, một triết gia người Pháp kiêm sử gia Alexis De Tocqueville đã nghiên cứu về chế độ dân chủ trong đất nước chúng ta và đưa đến kết luận sau đây:

Tôi cố tìm sự hùng cường và đặc tính của Hoa Kỳ trong những hải cảng rộng lớn và các con sông dồi dào của nó, song không có ở đó. Tôi đã tìm kiếm sự lớn mạnh và tinh thần của Hoa Kỳ trong các cánh đồng phì nhiêu và những khu rừng vô tận, song cũng không phải ở đó. Tôi đã tìm kiếm sự hùng mạnh và tinh thần của Hoa Kỳ trong các hầm mỏ giàu có và nền thương mại rộng khắp thế giới của họ, song không phải ở đó. Tôi đã tìm sự hùng mạnh và tinh thần của nước Mỹ trong các hệ thống trường công và các thể chế học tập của nó, song cũng không phải ở đó. Tôi không tìm được cho đến khi tôi đi đến các nhà thờ ở tại Hoa Kỳ và được nghe các tòa giảng của nó bùng cháy với sự công bình. Lúc ấy, tôi mới hiểu bí quyết tinh thần của họ và sức mạnh của họ. Hoa Kỳ vĩ đại là vì Hoa Kỳ tốt lành, và nếu nước Mỹ thôi tốt lành, Hoa Kỳ sẽ thôi là một đất nước hùng cường.”

Trong nhiều thập kỷ sau khi đất nước chúng ta được thành lập, những người lãnh đạo Hoa Kỳ đã ủng hộ sự công bình của Đức Chúa Trời trong việc cai trị.

• George Washington đã nói : "Không thể nào trị vì thế giới nầy cho phải lẽ nếu không có Đức Chúa Trời và Kinh Thánh.

• John Adams, vị Tổng Thống thứ nhì và là người đồng dự thảo bản công bố độc lập đã nói rằng : "Hiến pháp của chúng ta chỉ được thành lập cho một dân đạo đức và tin kính, nó hoàn toàn không thích hợp với một chính phủ của bất cứ nước nào khác.”

• Noah Webster đã nói rằng : "Cơ Đốc Giáo là điều quan trọng nhất và là một trong những điều đầu tiên mà tất cả các trẻ em dưới một chính phủ tự do phải được dạy.”

• Hầu như tất cả 119 các trường Cao Đẳng và trường Đại Học đầu tiên của đất nước chúng ta, bao gồm cả trường Đại Học Harvard, Yale, Princeton, Dartmouth, William và Mary, và Columbia, đều được sáng lập chủ yếu để huấn luyện các học giả trẻ trong sự hiểu biết Đức Chúa Trời và Kinh Thánh.

• Abraham Lincoln đã nói rằng : "Ngoài Kinh Thánh chúng ta sẽ không phân biệt điều sai và điều đúng.”

• Năm 1892, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định sau đây : "Không một mục tiêu hành động nào chống lại tôn giáo có thể được đưa vào bất cứ sự ban hành pháp luật nào, hoặc của Tiểu Bang hoặc của Quốc Gia, bời vì đây là một dân tộc tin kính... đây là một dân tộc Cơ Đốc Giáo." Phán quyết của tòa án đã trích dẫn 87 tiền lệ lịch sử khác nhau.

Thế rồi khi bước qua thế kỷ 20, một cuộc cách mạng vô cảm đã bắt đầu làm thay đổi dân tộc chúng ta. Những triết lý khác như là thuyết tương đối và thuyết tiến hóa lan khắp xu hướng của Hoa Kỳ. Không hề có một tiền lệ nào trước đó, Tòa Án Tối Cao năm 1947, đã công bố tách rời Hội Thánh và Nhà nước. Hành động nầy đã được diễn giải rộng khắp như là sự tách rời các nguyên tắc tin kính với cuộc sống công chúng. Vào năm 1962 và 1963, Tòa Án Tối Cao tuyên bố việc cầu nguyện trong nhà trường là không đúng thể chế và Kinh Thánh bị cấm khỏi các trường học của chúng ta. Trong vòng một thập kỷ, Tòa Án Tối Cao đã hợp pháp hóa việc giết các trẻ sơ sinh chưa ra đời song lại không cho phép việc trình bày Mười Điều Răn trong các trường công. Kết quả là, nền tảng công bình của Đức Chúa Trời tại nước Mỹ bị hủy hoại một cách có hệ thống. Khi nền móng bị sụp đổ, quốc gia cũng sẽ chịu chung số phận. Hiện nay, từ mọi biểu hiện của xã hội, rõ ràng là hệ thống nhân bản và thế tục đã thất bại.

Là người tin Chúa, chúng ta không thể tiếp tục im lặng. Trong nhiều năm, tôi đã mang một gánh nặng sâu xa cho tình trạng đạo đức của đất nước chúng ta. Tôi tin chắc rằng nếu các Cơ Đốc Nhân đứng vững trên các tiêu chuẩn công bình của luật pháp Đức Chúa Trời, chúng ta có thể đưa đất nước chúng ta trở lại với cơ nghiệp tin kính của mình. Chúng ta phải giữ chặt các tiêu chuẩn công bình đã được đặt để bởi Đấng Tạo Hóa Tối Cao và là Đấng điều khiển vũ trụ trong chính đời sống của mình, và phải ủng hộ cho các tiêu chuẩn của Ngài cho nền văn hóa của chúng ta.

Tôi đã chứng kiến những kết quả thật phấn khởi trong việc ủng hộ cho sự công bình của Đức Chúa Trời qua phong trào kiêng ăn và cầu nguyện lan khắp đất nước chúng ta. Ở tại Houston, Texas, mọi người hiệp lại từ ngày 22 tháng 11 năm 1996 cho đến 11 tháng 1 năm 1997, mỗi ngày và mỗi buổi chiều để cầu thay vì các sứ điệp truyền giảng, sự ăn năn của nhiều người, sự hòa giải dân tộc, và sự ngợi khen thờ phượng. Họ đã đặt lại tên cho sân vận động hình vòng cung ngoài trời rộng lớn, nơi họ nhóm lại là "Núi Cầu Nguyện”. Suốt 40 ngày, buổi thờ phượng được tổ chức bằng tiếng Tây Ban Nha, Triều Tiên, Trung Hoa, Nhật Bản, Inđônêsia, tiếng Anh và các thứ tiếng khác. Các mục sư theo Do Thái Giáo Mêsi cũng đã ôm lấy các mục sư người Ả Rập ở trước công chúng, những lãnh tụ của Trung Hoa và Nhật Bản đã cầu nguyện cho nhau; các bức tường giữa dân tộc đã sụp đổ khi họ thờ phượng Chúa trong sự hiệp một. Những dòng người kéo đến đền thờ vào mỗi buổi tối nôn nả để có được chỗ đứng phải lẽ ở trước mặt Chúa.

Nền Tảng Công Bình Của Đức Chúa Trời Ở Tại Hoa Kỳ Đang Bị Hủy Hoại Một Cách Có Hệ Thống.

Nỗ lực kiêng ăn và cầu nguyện là kết quả của hành động công bình. Năm ngàn gia đình thiếu thốn đã nhận được lương thực, áo quần, mền chiếu, thức ăn, và đồ chơi. Đời sống đã được thay đổi bằng những cách thật lạ lùng. "Tôi đã tham gia vào một băng đảng.” Một thanh niên 19 tuổi đã giải thích, "Và hai tháng trước đây tôi đã được thả ra khỏi tù. Một người bạn của tôi mời tôi đến dự buổi nhóm ở tại Núi Cầu Nguyện tối nay, Chúa Giê-su đã cứu tôi.”

Vào ngày 1 tháng 1, Houston đã chuyển cây gậy tiếp sức về mặt biểu tượng cho Dallas đã bắt đầu 40 ngày kiêng ăn và cầu nguyện cho thành phố của họ. Vào tháng 2 các tín hữu ở tại thành phố Kansass, Missouri, và Pasadena, California đã bắt đầu 40 ngày kiêng ăn và cầu nguyện rộng khắp thành phố của họ. Katy, Texas nằm ngay bên ngoài Houston, cũng đã tham gia vào phong trào kiêng ăn và cầu nguyện. "Tác động dây chuyền” của gương mẫu một thành phố đã dẫn đến một kết quả đáng kinh ngạc.”

Bất chấp niềm tin và hành vi của một quốc gia, cuối cùng, Đức Chúa Trời sẽ đòi mỗi người đến mà khai trình. Bạn đang đi theo những tiêu chuẩn "đúng đắn” của ai, của Đức Chúa Trời hay của loài người ? Điều chúng ta làm trong đời sống cá nhân của mình và cách chúng ta phục vụ với tư cách một người ủng hộ sự công bình của Đức Chúa Trời đối với những người lân cận, các thành phố và các tiểu bang, và quốc gia, sẽ giúp thay đổi thế gian cho Chúa Cứu Thế.

BILL BRIGHT (Theo Khám Phá Những Đặc Tính Của Đức Chúa Trời)